Những Tác Hại Nguy Hiểm Của Bệnh Sa Trực Tràng

   Sa trực tràng bệnh lý phổ biến ở vùng hậu môn, bệnh có mức độ nguy hiểm khá cao làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của bệnh nhân. Đa số người mắc phải luôn chủ quan và kéo dài việc chữa trị, đến khi bệnh có nhiều biến chứng nguy hiểm mới tiến hành điều trị thì đã quá muộn. Bài viết sau đây sẽ giúp cho bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề trên hãy cùng nhau tìm hiểu.

  Tác hại nguy hiểm từ bệnh sa trực tràng

  Sa hậu môn trực tràng còn được gọi là sa trực tràng, là hiện tượng niêm mạc trực tràng bị sa ra ngoài hậu môn, có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Căn bệnh này có thể gặp ở bất kỳ ai, từ người lớn đến trẻ nhỏ, nam giới, nữ giới đều có nguy cơ mắc phải.

  Người bệnh sa trực tràng dù ở giai đoạn nào cũng gây ra những ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe và tâm lý, cụ thể như sau

  Viêm loét trực tràng

  Hậu môn là vùng thường xuyên tiếp xúc với các chất bẩn, các loại vi khuẩn khi tiếp xúc với búi sa ở trực tràng bị sa xuống sẽ gây ra viêm nhiễm. Viêm loét khiến niêm mạc bị phù nề và chảy máu, gây ra cảm giác đau rát và ẩm ướt ở hậu môn. Trong một số trường hợp, trực tràng có thể bị thủng dẫn đến nhiều nguy cơ viêm nhiễm nguy hiểm.

  Tắc ruột

  Một biến chứng vô cùng nguy hiểm, ruột non sà xuống gây tắc nghẽn làm ảnh hưởng đến toàn bộ hệ tiêu hóa hoại tử và viêm nhiễm từ bên trong

  Vỡ trực tràng

  Trực tràng bị sa ra ngoài rất dễ tổn thương, gặp tác động mạnh có thể dẫn đến vỡ trực tràng và nhiễm trùng. Lỗ thủng ở khu vực nối đại tràng và trực tràng, ruột non có thể theo đó mà sa ra ngoài. Vỡ trực tràng là nguyên nhân chính dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm khác trong đó có nhiễm trùng máu và hoại tử.

  Thoát vị đáy chậu

  Người bệnh có tiền sử bệnh đại tràng như viêm đại tràng co thắt, lười uống nước, ngồi nhiều, ít vận động, táo bón lâu năm. Phần lớn bệnh nhân mắc bệnh này chỉ có thể điều trị ngoại khoa, rất đau đớn và tốn kém.

  Thắt nghẹt

  Trực tràng bị kẹt lại hậu môn gây hiện tượng thắt nghẹt tương tự như thắt nghẹt búi trĩ. Trường hợp này xảy ra nếu trương lực cơ thắt còn khỏe. Co cứng cơ thắt nên dẫn đến phù nề, hoại tử, nhiễm trùng khối trực tràng sa, rất nguy hiểm.

  Với những biến chứng nguy hiểm trên, người bệnh hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và tìm ra phương pháp chữa trị phù hợp cho mình.

  Phương pháp chữa trị sa hậu môn trực tràng

  Trước hết để điều trị sa trực tràng hậu môn, người bệnh sẽ được tiến hành khám lâm sàng và nội soi vùng hậu môn dựa vào phác đồ trị liệu các chuyên gia sẽ đưa ra những phương pháp chữa trị thích hợp cho bệnh nhân.

  Phương pháp nội khoa

  Các loại thuốc có tác dụng nhuận tràng, giảm đau, giảm sưng viêm, điều trị các bệnh lý đi kèm được kê đơn là giảm triệu chứng của sa hậu môn trực tràng.

  Bên cạnh đó, bệnh nhân cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng bao gồm thực phẩm mềm, dễ tiêu hóa, nhằm chống táo bón và bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

  Phương pháp ngoại khoa

  Ở giai đoạn nhẹ, chuyên gia có thể áp dụng phương pháp đẩy khối sa trực tràng vào bên trong hậu môn.

  Nhưng khi bệnh nặng, phương pháp tiểu phẫu cắt một phần đại tràng sigma, khâu treo trực tràng, cố định trực tràng vào thành sau bụng,… được áp dụng.

  Điều trị sa trực tràng ở đâu?

  Phòng khám đa khoa Âu Á số 425 Nguyễn Văn Luông, P12, Quận 6, TPHCM. Là cơ sở y tế chuyên khoa khám và chữa trị các bệnh lý vùng hậu môn nói chung, sa trực tràng nói riêng được đảo quý bệnh nhân tin tưởng và lựa chọn hiện nay.

  Tại đa khoa Âu Á đã áp dụng các phương pháp hiện đại trị liệu thành công hàng ngàn ca bệnh sa trực tràng hậu môn từ đơn giản đến phức tạp được các chuyên gia đánh giá cao. Bên cạnh đó, phòng khám chúng tôi còn mang lại cho bệnh nhân chất lượng y tế đạt chuẩn.

  ✔Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm trong việc chữa trị, đảm bảo đẩy lùi bệnh tật nhanh chóng.

  ✔Trang thiết bị được đầu tư tại nước ngoài, giúp đem lại các chẩn đoán chính xác nhất cho bệnh nhân.

  ✔Cơ sở khám và điều trị thoáng mát, trang bị đầy đủ các phòng chức năng, đủ tiện nghi được vô trùng đảm bảo an toàn cho người bệnh.

  ✔Đội ngũ nhân viên y tế ân cần, nhiệt tình luôn đồng hành cùng người bệnh trong quá trình thăm khám và chữa trị.

  ✔Chi phí điều trị hợp lý, công khai rõ ràng từng danh mục, theo mức giá niêm yết từ bộ y tế đề ra. Khám ngoài giờ giá vẫn không thay đổi.

  ✔Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h-20 các ngày trong tuần kễ cả lễ, Tết.

  Để liện hệ giải đáp thắc mắc cũng như đặt lịch khám và chữa trị, người bệnh hãy gọi và số 028.3817.2886 hoăc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

 Cách Chữa Trĩ Bằng Mẹo Dân Gian

 Phụ Nữ Mang Thai Mắc Phải Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không?

  Ngứa Hậu Môn Sau Khi Mổ Trĩ Là Do Đâu?