Tìm Hiểu Về Bệnh Trĩ Ở Những Tháng Cuối Thai Kỳ

  Bệnh trĩ thường phổ biến ở 3 tháng cuối của thai kỳ. Bà bầu thường có nguy cơ cao hơn nếu bị táo bón, bởi vì tình trạng căng thẳng khi đi vệ sinh có thể gây sưng các tĩnh mạch hậu môn và gây bệnh trĩ. Bên cạnh đó, sự phát triển của thai nhi cũng có thể gây áp lực lên các tĩnh mạch ở phía sau tử cung và dẫn đến bệnh trĩ.

  Nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ ở thai phụ

          Bệnh trĩ ở thai phụ được chia thành 2 loại phổ biến trĩ nội, trĩ ngoại. Thực tế, có nhiều nguyên nhân dẫn đến khiến các chị em phụ nữ bị trĩ khi mang thai, cụ thể là
  Sự thay đổi nội tiết tố: Khi mang thai nội tiết tố ở chị em phụ nữ thay đổi rõ rệt Nồng độ hormone progesterone tăng cao khiến kết cấu các mô nhất là mô ở tĩnh mạch lỏng lẻo. Do đó, chúng rất dễ bị tổn thương từ đó gây nên bệnh trĩ.
Nguyên Nhân Dẫn Đến Bệnh Trĩ Ở Thai Phụ
Nguyên Nhân Dẫn Đến Bệnh Trĩ Ở Thai Phụ
     Trọng lượng thai nhi: Các tháng cuối của thai kỳ, trong lượng thai nhi tăng làm ảnh hưởng đến các mô nội tạng của mẹ chịu áp lực lớn. Máu ra vào của các tĩnh mạch bị hạn chế, các tĩnh mạch trong thành ruột bị phình đại nghiêm trọng làm yếu đi dẫn đến sự rối loạn của các tĩnh mạch ở hậu môn dẫn đến bệnh trĩ.
  Táo bón: Đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh trĩ ở mọi đối tượng. Đặc biệt ở mẹ bầu tình trạng táo báo là việc xảy ra thường xuyên, do sự rối loạn của tiêu hóa việc sử dụng viên sắt hay sự tăng trưởng của thai nhi trong tử cung đè lên ruột dẫn đến tình trạng táo bón.
  Nguyên nhân khác: Bà bầu bị bệnh trĩ có thể xuất phát từ một số nguyên nhân do tăng cân quá nhiều, ngồi hoặc đứng quá lâu trong thời gian dài,ít vận động.

  Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ

        Bị trĩ khi mang thai 3 tháng cuối có thể khiến bệnh nhân ngứa ngáy, đau rát nghiêm trọng tại vùng hậu môn. Ngoài ra thai phụ còn có thể bị chảy máu hậu môn khi đi tiêu, tiết dịch khiến vùng hậu môn ẩm ướt khó chịu.
  Các mẹ bầu có thể nhận biết bệnh trĩ ở 3 tháng cuối kỳ qua các dấu hiệu như:
Dấu Hiệu Nhận Biết Bệnh Trĩ Ở Bà Bầu
Dấu Hiệu Nhận Biết Bệnh Trĩ Ở Bà Bầu
       ✔Đi ngoài ra máu nhỏ thành giọt hoặc bắn thành tia. Lượng máu tiết ra từ hậu môn tùy theo mức độ nghiêm trọng của bệnh
  ✔Búi trĩ sa ra khỏi ống hậu môn ở trường hợp nặng
  ✔Búi trĩ có mặt nhẵn bóng, mềm
  ✔Tiết dịch ở vùng hậu môn gây ẩm ướt và ngứa ngáy nghiêm trọng
  ✔Khó khăn hoặc đau đớn khi đi vệ sinh
  ✔Có cảm giác đi ngoài không hết phân.

  Mối nguy hại khi mang thai mắc phải bệnh trĩ.

       Bệnh trĩ ở phụ nữ mang thai khi không chữa trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hại ảnh hưởng đến đời sống của các mẹ thậm chí nguy cơ đe dọa đến tính mạng cao.
  Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của mẹ và bé: Bệnh trĩ có thể gây gây khó chịu, đau đớn, mệt mỏi ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé.
  Thiếu máu: Trong các trường hợp bệnh trĩ cực kỳ nghiêm trọng, máu có thể chảy thành dòng và gây thiếu máu. Tuy nhiên, tình trạng này thường rất hiếm khi xảy ra.
  Tắc nghẽn và bội nhiễm: Nếu không được điều trị, búi trĩ có thể phát triển dẫn đến kích thước lớn và trĩ huyết khối. Tình trạng này có thể gây tiết dịch, ẩm ướt, tạo ra nhiều vi khuẩn và gây nhiễm trùng hậu môn. Đôi khi có thể dẫn đến các bệnh lý ở vùng hậu môn trực tràng.

  Nơi khám và chữa trị bệnh trĩ ở thai phụ an toàn

       Tại TPHCM, đa khoa Âu Á là một trong những cơ sở y tế khám và chữa trị bệnh trĩ uy tín nhất hiện nay bằng những giải pháp hiện đại và tỷ lệ thành công đến 98% sau lần điều trị .
  Phương pháp nội khoa: Dùng thuốc uống, bôi hoặc thuốc đặt hậu môn. Các loại thuốc này có hoạt chất giảm đau, giảm ngứa, sát trùng, chống viêm nhiễm. Hỗ trợ ngăn ngừa bệnh phát triển, đồng thời đẩy lùi bệnh mau khỏi.
  Phương pháp ngoại khoa: HCPT và PPH công nghệ hiện đại đến từ Mỹ hoạt động dựa trên nguyên lý của sóng điện cao tần và định vị điểm giúp loại bỏ các tác nhân gây hại một cách nhanh chóng an toàn và hiệu quả.
  Ưu điểm vượt trội của kỹ thuật HCPT và PPH trong việc điều trị bệnh trĩ
  •  Định vị chính xác búi trĩ, tránh gây tổn thương đến hậu môn.
  •  Xâm lấn tối thiểu nên vết thương cực nhỏ, hạn chế đau đớn, chảy máu.
  •  An toàn, đảm bảo thẩm mỹ, không để lại sẹo.
  •  Điều trị nhanh chóng chỉ từ 15 – 20 phút, người bệnh được xuất viện trong ngày.
  •  Vết thương hồi phục nhanh, hạn chế khả năng tái bệnh hiệu quả.
      Phòng khám đa khoa Âu Á số 425 Nguyễn Văn Luông P12, Quận 6, TPHCM là cơ sở y tế chữa trị bệnh trĩ an toàn và đảm bảo các yếu tố, bác sĩ giỏi có kinh nghiệm nhiều năm trong việc khám và chữa trị, cơ sở khám bệnh khang trang đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị y tế hiện đại , chi phí chữa trị hợp lý, nhân viên y tế tận tâm,…Với những yếu tố trên người bệnh có thể an tâm khám và chữa trị tại phòng khám chúng tôi.
  Nếu còn thắc mắc xin vui lòng liên hệ vào số hotline 028028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

 Cách Chữa Trĩ Bằng Mẹo Dân Gian

 Phụ Nữ Mang Thai Mắc Phải Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không?

  Ngứa Hậu Môn Sau Khi Mổ Trĩ Là Do Đâu?