Đại Tiện Ra Máu Nguyên Nhân Do Đâu?

  Đại tiện ra máu có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, giới tính, hậu môn chảy máu sau khi đi ngoài hoặc trong phân có lẫn máu. Đây là dấu hiệu bất thường cảnh báo nhiều căn bệnh nguy hiểm. Vậy đại tiện ra máu nguyên nhân do đâu? Chúng ta hãy cùng theo dõi những chia sẻ của các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Âu Á qua bài viết sau.

  Nguyên nhân đại tiện ra máu

        Đại tiện ra máu là một căn bệnh khá phổ biến bắt gặp ở nhiều người. Số lượng máu chảy ít hay nhiều tùy vào nguyên nhân gây bệnh. Máu có thể chảy ít thấm vào giấy vệ sinh hoặc chảy thành tia, thành giọt, kèm theo các triệu chứng đau rát bất thường ở vùng hậu môn.
  Các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Âu Á cho biết, hằng ngày tại phòng khám tiếp nhận vô số ca bệnh từ đại tiện ra máu, sau khi thăm khám nguyên nhân gây ra hiện tượng trên là do người bệnh đã mắc phải các bệnh lý ở vùng hậu môn trực tràng như:
  Viêm kết tràng: Người bệnh đi ngoài sẽ thấy trong phân có dịch nhầy hoặc mủ kèm theo những cơn đau bụng dưới, đại tiện nhiều lần hoặc sốt. Bệnh nhân mắc viêm kết tràng, kiết lị cũng có hiện tượng đi cầu ra máu.
Nguyên nhân đại tiện ra máu là do đâu ?
Nguyên nhân đại tiện ra máu là do đâu ?
Bệnh trĩ: Làm người bệnh đi cầu ra máu, máu có thể lẫn trong phân hoặc giấy vệ sinh, bệnh chuyển sang giai đoạn nặng máu có thể chảy thành tia, thành giọt, búi trĩ sa ra ngoài.
  Rò hậu môn: Có tên dân gian là bệnh mach lươn, trong hậu môn có rất nhiều tuyến nhỏ, khi bị rò các tuyến này bị tắc. Khi đi ngoài máu sẽ dính vào phân hoặc có thể xì ra các lỗ rò.
  Nứt kẽ hậu môn và trực tràng: Bệnh nhân chảy máu khi đi vệ sinh, máu có màu đỏ tươi, nhỏ giọt thấm vào giấy vệ sinh. Trường hợp bệnh nhân bị nứt kẽ hậu môn cảm thấy đau rát sau khi đi đại tiện.
  Ngoài ra đi đại tiện ra máu cũng do người bệnh mắc phải các bệnh về đường tiêu hóa nên dẫn đến hiện tượng đi vệ sinh ra máu.

  Mối nguy hại của đại tiện ra máu

Nhiều người khi mắc chứng đại tiện ra máu với tâm lý chủ quan thường không đi khám và chữa luôn khiến bệnh nặng, máu ra ồ ạt gây mất máu có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.
  Thiếu máu: Khi cơ thể mất máu sẽ dẫn đến những hiện tượng như hoa mắt, chóng mặt. hồi hộp, chân tay lạnh, tim đập nhanh, cơ thể xanh xao,… Thiếu máu ở thể nặng có thể khiến bệnh nhân bị tụt huyết áp, mạch đập nhanh, ngất dẫn đến rối loạn ý thức.
  Gây ngứa và viêm hậu môn: Dịch nhầy làm cho hậu môn bị ẩm ướt tạo điều kiện cho các vi khuẩn và các loại nấm khí sinh phát triển từ đó khiến hậu môn bị ẩm ướt
  Viêm nhiễm bộ phận sinh dục: Vi khuẩn dễ tấn công sang do hậu môn và bộ phận sinh dục gần nhau, nhất là ở phụ nữ, gây viêm nhiễm, ảnh hưởng đến sinh dục và khả năng sinh sản.
  Nguy cơ mắc phải ung thư trực tràng: Nếu người bệnh không kịp thời điều trị sẽ k1ich thích các tế bào gây ung thư phát triển gây nên ra bệnh ung thư trực tràng ác tính đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

 Đa khoa Âu Á nơi chữa trị đại tiện ra máu an toàn và uy tín

       Tóm lại, các bệnh lý ở vùng hậu môn trực tràng không phải là bệnh hiểm nghèo nhưng không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra những bất tiện làm ảnh hưởng đến đời sống của người bệnh.
  Để đảm bảo điều trị đi đại tiện ra máu an toàn và hiệu quả sau một lần chữa trị người bệnh hãy đến ngay đa khoa Âu Á . Khi đến khám tại phòng khám chúng tôi, sau khi kiểm tra – nội soi hậu môn, tùy vào trường hợp bệnh nặng – nhẹ mà chuyên gia sẽ có chỉ định chữa trị phù hợp:
  Điều trị bằng phương pháp nội khoa
  Với bệnh mới khởi phát các chuyên gia sẽ kê đơn các loại thuốc uống, thuốc bôi, viên đặt hậu môn có tác dụng kháng sinh, tiêu viêm, thuyên giảm nhanh tình trạng đại tiện ra máu.
  Việc dùng thuốc phải hết sức kiên trì. Tuân theo đúng chỉ dẫn của chuyên gia về liều lượng, thời gian dùng thuốc… để tránh các tác dụng phụ nguy hiểm.
  Điều trị bằng phương pháp ngoại khoa
  Chỉ định điều trị bệnh ở mức độ nặng, các thủ thuật điều trị bao gồm: Phương pháp PPH và HCPT.
  Đây là các kỹ thuật hiện đại, áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, sóng điện cao tần để điều trị dưới sự hỗ trợ Công nghệ định vị điểm với những ưu điểm vượt trội như:
  •  An toàn, không đau, ít chảy máu, không để lại sẹo sau phẫu thuật.
  •  Điều trị duy nhất một lần, không tái phát.
  •  Thời gian điều trị và phục hồi nhanh không làm mất thời gian của người bệnh.
  •  Không gây hại các vùng xung quanh, đảm bảo chức năng vùng hậu môn.
Phòng khám đa khoa Âu Á cơ sở y tế được cấp giấy phép hoạt động chính quy, đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng chữa trị bệnh thành công: chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm; trang thiết bị máy móc hiện đại, phương pháp chữa trị tiên tiến… đem lại hiệu quả cao, tỉ lệ khỏi bệnh trên 98%, cơ sở hạ tầng với hệ thống đa chức năng đạt chuẩn quốc tế.
  Thiết lập hệ thống onl và tổng đài 028.3817.2886 giúp bệnh nhân giải đáp thắc và đặt lịch khám chữa.
  Phòng khám đa khoa Âu Á
  Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông P12 ,Quận 6, TPHCM
  Để đặt lịch khám và chữa bệnh vui lòng gọi vào số hotline trên hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

 Cách Chữa Trĩ Bằng Mẹo Dân Gian

 Phụ Nữ Mang Thai Mắc Phải Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không?

  Ngứa Hậu Môn Sau Khi Mổ Trĩ Là Do Đâu?