Làm Sao Để Phòng Tránh Bệnh Trĩ ?

 Trĩ là căn bệnh ngày càng phổ biến, có thể xảy ra ở mọi đối tượng, lứa tuổi. Đây là bệnh lý gây ra nhiều đau đớn không chỉ gây hại đến sức khỏe mà còn làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và đời sống hằng ngày. Vậy làm sao để phòng tránh bệnh trĩ là vấn đề được rất nhiều người quan tâm hiện nay, hãy cùng theo dõi qua bài viết sau bạn nhé!

  Nguyên nhân gây bệnh trĩ là gì?

  Bệnh trĩ còn tên gọi dân gian là lòi dom hình thành do sự co giãn quá mức của các đám rối tĩnh mạch ở vùng hậu môn trực tràng, khiến các mô sưng viêm, phồng lên tạo thành búi trĩ. Trĩ xảy ra ở mọi đối tượng, lứa tuổi gây nhiều đau đớn, bất tiện trong việc đi đại tiện làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh.

  Bệnh thường phân làm 3 loại trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp và được chia thành 4 cấp độ.

  Các chuyên gia cho biết có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trĩ, cụ thể như:

  ▶Do ngồi lâu, đứng lâu, khiêng, vác vật nặng, tập thể thao nặng như đẩy tạ, đánh tennis…

  ▶Ăn, uống nhiều các chất kích thích như rượu, bia, ớt... Ít ăn thực phẩm có nhiều chất xơ như rau, trái cây, uống không đủ nước.

  ▶Lười vận động,béo phì , phụ nữ có thai.

  ▶Người mắc bệnh trĩ sẽ có những biểu hiện như : Đại tiện ra máu, táo bón, đau rát hậu môn, sa búi trĩ và các biển hiện toàn thân nóng sốt, mệt mỏi, sụt cân ,..

  Làm sao để phòng tránh bệnh trĩ?

  Bệnh trĩ tuy không gây hại đến tính mạng nhưng lại là nỗi ám ảnh kinh hoàng của nhiều bệnh nhân vì gây ra nhiều đau đớn và làm ảnh hưởng nhiều đến đời sống và sinh hoạt hằng ngày.

  Chính vì thế người đã và đang điều trị hoặc chưa mắc phải cần nên lưu ý những vấn đề sau đây để phòng tránh và cải thiện tình hình sức khỏe của mình.

  Vượt qua tâm lý: Bệnh trĩ nằm ở khu vực khá là tế nhị , đặc biệt là các chị em phụ nữ rất e ngại thăm khám và điều trị, âm thầm chịu đựng, kéo dài bệnh đến giai đoạn nặng thì đã quá muộn

  Cho nên, khi mắc phải bệnh trĩ, người bệnh phải thật vững tâm, suy nghĩ tích cực vượt qua tâm lý trở ngại đến gặp bác sĩ để tìm ra phương án chữa trị tận gốc càng sớm, càng tốt để bảo vệ sức khỏe.

  Uống nhiều nước: Mỗi ngày nên uống đủ 2-3 lít nước để giúp làm mềm phân phòng tránh táo bón, nếu nước tiểu trong và vàng nhẹ là biểu hiện cho biết cơ thể đã uống đủ nước.

Làm Sao Để Phòng Tránh Bệnh Trĩ Hiệu Quả?

Làm Sao Để Phòng Tránh Bệnh Trĩ Hiệu Quả?

  Ăn nhiều thực phẩm, giàu chất xơ: Nên ăn nhiều loại thực phẩm nhuận tràng rau xanh, trái cây, các thực phẩm giàu chất xơ cho đường tiêu hóa, uống nhiều nước để giúp đi đại tiện dễ dàng hơn, tránh trường hợp bị táo bón.

  Hạn chế rặn khi đi ngoài: Không rặn mạnh khi đi cầu vì khi cố gắng rặn sẽ tạo ra áp lực lớn hơn lên các tĩnh mạch ở trực tràng dưới làm búi trĩ phình to và dễ chảy máu.

  Tập thói quen đi vệ sinh đúng: Tập thói quen đi cầu hàng ngày vào một giờ cố định bằng cách xoa bụng vòng theo khung đại tràng vào mỗi giờ đó. Nếu bỏ lỡ cảm giác mắc đi cầu, niêm mạc trực tràng dần hấp thu nước trong phân bị ứ đọng, phân sẽ trở nên khô, cứng và khó hơn đi cầu hơn.

  Tập thể dục thường xuyên: Duy trì thói quen tập thể dục 30 phút mỗi ngày để giúp nhu động ruột lưu thông máu .

  Mong qua những chia sẻ trên từ các chuyên gia phòng khám đa khoa Âu Á về vấn đề “Làm Sao Để Phòng Tránh Bệnh Trĩ” Sẽ giúp cho mọi người có thêm kiến thức, phòng tránh và bảo vệ sức khỏe của mình. Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số 028.3817.2886, đến trực tiếp địa chỉ 425 Nguyễn Văn Luông P12, Quận 6, TPHCM hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

 Cách Chữa Trĩ Bằng Mẹo Dân Gian

 Phụ Nữ Mang Thai Mắc Phải Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không?

  Ngứa Hậu Môn Sau Khi Mổ Trĩ Là Do Đâu?