Ăn Gì Để Mau Khỏi Bệnh Nứt Kẽ Hậu Môn

  Nứt kẽ hậu môn là căn bệnh khá phổ biến hiện nay ngoài tìm ra biện pháp chữa trị mang lại hiệu quả cao và cách phòng ngừa thì việc ăn uống cũng rất quan trọng. Vậy nứt kẽ hậu môn nên ăn gì để mau khỏi bệnh? Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết sau

  Nứt kẽ hậu môn nên ăn

      Nứt kẽ hậu môn là bệnh lý khá phổ biến ở vùng hậu môn trực tràng. Hiện tượng ở niêm mạc da ống hậu môn xuất hiện ổ viêm loét khiến vùng nếp nhăn ở hậu môn bị nứt ra, vết nứt dài khoảng 0,5 – 1cm, khó khép lại và gây đau đớn cho người bệnh
  Đây là căn bệnh làm cho bệnh nhân cảm thấy đau đớn gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của và sinh hoạt hằng ngày, khi không chữa trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hại
  Ngoài việc quan tâm đến phương pháp chữa trị thì người bệnh cùng nên quan tâm đến chế độ ăn uống và nghỉ ngơi để hỗ trợ điều trị bệnh.Những thực phẩm nên ăn để máu khỏi bệnh cụ thể là:
  Thực phẩm giàu chất xơ: Các loại rau xanh, trái cây cà rốt, mồng tơi, bơ, lê, chuối, cam, bí đỏ, rau chân vịt, các loại đậu...Có hàm lượng chất xơ dồi giàu giúp hỗ trợ tiêu hóa, giúp phân hủy các chất cặn bã trong cơ thể giúp thải phân ra ngoài một cách dễ dàng tránh tình trạng táo bón.
Thực Phẩm Giàu Chất Xơ
Thực Phẩm Giàu Chất Xơ
        Thực phẩm giàu chất sắt: Rau muống, rau dền, vừng, quả óc chó, hạnh nhân... là những loại thực phẩm chứa nhiều chất sắt giúp bổ sung máu cho người bệnh trước nguy cơ thiếu máu nghiêm trọng, khi tình trạng đi ngoài ra máu kéo dài.
  Uống nhiều nước: Nên uống nhiều nước lọc và các loại nước ép hoa quả nước cam, bơ, mơ, nha đam, nước ép rau diếp cá, nước dừa, giấm táo, nước ép mận... Có nguồn vitamin dồi dào, tăng sức đề kháng, kích thích vị giác tạo cảm giác ngon miệng trong người bệnh.
  Thực phẩm nhuận tràng: Người bệnh nên bổ sung nhiều các loại thực phẩm nhuận tràng trong bữa ăn hàng ngày như: Khoai tây, chuối, khoai lang, cà chua, đu đủ chín, các loại sữa, sữa chua...
  Lưu ý: Người mắc phải nứt kẽ hậu môn nên kiêng các loại thực phẩm cay nóng, đồ uống có ga, đồ ăn chứa nhiều dấu mỡ và các chất kích thích .
  Khi mắc phải bệnh nứt kẽ hậu môn người bệnh hãy đến ngay các cơ sở y tế uy tín để khám và chữa trị kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hằng ngày của người bệnh.
  Có thể bạn quan tâm { Phương Pháp Chữa Trị Nứt Kẽ Hậu Môn An Toàn Và Hiệu Quả}
     Qua bài viết trên là những chia sẻ từ các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Âu Á về vấn đề “Ăn Gì Để Mau Khỏi Bệnh Nứt Kẽ Hậu Môn”. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ vào số hotline hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

 Cách Chữa Trĩ Bằng Mẹo Dân Gian

 Phụ Nữ Mang Thai Mắc Phải Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không?

  Ngứa Hậu Môn Sau Khi Mổ Trĩ Là Do Đâu?