Các Cấp Độ Của Bệnh Trĩ Hỗn Hợp

  Trĩ hỗn hợp là một bệnh lý phổ biến ở vùng hậu môn trực tràng, khá phức tạp và có mức độ nguy hiểm cao làm ảnh hưởng đến sức khỏe và mọi sinh hoạt trong đời sống hằng ngày. Vậy cấp độ của bệnh trĩ hỗn hợp ra sao? Mời bạn đọc hãy xem qua bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về vấn đề trên.

 Các cấp độ của bệnh trĩ hỗn hợp

  Các chuyên khoa hậu môn trực tràng cho biết, trĩ hỗn hợp có thể xảy ra ở mọi đố tượng, bệnh hình thành ở trên và dưới đường lược. Nói cách khác là trĩ hỗn hợp là sự kết hợp giữa trĩ nội và trĩ ngoại.

  Trĩ hỗn hợp khác so với trĩ nội và trĩ ngoại vì búi trĩ không mọc ở một vị trí mà nằm cả bên trong lẫn ngoài hậu môn. Các chuyển biến của bệnh trĩ hỗn hợp qua từng giai đoạn cụ thể là:

  Trĩ hỗn hợp độ 1: Đây là giai đoạn đầu tiên hình thành các búi trĩ, chỉ mới phát triển thành mảng thịt thừa hoặc búi trĩ nhỏ ở vùng hậu môn, búi trĩ bên trong làm máu chảy kín đáo lẫn với phân ở hậu môn mỗi khi đi đại tiện.

  Trĩ hỗn hợp độ 2: Bước sang độ 2, những triệu chứng độ 1 có dấu hiệu tăng cấp độ, máu chảy ra theo phân khi đi đại tiện với lượng máu nhiều hơn, dễ dàng phát hiện hơn, cùng với đó hậu môn bắt đầu có các triệu chứng như đau rát, vùng da hậu môn hơi sưng, mỏng và trơn nhẵn,…

  Trĩ hỗn hợp độ 3: Là giai đoạn chuyển tiếp từ tình trạng nhẹ đến tình trạng nặng, búi trĩ bên trong hậu môn sẽ có hiện tượng phát triển, gặp búi trĩ bên ngoài hậu môn thì kết hợp thành dãi trĩ dài sa ra hậu môn, có thể tự thụt vào hoặc phải dùng tay ấn búi trĩ quay trở lại hậu môn.

  Trĩ hỗn hợp độ 4: Đây là giai đoạn nguy hiểm nhất trong 4 giai đoạn, khi trĩ đã chuyển biến đến độ 4, các búi trĩ sẽ có kích thước to, lồi gần hết ra ngoài hậu môn. Xuất hiện thêm các búi trĩ nhỏ ở rìa ngoài hậu môn khiến người bệnh đau đớn và khổ sở.

 Phương pháp điều trị bệnh trĩ hỗn hợp

  Đa số rất nhiều người mắc phải các bệnh lý ở vùng hậu môn e ngại việc thăm khám và chữa trị. Cho đến khi bệnh ở giai đoạn nặng, người bệnh không thể chịu đựng được nữa mới bắt đầu tiến hành điều trị thì đã quá muộn. Hoặc thực hiện chữa trị tại các cơ sở y tế kém chất lượng sẽ mang đến những tác hại vô cùng nguy hiểm.

  Hiện nay, với nền y học ngày càng phát triển đã cho ra đời các giải pháp chữa trị bệnh trĩ hỗn hợp an toàn và mang lại hiệu quả, nên người bệnh không còn quá lo lắng.

  Các phương pháp chữa trị bệnh trĩ hỗn hợp an toàn và mang lại hiệu quả cao:

  Phương pháp nội khoa: Áp dụng cho tình trạng bệnh ở giai đoạn phát triển. Các bác sĩ sẽ sử dụng thuốc như: thuốc uống, thuốc uống, thuốc xịt… có tác dụng giảm sưng tấy, giảm viêm và ngăn ngừa bệnh phát triển nặng hơn.

  Phương pháp này chỉ thực sự hiệu quả khi người bệnh thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Không tự ý mua thuốc và thực hiện tại nhà để tránh các biến chứng khó lường về sau.

  Phương pháp ngoại khoa: Y học ngày càng hiện đại và phát triển nên đã cho ra đời phương pháp PPH để chữa trị bệnh trĩ hỗn hợp, công nghệ hiện đại đến từ Hoa Kỳ được các chuyên gia tin dùng.

  Chuyên gia sẽ đưa máy kẹp PPH chuyên dụng đưa vào ống hậu môn thắt bỏ các búi trĩ phía trên đường lược, nơi không có thần kinh cảm giác nên sẽ gây không cảm thấy đau đớn và đồng thời khâu niêm mạc kéo lên tạo hình lại hậu môn phía ngoài một cách thẩm mỹ.

  Ưu điểm vượt trội của phương pháp

  • Thời gian tiểu phẫu nhanh chóng 15-20 phút, người bệnh không cần nằm lại viện
  • An toàn, không đau, không làm ảnh hưởng đến các vùng xung quanh hậu môn
  • Vết thương nhỏ, tính thẩm mỹ cao, không để lại sẹo
  • Tỷ lệ thành công cao, phục hồi nhanh, hạn chế biến chứng tái phát sau lần chữa trị.

 Khám và điều trị bệnh trĩ hỗn hợp tại đâu?

  Nếu người bệnh đang bâng khuâng không biết khám và chữa trị bệnh trĩ hỗn hợp tại đâu thì hãy nhanh chóng đến ngay đĩa chỉ 425 Nguyễn Văn Luông P12, Quận 6 , TPHCM phòng khám đa khoa Âu Á trung tâm y tế chuyên khoa hậu môn trực tràng đứng đầu nước ta hiện nay.

  Những ưu điểm tiêu biểu tại phòng khám đa khoa Âu Á đã làm hài lòng đông đảo quý bệnh nhân, cụ thể như:

  ✔Có giấy phép hoạt động chính quy từ bộ y tế.

  ✔Đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm, am hiểu bệnh nhân

  ✔Cơ sở vật chất khang trang, máy móc, thiết bị y tế tiên tiến, được nhập khẩu từ nước ngoài và vô trùng sạch sẽ.

  ✔Thông tin bệnh án được bảo mật, quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng

  ✔Chi phí khám chữa bệnh trĩ được niêm yết đúng quy định và trao đổi trước khi điều trị.

  ✔Thời gian làm việc liên tục từ 8h-20h các ngày trong tuần lễ, Tết.

  ✔Hệ thống onl hoạt động 24/24 để giúp người bệnh giải đáp các thắc mắc

  Mong qua bài viết trên sẽ giúp cho người bệnh hiểu rõ hơn về bệnh trĩ hỗn hợp. Nếu còn thắc mắc xin vui lòng gọi vào số hotline 028.3817.2886 hoặc nhấn vào đây để được tư vấn miễn phí.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

 Cách Chữa Trĩ Bằng Mẹo Dân Gian

 Phụ Nữ Mang Thai Mắc Phải Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không?

  Ngứa Hậu Môn Sau Khi Mổ Trĩ Là Do Đâu?