Trĩ Huyết Khối Là Gì? Dấu Hiệu Nhận Biết Và Phương Pháp Chữa Trị

  Trĩ là bệnh lý thuộc nhóm hậu môn trực tràng và được chia làm 3 loại chính như trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp và nhiều dạng bệnh khác như trĩ vòng, trĩ mô liên kết, trĩ huyết khối và trĩ rối tĩnh mạch. Bài viết sau đây suckhoevasacdep sẽ chia sẻ đến bạn đọc những thông tin chi tiết về bệnh trĩ huyết khối và phương pháp chữa trị.

  Trĩ huyết khối là gì?

  Bệnh trĩ huyết khối là một loại trĩ có cục máu đông ngăn chặn một phần hoặc toàn bộ lưu lượng máu. Trĩ ngoại đã vỡ và gây nên cục máu đông hình thành trĩ huyết khối. Điều này dẫn đến tình trạng tắc nghẽn, đau đớn nghiêm trọng và có thể gây ảnh hưởng đến các hoạt động hàng ngày, chẳng hạn như đi bộ, ngồi hoặc đi vệ sinh.

Trĩ Huyết Khối Là Gì?

Trĩ Huyết Khối Là Gì?

  Theo một số thống kê, bệnh ảnh hưởng khoảng 50 – 60% dân số. Trong hầu hết các trường hợp bệnh phổ biến ở độ tuổi 45 – 65, tuy nhiên bệnh có thể gây ảnh hưởng đến mọi đối tượng.

  Búi trĩ huyết khối có thể gây đau đớn trong 48 giờ và diễn biến tiếp tục trong 48 giờ tiếp theo. Mất khoảng 1 – 4 tuần để búi trĩ tự vỡ ra hoặc được tái hấp thu. Tuy nhiên trong một số trường hợp, người bệnh có thể cần thực hiện các thủ thuật cần thiết để ngăn ngừa các rủi ro không muốn.

  Trĩ huyết khối được chia là 2 loại đó là trĩ ngoại huyết khối, trĩ nội huyết khối.

  Trĩ ngoại huyết khối là loại thường gặp nhất, hình thành khi một mạch máu bị ảnh hưởng nằm ngoài ống trực tràng. Tình trạng này gây đau đớn nghiêm trọng và có thể gây ảnh hưởng đến các hoạt động hàng ngày như ngồi hoặc đi vệ sinh.

  Trĩ huyết khối nội là hiện tượng cục máu đông xuất hiện bên trong ống trực tràng. Bệnh có thể gây viêm, sưng nghiêm trọng và khiến việc đi đại tiện trở nên khó khăn hơn.

  Dấu hiệu nhận biết trĩ huyết khối

  Trĩ nội huyết khối thường không gây đau đớn nhưng có thể làm cho người mắc phải đi ngoài ra máu. Máu có thể lẫn trong phân hoặc ra sau đó.

  Trĩ ngoại huyết khối thường khó chẩn đoán vì các triệu chứng không được rõ ràng. Tuy nhiên, người bệnh có thể xuất hiện các biểu hiện như.

  •  Chảy máu từ trực tràng
  •  Đau đớn khi đi ngoài
  •  Cảm giác có vật thể lạ xuất hiện bên trong trực tràng
  •  Ngứa và nóng rát trực tràng
  •  Phân bị rò rỉ
  •  Sa búi trĩ
  •  Cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày bị ảnh hưởng

  Mức độ nguy hiểm từ căn bệnh trên

  Trĩ huyết khối tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng trong một số trường hợp bệnh không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hại.

  Hoại tử: Búi trĩ huyết khối to, ngăn chặn hoàn toàn lưu lượng máu dẫn đến thiếu oxy và dưỡng chất.

  Huyết bị nhiễm khuẩn: Nhiễm trùng máu do vi khuẩn hoặc nhiễm độc quá mức. Trong quá trình chảy máu do trĩ, máu rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập vào gây ra một biến chứng nguy hiểm. Làm cho người mắc phải sốt cao, buồn nôn, đau dạ dày, lo lắng, khó thở và nhịp tim nhanh.

  Cục máu đông hình thành: Máu đông do huyết khối hình thành có thể di chuyển ngược lại vào dòng máu và gây ra một số vấn đề ở các bộ phận khác của cơ thể.

  Khám và chữa trị bệnh huyết khối ở đâu?

  Tại TPHCM, phòng khám đa khoa Âu Á số 425 Nguyễn Văn Luông P12, Quận 6 là địa chỉ vàng trong việc khám và chữa trị mọi loại bệnh trĩ bằng công nghệ hiện đại mang hiệu quả cao, chất lượng dịch vụ y tế đạt chuẩn .

  Y học ngày càng phát triển, ngoài áp dụng các phương pháp nội khoa dùng thuốc đặc trị , còn áp dụng 2 phương pháp PPH và HCPT công nghệ hiện đại đến từ Hoa Kỳ để điều trị bệnh trĩ tắc mạch trong trường hợp bệnh nặng dùng thuốc không còn hiệu quả.

  Kỹ thuật PPH: Là phương pháp dùng một loại kẹp thắt lại búi trĩ, ngắt nguồn cung cấp máu đến trĩ mà không dùng đến bất kì dao kéo trong quá trình thủ thuật.

  Công nghệ HCPT: Là kỹ thuật dùng sóng điện cao tần để làm đông thắt lại mạch máu, sử dụng dao điện để cắt búi trĩ, đồng thời làm lành các niêm mạc xung quanh và không gây ảnh hưởng đến vùng lân cận.

Trĩ Huyết Khối Là Gì?

Phương Pháp Điều Trị 

  Ưu điểm tiêu biểu của PPH và HCPT

  •  An toàn, không đau, ít chảy máu, không để lại sẹo sau phẫu thuật.
  •  Điều trị duy nhất một lần, không tái phát.
  •  Thời gian điều trị và phục hồi nhanh không làm mất thời gian của người bệnh.
  •  Không gây hại các vùng xung quanh, đảm bảo chức năng vùng hậu môn.

  Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại, cơ sở khang trang đầy đủ tiện nghi, chi phí điều trị hợp lý, nhân viên y tế tận tình nên người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm khi khám và chữa trị tại phòng khám đa khoa Âu Á chúng tôi.

  Để đặt lịch hẹn khám và chữa trị vui lòng gọi vào số 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

 Cách Chữa Trĩ Bằng Mẹo Dân Gian

 Phụ Nữ Mang Thai Mắc Phải Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không?

  Ngứa Hậu Môn Sau Khi Mổ Trĩ Là Do Đâu?