Bệnh Trĩ Có Ảnh Hưởng Sinh Lý Không?

 Bệnh trĩ có ảnh hưởng đến sinh lý không? Là câu hỏi mà phòng khám đa khoa Âu Á chúng tôi nhận được nhiều nhất vào ngày hôm nay. Trĩ là bệnh lý hậu môn trực tràng có mức độ nguy hiểm đứng đầu. Bài viết sau đây là những chia sẻ chi tiết từ các chuyên gia phòng khám đa khoa Âu Á về vấn đề trên, mời bạn đọc cùng xem qua.

  Bệnh trĩ là gì?

  Bệnh trĩ là tình trạng các đám rối tĩnh mạch ở vùng hậu môn trực tràng bị co giãn quá mức, ứ đọng máu, hình thành cục máu đông tạo thành các búi trĩ. Theo thống kê, có tới 90% dân số Việt Nam mắc phải căn bệnh này.

       Bệnh được chia làm 3 loại: Trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp.

  Lí do hình thành bệnh trĩ bắt nguồn từ các yếu tố như táo bón kinh niên, kiết lị, thường xuyên ăn uống không khoa học, lười vận động, rặn và ngồi đại tiện trong thời gian dài, mang thai, sau sinh,…

  Người mắc phải bệnh trĩ thường có những triệu chứng như: Đau rát hậu môn, ngứa ngáy, đại tiện ra máu, sa búi trĩ, hậu môn tiết dịch nhầy,...

  Bệnh trĩ có ảnh hưởng đến sinh lý không?

  Các chuyên gia cho biết, do hậu môn và bộ phận sinh dục có vị trí khá gần nhau. Cho nên, bệnh trĩ khi không điều trị kịp thời sẽ làm cho hậu môn thường xuyên tiết dịch ẩm ướt khó chịu sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng vùng sinh lý, đời sống tình dục, sức khỏe và tâm lý người bệnh, thậm chí là biến chứng ung thư đe dọa đến tính mạng người bệnh.

  Quan hệ tình dục khó khăn

  Người bệnh trĩ vẫn có thể quan hệ tình dục với bạn tình, tuy nhiên quá trình giao hợp sẽ trở nên khó khăn. Nguyên do là khi quan hệ sẽ tác động mạnh đến hậu môn, đặc biệt là búi trĩ. Gây ra cảm giác đau rát khi giao hợp, đồng thời người bệnh cũng sẽ không đạt được khoái cảm như mong muốn.

  Suy giảm ham muốn

  Tình trạng sưng đau, ngứa rát hậu môn, chảy máu, tiết dịch hôi,.. Điều này làm cho người bệnh mặc cảm, thiếu tự tin trước bạn tình, thậm chính là tình trạng đau đớn trở nên nghiêm trọng hơn khi quan hệ, bệnh nhân không có được cảm giác khoái cảm. Lâu ngày sẽ làm suy giảm ham muốn, thậm chí là “lãnh cảm” với chuyện chăn gối, ảnh hưởng không nhỏ tới tình cảm vợ chồng.

  Ảnh hưởng đến chức năng sinh sản

  Hậu môn và cơ quan sinh sản ở nữ giới khá gần nhau, nên khi hậu môn bị viêm nhiễm, các vi khuẩn có hại sẽ xâm nhập vào vùng kín, gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm âm hộ, viêm cổ tử cung . Từ đó ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở chị em phụ nữ.

  Ung thư hậu môn trực tràng

  Bệnh trĩ ở giai đoạn nặng có thể gây ra hoại tử và tắc mạch, kích thích sự phát triển của các tế bào ung thư, gây ra ung thư hậu môn trực tràng gây nguy cơ tử vong cao đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

  Tóm lại, bệnh trĩ không chỉ ảnh hưởng đến sinh lý, đời sống tình dục mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và làm ảnh hưởng đén tâm lý của người bệnh. Cho nên, ngay khi phát hiện cơ thể có dấu hiệu bệnh trĩ, hãy đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám và tìm ra phương pháp chữa trị phù hợp.

  Đa khoa Âu Á nơi chữa trị đáng tin cậy.

  Tại TPHCM, có rất nhiều phòng khám điều trị bệnh trĩ, nhưng không phải cơ sở y tế nào cũng đảm bảo chữa trị dứt điểm trong một lần, cho nên người bệnh cần phải lựa chọn thật kỹ.

  Hiện nay, phòng khám đa khoa Âu Á số 425 Nguyễn Văn Luông P12, Quận 6, TPHCM là địa chỉ vàng trong khám và điều trị các loại bệnh trĩ được các chuyên giá đánh giá cao với những ưu điểm tiêu biểu như:

  Được cấp giấy phép hoạt động chính quy, công khai từ bộ y tế .

  ✓Sở hữu đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, chuyên môn sâu rộng, am hiểu tâm lý người bệnh.

  ✓Trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài, giúp đưa ra những kết quả chẩn đoán chính xác nhất cho bệnh nhân.

  ✓Áp dụng phương pháp điều trị HCPT và PPH hiện đại chữa trị thành công cho hàng ngàn ca bệnh từ nhẹ đến phức tạp

  ✓Cơ sở khám chữa bệnh quy mô lớn, đầy đủ phòng chức năng, đủ tiện nghi, được vô trùng đảm bảo an toàn cho người bệnh.

  ✓Đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình,luôn đồng hành cùng quý bệnh nhân trong suốt quá trình thăm khám và điều trị.

  Chi phí điều trị hợp lý, công khai rõ ràng minh bạch từ danh mục bệnh. Thông tin người bệnh được bảo mật một cách an toàn, nên người bệnh không cần lo lắng và e ngại.

  Thời gian làm việc từ 8h-20 các ngày trong tuần kể cả lễ, Tết

  Hy vọng những thông tin vấn đề “Bệnh Trĩ Có Ảnh Hưởng Sinh Lý Không?” Sẽ giúp cho bạn đọc có thêm nhiều kiến thức bổ ích. Nếu còn thắc mắc xin vui lòng gọi vào số 028.3817.2886 hoặc nhấn vào đây để được tư vấn miễn phí.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

 Cách Chữa Trĩ Bằng Mẹo Dân Gian

 Phụ Nữ Mang Thai Mắc Phải Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không?

  Ngứa Hậu Môn Sau Khi Mổ Trĩ Là Do Đâu?