Trĩ Vòng Là Gì?

     Trĩ là một bệnh lý phổ biến có thể xảy ra ở bất kỳ đối tượng nào và có mức độ nguy hiểm đứng đầu. Phần lớn chúng ta đều đã nghe đến bệnh trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp nhưng mà chưa có hiểu biết về bệnh trĩ vòng. Đây cũng là một loại của bệnh trĩ, nó gây ra những tổn thương cho hậu môn cũng như ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người bệnh nếu như không được khám chữa và điều trị kịp thời. Những thông tin trong bài viết sau đây sẽ giúp cho bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề trên, hãy cùng theo dõi nhé!

  Trĩ vòng là gì?

  Bệnh trĩ là hiện tượng các đám rối tĩnh mạch trĩ bị giãn nở quá mức trong thời gian dài ở đường lược, từ đó tạo thành các búi trĩ. Khi có thời gian phát triển với kích thước đủ lớn, các búi trĩ này cũng lòi ra bên ngoài hậu môn (hiện tượng sa búi trĩ) gây ra bệnh trĩ.

  Trĩ vòng là sự liên kết giữa trĩ nội và trĩ ngoại, khi mới hình thành các búi trĩ còn nhỏ và phân cách riêng biệt chiếm hầu hết chu vi hậu môn. Tuy gọi là trĩ vòng nhưng sẽ có chỗ to chỗ nhỏ, đó là dấu hiệu để phân biệt với hiện tượng sa trực tràng.

  Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ vòng là do những thói quen sinh hoạt không lành mạnh trong đời sống hiện nay.

  Áp lực vùng hậu môn: Đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng trĩ vòng là sự đè nén, dồn lực về hậu môn thường xuyên và lâu dài bắt nguồn từ thói quen đứng lâu ngồi lâu, ít vận động, khiêng vác vật nặng hoặc thói quen gồng rặn khi đi đại tiện…

  Táo bón lâu năm: Táo bón là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh trĩ, do phân cứng và to khi đi ngoài phải dùng lực mạnh để tống rặn phân ra khỏi cơ thể, lực tác động xuyên suốt từ ống hậu môn đến lỗ hậu môn nên rất dễ hình thành cả trĩ nội và trĩ ngoại.

  Không chữa trị trĩ nội và trĩ ngoại: Khi mắc phải bệnh trĩ nội và trĩ ngoại, người bệnh chủ quan không chữa trị dứt điểm, thời gian dài búi trĩ nội và búi trĩ ngoại phình to ra sẽ liên kết với nhau tạo thành trĩ vòng.

  Chế độ dinh dưỡng không phù hợp: Thói quen ăn uống giàu chất đạm, thiếu chất xơ, ít uống nước, ăn đồ cay nóng, rượu bia,..Làm cho hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng gây ra táo bón, kiết lị, dẫn đến bệnh trĩ vòng.

  Người bệnh nếu bắt gặp những hiện tượng bất thường ở hậu môn như chảy máu hay lồi cục thịt thừa, cần phải đi khám chữa càng sớm càng tốt vì đó không chỉ là triệu chứng của trĩ vòng nói riêng và bệnh trĩ nói chung mà còn của một số bệnh lý hậu môn trực tràng như sa trực tràng, polyp hậu môn trực tràng…

  Phương pháp điều trị bệnh trĩ vòng

  Để điều trị dứt điểm bệnh trĩ vòng quái ác, người bệnh hãy đến ngay trung tâm y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và tìm ra phương pháp chữa trị thích hợp cho mình.

  Hiện nay, có hai phương pháp điều trị bệnh trĩ vòng mang lại hiệu quả cao, cụ thể là:

  Phương pháp nội khoa

  Áp dụng trị liệu cho trường hợp bệnh nhẹ, kích thước búi trĩ còn nhỏ. Các chuyên gia sẽ kê đơn các loại thuốc gồm: Thuốc uống có công dụng giảm sưng, bớt phù nề, giảm đau, tăng độ bền chắc cho thành mạch, giúp búi trĩ co nhỏ lại, nhuận tràng. Bên cạnh đó, có thể kết hợp dùng thêm thuốc bôi, thuốc đặt lên vùng bị trĩ để giảm ngứa rát, sát trùng, chống viêm.

