Kiểm Tra Bệnh Trĩ Bằng Cách Nào ?

  Kiểm tra bệnh trĩ bằng cách nào? Là vấn đề đang rất được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Vì trĩ là bệnh lý nằm ở khu vực khá nhạy cảm nên có rất nhiều người bệnh e ngại việc thăm khám và điều trị. Dưới đây là những biện pháp kiểm tra bệnh trĩ mà người bệnh có thể tham khảo.

  Tự kiểm tra

       Bệnh trĩ là tình trạng phình giãn tĩnh mạch ở niêm mạc trực tràng – hậu môn. Theo thời gian, máu ứ đọng tại tĩnh mạch bị giãn tạo thành cấu trúc dạng búi (thường được gọi là búi trĩ). Bệnh trĩ xảy ra ở mọi đối tượng, lứa tuổi gây nhiều đau đớn, bất tiện trong việc đi đại tiện làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh.
  Bệnh trĩ được chia làm 3 loại : Trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp.
  Khi mắc phải bệnh trĩ, người bệnh không biết kiểm tra bằng cách nào, có thể kiểm tra bằng cảm nhận, quan sát bằng mắt thường theo các cách sau.
  Triệu chứng bệnh
  •  Táo bón
  •  Đại tiện ra máu
  •  Ngứa rát hậu môn
  •  Sau búi trĩ
  •  Toàn thân mệt mỏi, choáng váng, sụt cân nhẹ.
 Mức độ bệnh
  Bệnh trĩ có mức độ nặng, nhẹ khác nhau ở mỗi cấp độ sẽ có những triệu chứng riêng sẽ giúp người bệnh dễ dàng nhận biết, đặc biệt đối với bệnh nhân mắc bệnh trĩ nội.
  Người bệnh có thể dựa vào dấu hiệu từng giai đoạn của bệnh trĩ nội, để xác định tình trạng của mình.
Các Giai Đoạn Của Bệnh Trĩ Nội
Các Giai Đoạn Của Bệnh Trĩ Nội
      Trĩ nội cấp 1: Búi trĩ nằm sau trong hậu môn, người bệnh phát hiện thông qua nội soi. Các dấu hiệu điển hình là đi cầu ra máu dính vào giấy vệ sinh, đau rát hậu môn, táo bón kéo dài, ngứa hậu môn.
  Trĩ nội cấp 2: Búi trĩ sa ra ngoài hậu môn và có thể co lại sau khi người bệnh đi đại tiện, máu chảy nhiều hơn ở giai đoạn đầu làm cho người bệnh đau rát hậu môn khi đi ngoài, đi cầu ra máu, hậu môn tiết dịch hôi, ngứa hậu môn.
  Trĩ nội cấp 3: Búi trĩ sa ra ngoài hậu môn, người bệnh phải dùng tay đẩy vào sau khi đi đại tiện, đau rát hậu môn ngay cả khi không đi đại tiện, đi cầu ra máu tươi hoặc máu đông, đi hay ngồi đều làm cho người bệnh cảm thấy đau rát hậu môn.
  Trĩ nội cấp 4: Búi trĩ phát triển lớn sa hẳn ra ngoài không thể dùng tay đẩy vào được, làm cho cho bệnh nhân đau rát hậu môn dữ dội, đi ngoài máu chảy thành tia hoặc giọt, khiến người bệnh mệt mỏi, chóng mặt, khó chịu.
  Hình ảnh bệnh trĩ
  Bạn có thể quan sát hình ảnh bệnh trĩ ở dưới đây để đối chiếu với tình trạng của mình. Với trường hợp bệnh nhẹ, búi trĩ chưa lòi ra ngoài, máu chảy ít, người bệnh hãy đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám và kiểm tra.
Hình Ảnh Bệnh Trĩ
Hình Ảnh Bệnh Trĩ 

  Thăm khám bác sĩ

       Đây là phương pháp chẩn đoán bệnh trĩ chính xác nhất cho người bệnh khi không biết kiểm tra trĩ bằng cách nào. Bệnh trĩ ở giai đoạn đầu thường khó để nhận biết do đó việc thăm khám bác sĩ chuyên môn sẽ giúp bạn chẩn đoán chính xác tình trạng mà mình đang mắc phải.
  Khám lâm sàng
  Sau khi thăm hỏi và giúp người bệnh ổ định tâm lý các chuyên gia sẽ tiến hành khám lâm sàng. Người bệnh sẽ được thay y phục để phục vụ quá trình khám trĩ dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.
  Nam giới sẽ được chỉ định nằm ngửa, hai tay ôm lấy đầu gối.
  Nữ giới nằm nghiêng 1 bên, quay lưng về phía bác sĩ, lưng hơi cong, đầu hơi gập, chân đan xen.
  Các chuyên gia sẽ quan sát, kiểm tra vùng hậu môn để xem xét tình trạng bệnh, mức độ bệnh. Nếu tình trạng bệnh nặng, búi trĩ nội, kèm theo các bệnh hậu môn sẽ tiếp hành tiếp cận khám lâm sàng.
  Khám cận lâm sàng
  Khám cận lâm sàng bằng cách xét nghiệm máu và nội soi hậu môn.Tùy thuộc vào mức độ bệnh nặng hay nhẹ sẽ được các bác sĩ chỉ định các bước khám khác nhau.
  Bác sĩ sẽ dùng tay đưa vào hậu môn để kiểm tra để xác định mức độ bệnh, cũng như là loại bệnh trĩ. Bên cạnh đó, sẽ thực hiện nội soi để chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh.
  Sau khi có kết quả thăm khám các chuyên gia sẽ tư vấn phương pháp chữa trị phù hợp cho từng bệnh nhân.

  Địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín tại TPHCM

      Tại TPHCM, phòng khám đa khoa Âu Á số 425 Nguyễn Văn Luông P12, Quận 6 là địa chỉ vàng trong việc khám và chữa trị mọi loại bệnh trĩ bằng công nghệ hiện đại mang hiệu quả cao, chi phí chữa trị hợp lý và những ưu điểm tiêu biểu như.
  ✔Đội ngũ chuyên gia y tế giỏi, am hiểu chuyên môn, thành thạo điều trị bằng nhiều phương pháp nội ngoại khoa.
  ✔Trang thiết bị, máy móc được nhập khẩu từ các nước có nền y khoa hiện đại. Cơ sở khám chữa bệnh khang trang, sạch đẹp, đầy đủ tiện nghi, các buồng bệnh được vô trùng đảm bảo độ an toàn cho bệnh nhân.
Nơi Chữa Trị An Toàn
Nơi Chữa Trị An Toàn
       ✔Nhân viên y tế thân thiện ân cần chu đáo, sẵn sàng hỗ trợ người bệnh trong suốt quá trình khám chữa.
  ✔Thông tin người bệnh cung cấp đều được bảo mật đúng quy định. Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h-20h hàng ngày, thích hợp cho nhiều bệnh nhân.
  ✔Chi phí điều trị hợp lý, công khai, rõ ràng từng danh mục bệnh.
         Với những thông tin chi tiết về vấn đề “ Kiểm Tra Bệnh Trĩ Bằng Cách Nào?” Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ vào số hotline 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

 Cách Chữa Trĩ Bằng Mẹo Dân Gian

 Phụ Nữ Mang Thai Mắc Phải Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không?

  Ngứa Hậu Môn Sau Khi Mổ Trĩ Là Do Đâu?