Trĩ Hỗn Hợp Tắc Mạch

   Đa số mọi người chỉ biết đến trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp nhưng lại rất ít nghe nói đến trĩ hỗn hợp tắc mạch và đây có lẽ là một bệnh lý khá xa lạ với mọi người. Những thông tin trong bài viết sau đây sẽ giúp cho bạn đọc hiểu rõ hơn về căn bệnh này, hãy cùng nhau tìm hiểu nhé !

  Trĩ hỗn hợp tắc mạch là gì?

  Trĩ tắc mạch hay còn gọi là nhồi máu trĩ đây là tình trạng các tĩnh mạch trong mạng lưới mạch máu ở lòng ống hậu môn (búi trĩ) bị chèn ép, phá vỡ và hình thành các cục máu đông, gây tắc nghẽn mạch.

  Trĩ hỗn hợp tắc mạch chính là biến chứng của bệnh trĩ hỗn hợp, khi các búi trĩ phát triển quá to gây chèn ép dẫn đến tắc nghẽn, lâu ngày vỡ ra và hình thành cục máu đông dưới niêm mạc hậu môn và bị tắc nghẽn.

  Người mắc phải trĩ hỗn hợp tắc mạch thường có những triệu chứng như :

  • Ở rìa hậu môn có xuất hiện một khối sưng màu xanh, có kích thước bằng hạt đậu, sờ vào thấy cứng.
  • Những cục máu có màu hơi sẫm, hình oval, có cảm giác đau khi chạm vào.
  • Các cục tụ máu này thường xuất hiện ở phía dưới đường lược hậu môn

  Nguyên nhân gây ra trĩ hỗn hợp tắc mạch.

  Các chuyên khoa hậu môn trực tràng cho biết, người bị trĩ hỗn hợp nếu không chữa trị kịp thời hoặc giữa vệ sinh sạch sẽ thì sẽ có nguy cơ mắc bệnh trĩ hỗn hợp tắc mạch rất cao.

  Nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh trĩ hỗn hợp tắc mạch cụ thể là :

  Thói quen vệ sinh: Tình trạng vệ sinh hậu môn không sạch sẽ sau mỗi khi đi ngoài làm vi khuẩn gây hại có cơ hội tấn công và phát triển sinh ra hiện tượng tắc mạch.

  Duy trì tư thế quá lâu: Do tính chất công việc nên có nhiều người phải đứng hoặc ngồi trong thời gian dài mà không vận động cơ thể làm áp lực lên vùng xương chậu, chèn ép tĩnh mạch hậu môn, gây vỡ tĩnh mạch và tụ máu.

  Chế độ dinh dưỡng không khoa học: Ăn quá nhiều thực phẩm cay nóng, chiên xào nhiều dầu mỡ, sử dụng quá nhiều các chất kích thích bia, rượu, cafe, nước ngọt,... Mà không uống nhiều nước lọc và bổ sung chất xơ từ rau quả và trái cây tươi gây ra tình trạng táo bón và tăng sức ép lên thành hậu môn.

  Trĩ hỗn hợp để lâu không chữa trị: Như đã nói ở trên, trĩ hỗn hợp tắc mạch là biến chứng của bệnh trĩ hỗn hợp. Đây là giai đoạn biến chứng nặng nếu vẫn không được chữa trị hoặc chữa trị không đúng cách sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.

 Hỗ trợ điều trị trĩ hỗn hợp tắc mạch tại đâu ?

  Việc điều trị bệnh trĩ hỗn hợp tắc mạch cần phải được sự thăm khám của bác sĩ trước khi bắt đầu điều trị, việc áp dụng phương pháp điều trị không phù hợp sẽ khiến bệnh trở nên nặng hơn và khó điều trị về sau.

  Trĩ hỗn hợp tắc mạch là biến chứng nguy hiểm nên không thể chữa trị bằng thuốc chỉ có thể điều trị bằng các phương pháp ngoại khoa phẫu thuật để loại bỏ mầm bệnh một cách nhanh chóng và an toàn để đảm bảo sức khỏe cho người bệnh.

  Ngày nay, nền y học ngày càng phát triển đã cho ra đời phương pháp HCPT công nghệ đến từ Hoa Kỳ để điều trị bệnh trĩ hỗn hợp tắc mạch mang lại hiệu quả cao.

  Công nghệ HCPT: Là kỹ thuật dùng sóng điện cao tần để làm đông thắt lại mạch máu, sử dụng dao điện để cắt búi trĩ, đồng thời làm lành các niêm mạc xung quanh và không gây ảnh hưởng đến vùng lân cận.

  Ưu điểm của phương pháp HCPT

  •  An toàn, không đau, ít chảy máu, không để lại sẹo sau phẫu thuật.
  •  Điều trị duy nhất một lần, không tái phát.
  •  Thời gian điều trị và phục hồi nhanh không làm mất thời gian của người bệnh.
  •  Không gây hại các vùng xung quanh, đảm bảo chức năng vùng hậu môn.
  •  Mức phí bệnh nhân cần chi trả cho phương pháp đốt trĩ bằng HCPT khá mềm so với nhiều phương pháp điều trị ngoại khoa khác.

  Là cơ sở y tế uy tín được nhiều người bệnh lựa chọn để thăm khám và điều trị phòng khám đa khoa Âu Á được thành lập trong nhiều năm qua đã hộ trợ chữa trị thành công hàng ngàn ca bệnh về vùng hậu môn trực trực nói chung, đặc biệt là trĩ hỗn hợp tắc mạch.

  ✔Cơ sở y tế được cấp giấy phép hoạt động chính quy từ bộ y tế khám và điều trị các bệnh lý hậu môn trực tràng.

  ✔Hội tụ đội ngũ bác sĩ giỏi trong lĩnh vực hậu môn trực tràng, có nhiều năm kinh nghiệm khám và chữa trị, tận tâm với bệnh nhân.

  ✔Trang thiết bị, dụng cụ y khoa được nhập khẩu từ nước ngoài, hỗ trợ quá trình khám bệnh trĩ nhanh chóng, chính xác.

  ✔Cơ sở khang trang, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, đủ phòng chức năng, được vô trùng đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

  ✔Nhân viên y tế thân thiện, nhiệt tình luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh trong quá trình thăm khám và điều trị, thủ tục diễn ra một cách nhanh chóng, đơn giản, không mất nhiều thời gian.

  ✔Các khoản thu phí tại phòng khám được tiến hành thu theo định giá bộ y tế đề ra công khai, rõ ràng, minh bạch, khám ngoài giờ giá vẫn không thay đổi.

  ✔Phòng khám hoạt động xuyên suốt từ 8h-20h các ngày trong tuần lễ, Tết, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi bệnh nhân đến khám và điều trị.

  Hệ thống tư vấn onl của chúng tôi hoạt động 24/24 giúp người bệnh giải đáp các thắc mắc. Liên hệ vào hotline 028.3817.2886 để đặt lịch khám hoặc nhấn vào khung chat để tư vấn miễn phí.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

 Cách Chữa Trĩ Bằng Mẹo Dân Gian

 Phụ Nữ Mang Thai Mắc Phải Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không?

  Ngứa Hậu Môn Sau Khi Mổ Trĩ Là Do Đâu?