  Lưu ý: Trong quá trình sử dụng thuốc người bệnh phải tuân theo các chỉnh định của bác sĩ một cách nghiêm ngặt, tránh dùng quá liều sẽ làm cho bệnh trở nên trầm trọng hơn.

  Phương pháp ngoại khoa

  HCPT công nghệ đến từ Hoa Kỳ, áp dụng điều trị bệnh trĩ vòng ở giai đoạn nặng. Đây là phương pháp được nhiều chuyên gia tin dùng an toàn và mang lại hiệu quả cao.


  Đối với bệnh nhân bị trĩ ngoại, phương pháp HCPT được sử dụng. Thiết bị HCPT sẽ phát ra sóng điện cao tần để cắt bỏ các búi trĩ, sau đó bên ngoài hậu môn được khâu thẩm mỹ làm hồi phục cấu trúc vùng hậu môn – trực tràng, đẩy lùi bệnh hiệu quả.

  Ưu điểm vượt trội của phương pháp HCPT

  •     Sử dụng các thiết bị kỹ thuật số, Công nghệ Định Vị Điểm xác định vị trí tổn thương, điều trị chính xác, thuận lợi, hạn chế vùng xâm lấn.
  •   Toàn bộ quá trình thực hiện dưới kiểm soát của máy tính, gây tê cục bộ, đảm bảo an toàn, không đau, chảy máu rất ít.
  •   Tiểu phẫu diễn ra trong 15-20 phút sau điều trị bệnh nhân đi lại bình thường ra về ngay và không cần nằm viện.
  •   Vết thương nhanh lành, tính thẩm mỹ cao không để lại sẹo, người bệnh sớm trở lại cuộc sống thường ngày.
  •   PPH & HCPT là 2 phương pháp hiện đại, tỉ lệ khỏi bệnh trên 98%, hạn chế tình trạng tái phát lại, đảm bảo chức năng bình thường của hậu môn.

  Điều trị bệnh trĩ vòng tại đâu?

  Tại TPHCM, không khó để cho người bệnh tìm kiếm một địa chỉ điều trị bệnh trĩ nhưng lại rất khó để tìm được một cơ sở y tế uy tín và đảm bảo an toàn và mang lại kết quả cao, điều trị bệnh trĩ dứt điểm trong một lần.

  Phòng khám đa khoa Âu Á số 425 Nguyễn Văn Luông, P12, Quận 6, TPHCM là cơ sở y tế được các chuyên gia đánh giá cao trong việc chữa trị các loại bệnh trĩ và được nhiều bệnh nhân trong và ngoài tỉnh đánh giá cao với những ưu điểm tiêu biểu như:

  Với đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, tay nghề cao, trình độ chuyên môn giỏi sẽ giúp đảm bảo an toàn và hiệu quả trong toàn bộ quá trình điều trị bệnh trĩ cho người bệnh.

  Cơ sở vật chất khang trang, máy móc, thiết bị y tế tiên tiến, được nhập khẩu từ nước ngoài và vô trùng sạch sẽ.

  Thông tin bệnh án được bảo mật, quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng

  Chi phí khám chữa bệnh trĩ được niêm yết đúng quy định và trao đổi trước khi điều trị.

  Thời gian làm việc liên tục từ 8h-20h các ngày trong tuần lễ, Tết.

  Hệ thống onl hoạt động 24/24 để giúp người bệnh giải đáp các thắc mắc

  Nếu còn thắc mắc xin vui lòng gọi vào số hotline 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

 Cách Chữa Trĩ Bằng Mẹo Dân Gian

 Phụ Nữ Mang Thai Mắc Phải Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không?

  Ngứa Hậu Môn Sau Khi Mổ Trĩ Là Do Đâu?