Chữa Đi Ngoài Ra Máu Bằng Biện Pháp Dân Gian

 Đi ngoài ra máu làm cho người bệnh hoang mang và lo lắng, khiến cho cơ thể nhanh chóng mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, suy nhược cơ thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và đời sống hằng ngày của người bệnh. Vậy chữa đi ngoài ra máu bằng biện pháp dân gian nào? Mời bạn đọc hãy xem qua bài viết sau.

 Biện pháp dân gian chữa đi ngoài ra máu an toàn và hiệu quả.

  Đi ngoài ra máu là hiện tượng người bệnh đi đại tiện phát hiện máu dính trên giấy vệ sinh hoặc dính trên phân. Số lượng máu ban đầu chảy ra rất ít nhưng sau đó có thể chảy ra thành từng giọt hoặc phun thành tia.

  Đây không phải là bệnh mà là dấu hiệu của các bệnh lý ở vùng hậu môn trực tràng nguy hiểm như: Trĩ, Polyp hậu môn, Apxe hậu môn, nứt kẽ hậu môn,... Những bệnh lý này nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra biến chứng nguy hiểm,có thể đe dọa đến tính mạng của người mắc phải.

  Sau đây là những biện pháp chữa trị đi ngoài ra máu bằng biện pháp dân gian an toàn và hiệu quả.

  Rau diếp cá

  Từ xa xưa, rau diếp cá được giới Đông Y xem là một loại thuốc quý có chức năng thanh nhiệt, giải độc, sát trùng, lợi tiểu, làm bền mao mạch. Áp dụng điều trị đi ngoài ra máu bằng rau diếp cá vừa đơn giản, tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cao.

  Cách thực hiện rất đơn giản, người bệnh chỉ cần rửa sạch rau diếp cá rồi xay nhuyễn lấy nước uống hàng ngày. Hoặc cho lá diếp cá đun sôi sau đó dùng để xông hậu môn, rửa vết thương, lá diếp cá có thể dùng để đắp vào hậu môn.

  Hoa hòe

  Hoa hòe có vị đắng, tính hơi lạnh, có công dụng thanh nhiệt, lương huyết, thường được dùng để chữa các chứng bệnh đại tiện ra máu, trĩ, tiểu tiện ra máu.. Đối với trường hợp đi ngoài ra máu nhỏ giọt có thể áp dụng biện pháp này để ngăn ngừa tình trạng này hiệu quả.

  Người mắc phải chỉ cần chuẩn bị 25g nụ hoa hòe ,10g địa du đã được sao đen + 15g rau diếp cá tươi.

  Rửa sạch các nguyên liệu trên sau đó cho vào 500ml nước vào đun sôi, hạ nhỏ lửa và sắc đến khi ấm cạn còn khoảng một nửa thì chắt ra. Tiếp tục sắc thuốc lần 2 và lần 3 giống như lần đầu tiên. Trộn đều 3 lần nước thuốc sắc vào với nhau, sau đó dùng uống làm 3 lần/ngày, uống sau bữa ăn.

  Lá ngải cứu

  Ngải cứu là một vị thuốc Đông y mang tính hàn quy vị, đi vào kinh can, có vị đắng và mùi thơm đặc trưng. Được dân gian áp dụng điều trị đau nhức xương khớp, điều hòa kinh nguyệt .Có khả năng cầm máu, chống viêm nhiễm rất tốt.

  Chuẩn bị 100g lá ngải cứu, rửa sạch, cắt khúc xay nhuyễn, sau đó lấy hỗn hợp đắp vào hậu môn rồi dùng băng gạc hoặc miếng vải sạch để giữ cố định. Đắp trong khoảng 30 – 45 phút thì tháo ra và có thể thực hiện lần 2 ngay sau đó. Ngày thực hiện 2 lần sáng tối.

  Các bài thuốc dân gian điều trị đi ngoài ra máu chỉ có tác dụng ở giai đoạn bệnh nhẹ, hạn chế máu chảy, chống viêm nhiễm, chứ không có tác dụng điều trị dứt điểm. Cho nên người mắc phải không nên quá phụ thuộc vào biện pháp này. Mà hãy d đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và chữa trị, để tránh trường hợp bệnh chuyển biến nặng hơn.

  Bên cạnh đó, người bệnh cũng phải kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý, ăn nhiều rau xanh, hoa quả, trái cây tươi , bổ sung chất sắt, uống nhiều nước.

  Vệ sinh hậu môn sạch sẽ, nhất là sau mỗi lần đi đại tiện .

  Khám và chữa trị đi ngoài ra máu tại đâu ?

  Tại TP.HCM, phòng khám đa khoa Âu Á tọa lạc tại 425 Nguyễn Văn Luông P12, Q6 là cơ sở ý tế khám chữa bệnh an toàn và hiệu quả.

  Chúng tôi tự tin rằng đã chữa trị các bệnh lý hậu môn- trực tràng thành công hàng ngàn ca bệnh 98% không tái phát sau lần điều trị.

  Hiện nay y học ngày càng phát triển đã cho ra đời biện pháp PPH và HCPT trong điều trị đi ngoài ra máu an toàn và mang lại hiệu quả cao.

  Đây là phương pháp mới, không sử dụng dao kéo trong quá trình phẫu thuật mà sử dụng sóng điện cao tần để làm đông và thắt nút mạch máu, hạn chế được những nhược điểm của các phương pháp chữa trị bệnh truyền thống.

  Đa khoa Âu Á là cơ sở y tế chữa trị bệnh lý vùng hậu môn an toàn và đảm bảo các yếu tố, bác sĩ giỏi có kinh nghiệm nhiều năm trong việc khám và chữa trị, cơ sở khám bệnh khang trang đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị y tế hiện đại , chi phí chữa trị hợp lý, nhân viên y tế tận tâm,…Với những yếu tố trên người bệnh có thể an tâm khám và chữa trị tại phòng khám chúng tôi.

  Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ qua số 028.3817.2886 trên hoặc nhấn vào khung chat để được tư vấn miễn phí.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

 Cách Chữa Trĩ Bằng Mẹo Dân Gian

 Phụ Nữ Mang Thai Mắc Phải Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không?

  Ngứa Hậu Môn Sau Khi Mổ Trĩ Là Do Đâu?