Dấu Hiệu Nhận Biết Bệnh Trĩ Và Phương Pháp Chữa Trị

 Trĩ là một căn bệnh không hề xa lạ với chúng ta, theo thống kê có đến 55% người dân Việt Nam mắc phải bệnh trĩ. Đây là một căn bệnh có nhiều biến chứng nguy hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống của người bệnh. Đâu là dấu hiệu của bệnh trĩ, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau để biết thêm thông tin và cách chữa trị an toàn và hiệu quả .

  Tìm hiểu bệnh trĩ

       Bệnh trĩ hình thành do sự co giãn quá mức của các đám rối tĩnh mạch ở vùng hậu môn trực tràng, khiến các mô sưng viêm, phồng lên tạo thành búi trĩ.
  Bệnh trĩ xảy ra ở mọi đối tượng, lứa tuổi gây nhiều đau đớn, bất tiện trong việc đi đại tiện làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh.
  Bệnh trĩ được chia làm 3 loại : Trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp.
  Trĩ nội: Búi trĩ hình thành ở trong ống hậu môn, giai đoạn đầu chỉ phát hiệu quả việc nội soi, về sau búi trĩ sa ra ngoài hậu môn và không đẩy vào được.
  Trĩ ngoại: Búi trĩ nằm bên ngoài hậu môn, có thể nhìn thấy bằng mắt thường
  Trĩ hỗn hợp: Hình thành cả trĩ nội và trĩ ngoại liên kết với nhau, gây tổn thương bên trong và ngoài hậu môn.

  Nhận biết bệnh trĩ qua những dấu hiệu sau

→Đi cầu ra máu: Máu chảy khi đi vệ sinh, máu có thể dính lẫn trong phân hoặc trong bồn cầu. Bệnh nặng máu có thể chảy thành tia, thành giọt.
Dấu hiệu của bệnh trĩ
Dấu hiệu của bệnh trĩ
→Ngứa,rát hậu môn: Các búi trĩ phát triển kích thích hậu môn tiết ra dịch nhầy gây ẩm ướt làm cho người bệnh cảm thấy ngứa rát hậu môn khi đi đại tiện, hoặc đi lại.
  →Táo bón, đi ngoài không hết: Búi trĩ hình thành làm cản trở quá trình đào thải và người bệnh cảm thấy khó đi đại tiện hết, búi trĩ xuất hiện gây vướng dẫn tới đi ngoài khó, làm cho người bệnh sợ đi cầu.
  →Sa búi trĩ: Búi trĩ lòi hẳn ra ngoài hậu môn không co lên được gây vướng víu khó chịu, khi cọ xát vào trang phục dễ dẫn đến chảy máu hậu môn.
  →Các dấu hiệu khác: Toàn thân mệt mỏi, choáng váng, sụt cân, sốt nhẹ.

  Phương pháp chữa trị bệnh trĩ an toàn và hiệu quả

       Ngày này, y học càng phát triển bệnh trĩ đã có giải pháp chữa trị an toàn và hiệu quả
  Dùng thuốc: Áp dụng điều trị với trường hợp nhẹ, các loại thuốc đặc trị những thuốc này được bào chế dưới dạng viên, thuốc bôi, đặt hậu môn.Có tác dụng kháng viêm, giảm đau, mềm phân, làm lành vết thương, đẩy lùi bệnh nhanh chóng.
  Phẫu thuật: Đối với trường hợp bệnh nặng, dùng thuốc không còn tác dụng các chuyên gia bắt buộc phải can thiệp đến các biện pháp phẫu thuật.
  PPH và HCPT là hai giải pháp chữa trị tiên tiến nhất hiện nay.
Phương Pháp Chữa Trị An Toàn Và Hiệu Quả
Phương Pháp Chữa Trị An Toàn Và Hiệu Quả
Đối với bệnh nhân bị trĩ ngoại, phương pháp HCPT được sử dụng. Thiết bị HCPT sẽ phát ra sóng điện cao tần để cắt bỏ các búi trĩ, sau đó bên ngoài hậu môn được khâu thẩm mỹ làm hồi phục cấu trúc vùng hậu môn – trực tràng, đẩy lùi bệnh hiệu quả.
  Đối với bệnh nhân bị trĩ nội, trĩ hỗn hợp, phương pháp PPH được sử dụng. Thiết bị PPH được đưa vào bên trong ống hậu môn, dồn búi trĩ vào bên trong lòng thiết bị, thắt nút mạch máu nuôi búi trĩ và cắt bỏ trên vị trí đường lược.
  Ưu điểm vượt trội của PPH và HCPT
  • Thời gian phẫu thuật diễn ra nhanh chóng, từ 15-20 phút không cần nằm lại viện.
  • Độ chính xác cao, không ảnh hưởng đến các vùng xung quanh hậu môn
  • Không đau, hạn chế chảy máu, không ảnh hưởng chức năng vùng hậu môn
  • Vết thương nhỏ, tính thẩm mỹ cao, không để lại sẹo sau phẫu thuật
  • Đảm bảo an toàn, tỷ lệ thành công đến 98% sau lần điều trị.

  Địa chỉ điều trị bệnh trĩ tốt nhất hiện nay.

         Tại TPHCM, phòng khám đa khoa Âu Á số 425 Nguyễn Văn Luông P12, Quận 6 là địa chỉ vàng trong việc khám và chữa trị mọi loại bệnh trĩ bằng công nghệ hiện đại mang hiệu quả cao, chi phí chữa trị hợp lý và những ưu điểm tiêu biểu như.
  ✔Đội ngũ chuyên gia y tế giỏi, am hiểu chuyên môn, thành thạo điều trị bằng nhiều phương pháp nội ngoại khoa.
  ✔Trang thiết bị, máy móc được nhập khẩu từ các nước có nền y khoa hiện đại. Cơ sở khám chữa bệnh khang trang, sạch đẹp, đầy đủ tiện nghi, các buồng bệnh được vô trùng đảm bảo độ an toàn cho bệnh nhân.
  ✔Nhân viên y tế thân thiện ân cần chu đáo, sẵn sàng hỗ trợ người bệnh trong suốt quá trình khám chữa.
  ✔Thông tin người bệnh cung cấp đều được bảo mật đúng quy định. Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h-20h hàng ngày, thích hợp cho nhiều bệnh nhân.
  ✔Chi phí điều trị hợp lý, công khai, rõ ràng từng danh mục bệnh.
  Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ vào số hotline 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

 Cách Chữa Trĩ Bằng Mẹo Dân Gian

 Phụ Nữ Mang Thai Mắc Phải Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không?

  Ngứa Hậu Môn Sau Khi Mổ Trĩ Là Do Đâu?