Nguyên Nhân Gây Ra Tình Trạng Nứt Kẽ Hậu Môn

  Nứt kẽ hậu môn là tình trạng viêm loét xảy ra ở vùng hậu môn trực tràng. Đây là căn bệnh gây ra nhiều mối đe dọa đến tình trạng sức khỏe của bệnh nhân . Nguyên nhân gây ra tình trạng nứt kẽ hậu môn là do đâu? Mời các bạn đọc hãy xem qua bài viết sau.

  Nguyên nhân gây ra nứt kẽ hậu môn

      Nứt kẽ hậu môn là sự xuất hiện của những vết rách ở niêm mạc ống hậu môn do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra khiến người bệnh có cảm giác đau rát dữ dội và chảy máu hậu môn khi đi đại tiện.
  Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng nứt kẽ hậu môn, tuy nhiên bệnh xảy ra ở những người mắc phải chứng táo bón lâu năm hoặc đại tiện khó trong một thời gian dài. Các nguyên nhân cụ thể như:
  ▶Chấn thương hậu môn đại tiện khó trong thời gian dài, hậu môn xuất hiện các vết nứt ảnh hưởng đến cơ thể. Bên cạnh đó người bị bệnh trĩ hoặc phụ nữ mang thai sinh nở theo cách thường có thể bị chấn thương hậu môn.
Nứt Kẽ Hậu Môn Nguyên Nhân Do Đâu?
Nứt Kẽ Hậu Môn Nguyên Nhân Do Đâu?
         ▶Bệnh trĩ lâu ngày có thể ảnh hưởng tới hậu môn do búi trĩ sa ra bên ngoài, gây đau đớn khiến cho các viêm nhiễm hình thành.
  ▶Thói quen quan hệ tình dục qua đường hậu môn có thể gây tổn thương tại đây. Việc quan hệ tình dục thô bạo gây ra nứt, rách hậu môn
  ▶Tình trạng tiêu chảy mãn tính lặp đi lặp lại nhiều lần cũng gây ra tình trạng nứt kẽ hậu môn.
  ▶Các bệnh lý STDs, bệnh hậu môn trực tràng cũng là nguyên do gây ra tình trạng nứt kẽ ở hậu môn.
  ▶Trong cơ thể người máu là phần cung cấp quan trọng giúp cho quá trình trao đổi chất và làm lành vết thương diễn ra nhanh, khi cơ thể bị thiếu máu các vết rách ở hậu môn chắc chắn sẽ khó lành.

  Biến chứng của nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không?

        Bệnh nứt kẽ hậu môn dù không nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh, nhưng gây ra nhiều biến chứng nguy hại làm ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.
  Thiếu máu
  Tình trạng chảy máu do nứt kẽ hậu môn gây ra nếu không phát hiện và chữa trị hiệu quả sẽ gây ra tình trạng bị mất máu và thiếu máu nghiêm trọng khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược, chóng mặt, hoa mắt, nhức đầu.
  Nguy cơ nhiễm trùng máu cao
  Tình trạng bệnh kéo dài và vệ sinh hậu môn không sạch sẽ làm cho vi khuẩn có hại xâm nhập vào các vết nứt gây nhiễm trùng hậu môn. Tình trạng nguy hiểm hơn, các vi khuẩn xâm nhập vào mạch máu gây nhiễm trùng máu đe dọa tính mạng của bệnh nhân
  Hoại tử hậu môn
  Bệnh nếu không chữa trị kịp thời sẽ hình thành các ổ apxe và tích mủ bên trong, khi vỡ ra sẽ chảy dịch mủ kèm theo máu và mầm bệnh dẫn đến kích ứng da gây viêm nhiễm, việc điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn, có thể dẫn đến tình trạng hoại tử apxe hậu môn, rò hậu môn.

  Phương pháp chữa trị nứt kẽ hậu môn

         Đây là căn bệnh có thể xảy ra ở mọi đối tượng, tuy nhiên nó không khó điều trị những người bệnh không được chủ quan và kéo dài bệnh vì không chữa trị kịp thời sẽ xảy ra những biến chứng nguy hiểm làm ảnh hưởng đến đời sống của bệnh nhân.
  Phòng khám đa khoa Âu Á là một trong những cơ sở y tế uy tín và hiệu quả trong việc khám và chữa trị các loại bệnh lý hậu môn trực tràng nói chung và nứt kẽ hậu môn nói riêng bằng những phương pháp điều trị hiện đại và mang lại hiệu quả cao như.
  Dùng thuốc: Thuốc uống, thuốc bôi, viên đặt hậu môn, chống táo bón. Các chuyên gia sẽ dựa vào hiện trạng của bệnh nhân và kê đơn các loại thuốc phù hợp cho người bệnh.
  Lưu ý: Người bệnh không tự ý sử dụng các loại thuốc khi không có chỉ định của bác sĩ, tránh tác dụng phụ của thuốc làm cho bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.
  Phẫu thuật: Áp dụng đối với trường hợp bệnh nặng sử dụng thuốc không còn tác dụng. PPH và HCPT là hai giải pháp hiện đại và được các chuyên gia tin dùng để chữa trị các bệnh lý ở vùng hậu môn trực tràng.
  Giúp hạn chế tổn thương, ít đau đớn, bảo vệ chức năng của vùng hậu môn, làm lành vết thương nhanh và có tính thẩm mỹ cao hơn so với các phương pháp truyền thống.

  Đa khoa Âu Á nơi chữa trị đáng tin cậy

       Phòng khám đa khoa Âu Á địa chỉ 425 Nguyễn Văn Luông P12, Quận 6, TPHCM nhận được sự tin tưởng của nhiều bệnh nhân cũng như là đánh giá cao từ các chuyên gia.
  Đến với phòng khám đa khoa Âu Á người bệnh không chỉ được chữa trị bằng những phương pháp chữa trị hiện đại mà còn được trải nghiệm các dịch vụ chất lượng như:
  ✔Phòng khám được cấp phép hoạt động từ bộ y tế nhà nước
  ✔Chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám và chữa trị
  ✔Máy móc, trang thiết bị được đầu tư hiện đại, giúp đưa ra các chẩn đoán chính xác.
  ✔Cơ sở khám bệnh khang trang, đầy đủ phòng chức năng được vô trùng đảm bảo an toàn.
  ✔Nhân viên y tế có thái độ chuẩn mực, nhiệt tình hết lòng với bệnh nhân.
  ✔Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, rõ ràng, theo mức giá niêm yết từ bộ y tế đề ra.
  ✔Thời gian hoạt động từ 8h-20h các ngày trong tuần kể cả lễ, Tết.
     Mong qua bài viết trên sẽ giúp người bệnh hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây ra tình trạng nứt kẽ hậu môn. Để liên hệ với phòng khám Âu Á chúng tôi hãy gọi vào số hotline 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để tư vấn miễn phí.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

 Cách Chữa Trĩ Bằng Mẹo Dân Gian

 Phụ Nữ Mang Thai Mắc Phải Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không?

  Ngứa Hậu Môn Sau Khi Mổ Trĩ Là Do Đâu?