Nội Soi Trĩ Là Gì ?

 Trĩ là căn bệnh tái phát khá âm thầm trong giai đoạn đầu, tới khi phát hiện thì đã chuyển sang giai đoạn cuối. Bệnh trĩ làm cho người mắc phải gặp nhiều đau đớn, bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Cho nên, nội soi là biện pháp quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ, để hiểu rõ hơn về vấn đề trên mời bạn đọc xem qua bài viết sau.

  Nội soi là gì?

         Nội soi trĩ( nội soi đường hậu môn) là phương pháp hiện đại được dùng để chẩn đoán và theo dõi tình trạng bệnh lý của bệnh nhân để từ đó đưa ra biện pháp chữa trị phù hợp và hiệu quả nhất. Kỹ thuật nội soi này được chia ra làm nhiều loại, tùy vào từng trường hợp khác nhau mà bác sĩ sẽ có giải pháp cụ thể.
  ▶Nội soi trực tràng, đại tràng xích ma
  ▶Nội soi hậu môn trực tràng
Nội Soi Là Gì ?
Nội Soi Là Gì ?
Để tiến hành nội soi trĩ, các chuyên gia sẽ dùng một ống nội soi dài khoảng 1cm là có thể quan sát được vùng bệnh.
  Từ nhiều năm trước và cho đến hiện nay thì đây là kỹ thuật hiệu quả nhất giúp bác sĩ có thể biết chính xác tình trạng bệnh nhân đang ở giai đoạn nào, nguyên nhân gây bệnh rồi từ đó đưa ra cách chữa trị.

  Nội soi trĩ có đau không?

        Nội soi trĩ được sử dụng để phát hiện và kiểm tra những dấu hiệu bất thường tồn tại trong cơ quan hậu môn trực tràng của người bệnh.
  Tiến hành nội soi bằng cơ chế xâm lấn, các chuyên gia sẽ dùng ống nội soi để đi vào bên trong ống hậu môn. Cho nên, có rất nhiều người luôn lo sợ và thắc mắc rằng biện pháp này có đau không.
  Các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Âu Á cho biết, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm bởi vì đây là phương pháp nội soi hiện đại, nên sẽ không gây đau đớn hoặc để lại các di chứng làm ảnh hưởng đến vùng hậu môn. Tuy nhiên, khi tiến hành đưa ống nội soi vào hậu môn sẽ làm cho người bệnh cảm giác căng tức.

  Quy trình thực hiện nội soi.

      Quy trình thực hiện nội soi được tiến hành trong 3 bước. Trước khi tiến hành, các bác sĩ sẽ trao đổi để người bệnh hiểu rõ hơn về những điều cần lưu ý và sự rủi ro có thể xảy ra. Hỏi thăm tình hình của người bệnh để giải tỏa căng thẳng, cũng như là cảm giác e ngại.
Quy Trình Thực Hiện Nội Soi Trĩ
Quy Trình Thực Hiện Nội Soi Trĩ 
 Bước 1: Chuẩn bị
  • Người bệnh sẽ được vệ sinh sạch hậu môn bằng thuốc xổ. Đào thài các chất bẩn ra khỏi cơ thể, để giúp quan sát các hình ảnh vùng hậu môn rõ hơn, đảm bảo vệ sinh cho bác sĩ/ kỹ thuật viên thực hiện nội soi.
  • Chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị kỹ thuật và nhân lực.
  • Hướng dẫn cho bệnh nhân tư thế để tiến hành nội soi.
 Bước 2: Thực hiện nội soi
  • Bác sĩ sẽ thực hiện thao tác kiểm tra bên ngoài cơ vòng và bên trong đường lược hậu môn.
  • Lắp và kiểm tra thiết bị trước khi tiến hành
  • Bôi trơn ống soi
  • Đưa ống nội soi qua hậu môn vào trực tràng để xác định vị trí của búi trĩ, quan sát và đánh giá mức độ búi trĩ.
 Bước 3: Đưa ra kết luận
  • Dựa vào hình ảnh bên trong hậu môn-trực tràng, bác sĩ sẽ đưa ra kết luận về tình trạng bệnh trĩ.
  • Đưa ra phương pháp trị liệu thích hợp cho bệnh nhân.
Ngoài ra , để tiến hành nội soi thuận lợi, người bệnh nên cần lưu ý nên đi sôi vào buổi sáng để có kết quả chính xác, ăn các thực phẩm lỏng trước khi đi kiểm tra để bác sĩ có thể quan sát tốt hơn.
  Việc nội soi bệnh trĩ không chỉ phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ, mà còn dựa vào cơ sở điều trị, nên người bệnh phải chọn lựa các cơ sở uy tín đề tiến hành và điều trị.

  Nên nội soi ở đâu để đảm bảo chất lượng

     Thủ thuật này phụ thuộc rất lớn vào tay nghề của bác sĩ. Vì thế nếu bạn thực hiện nội soi tại những cơ sở y tế kém chất lượng, bác sĩ không có tay nghề, máy móc lạc hậu thì có thể gây đau đớn, nặng hơn là phần mạc treo đại tràng có nguy cơ nhiễm trùng, thủng ruột, cho kết quả không chính xác.
  Do vậy hãy cân nhắc và lựa chọn cơ sở y tế uy tín, chất lượng để có thể yên tâm thực hiện.
  Tại TPHCM, có rất nhiều cơ sở y tế thực hiện phương pháp này nhưng không phải địa chỉ nào cũng đảm bảo chất lượng. Nếu bạn đang phân vân không biết thực hiện nội soi ở đâu hãy đến ngay phòng khám đa khoa Âu Á số 425 Nguyễn Văn Luông, P12, Quận 6.
  Đa khoa Âu Á là cơ sở y tế chữa trị bệnh trĩ an toàn và đảm bảo các yếu tố, bác sĩ giỏi có kinh nghiệm nhiều năm trong việc khám và chữa trị, cơ sở khám bệnh khang trang đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị y tế hiện đại , chi phí chữa trị hợp lý, nhân viên y tế tận tâm,…Với những yếu tố trên người bệnh có thể an tâm khám và chữa trị tại phòng khám chúng tôi.
  Trên đây là những thông tin về vấn đề “ Nội Soi Trĩ Là Gì?” Nếu còn thắc mắc hãy liên hệ vào số 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

 Cách Chữa Trĩ Bằng Mẹo Dân Gian

 Phụ Nữ Mang Thai Mắc Phải Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không?

  Ngứa Hậu Môn Sau Khi Mổ Trĩ Là Do Đâu?