Ngứa Hậu Môn Và Đại Tiện Ra Máu Là Dấu Hiệu Của Bệnh Gì ?  

        Hậu môn ngứa và kèm theo đi ngoài ra máu làm cho người mắc phải cảm thấy hoang mang và lo sợ. Thông thường khi mắc một bệnh lý nào cơ thể sẽ xuất hiện những triệu chứng đặc biệt ở bộ phận đó. Vậy ngứa hậu môn và đại tiện ra máu là dấu hiệu của bệnh gì ? Mời bạn đọc hãy xem qua bài viết sau.

 Dấu hiệu bệnh lý do ngứa hậu môn và đại tiện ra máu gây ra

  Các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Âu Á cho biết, ngứa hậu môn và đại tiện ra máu là dấu hiệu của các bệnh lý vùng hậu môn trực tràng nguy hiểm như.

  Bệnh trĩ: Ngứa rát hậu môn là dấu hiệu đặc trưng của bệnh trĩ, ở giai đoạn 1,2 xuất hiện các búi trĩ gây cản trở phân ra ngoài làm người bệnh có cảm giác đau rát hậu môn.

  Apxe hậu môn: Làm vùng da quanh vùng hậu môn sưng tấy, do nhiễm trùng từ các tuyến hậu môn nhỏ, làm cho người bệnh cảm thấy đau nhói ở vùng hậu môn ngay cả khi không đi vệ sinh và khi ngồi xuống, hậu môn sưng nóng, đau rát,..

Ngứa Hậu Môn Và Đại Tiện Ra Máu Là  Mắc Phải Bệnh Gì ?
Ngứa Hậu Môn Và Đại Tiện Ra Máu Là 
Mắc Phải Bệnh Gì ?

  Nứt kẽ hậu môn: Các vết nứt, rách hình thành theo chiều dọc của vùng hậu môn gây ra cảm giác ngứa, đau rát hậu môn về sau các vết rách sẽ gây ra tình trạng chảy máu, đau nhức dữ dội, thậm chí là chảy máu khi đi đại tiện,..

  Rò hậu môn: Còn gọi là bệnh mạch lươn là tình trạng những tuyến nhỏ bên trong hậu môn bị tắc, từ đó hình thành các lỗ rò. Lỗ rò nối giữa trực tràng và da gần hậu môn.

  Viêm tầng sinh môn: Tầng sinh môn được nằm tại ở chính giữa cơ quan sinh dục và hậu môn. Lúc chúng bị viêm nhiễm có khả năng sẽ bị phù nề, sưng đau hoặc hoại tử mô hoặc viêm mủ mô mềm.

  Viêm loét đại trực tràng: Mắc phải viêm loét đại trực tràng sẽ làm cho bệnh nhân ngứa ngáy hậu môn, đại tiện ra máu. Nếu bệnh không được chữa trị kịp thời sẽ gây xuất huyết nặng, thủng đại tràng, có khả năng cao biến chứng thành ung thư đại tràng.

  Bệnh nhân có thể bị viêm nhiễm hậu môn do nấm, bệnh Herpes sinh dục hoặc khối u trực tràng nếu có cảm giác khó chịu ở hậu môn: ngứa ngáy, đau rát, chảy máu khi đại tiện…

 Phương pháp chữa trị ngứa hậu môn và đại tiện ra máu

  Để xác định chính xác nguyên nhân gây ngứa hậu môn và đại tiện ra máu là do bệnh lý nào, người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và tìm ra phương pháp chữa trị.

  Sau quá trình khám lâm sàng và xác định được nguyên nhân gây bệnh, thể trạng của người bệnh các chuyên gia sẽ đưa ra những phương pháp chữa trị phù hợp.

  Nội khoa: Gồm các loại thuốc uống, thuốc bôi có tác dụng giảm đau, tiêu viêm, giảm sưng. Tuy nhiên, thuốc chỉ được áp dụng cho những trường hợp bệnh nhẹ và người bệnh phải sử dụng thuốc đúng theo chỉ định của bác sĩ để tránh những tác dụng phụ gây hại.

  Ngoại khoa: Đối với trường hợp bệnh nặng sử dụng thuốc không còn phù hợp các chuyên gia buộc phải sử dụng đến các biện pháp phẫu thuật để giúp người bệnh loại bỏ các cơn đau và biến chứng gây hại một cách nhanh chóng.

  Hiện nay, y học ngày càng phát triển đã cho ra đời phương pháp PPH và HCPT công nghệ đến từ Hoa Kỳ để chữa trị các bệnh lý vùng hậu môn một cách an toàn và mang lại hiệu quả cao.

  Với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu và công nghệ định vị điểm tiêu diệt triệt để bệnh lý nhưng không làm ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, sinh sản để lại sẹo và không gây đau đớn cho người bệnh.

Phương Pháp Chữa Trị Hiện Đại
Phương Pháp Chữa Trị Hiện Đại

  Ưu điểm vượt trội của PPH và HCPT

  • Thời gian điều trị nhanh chóng, 15-20 phút người bệnh không cần nằm lại viện
  • An toàn, không làm ảnh hưởng chức năng vùng hậu môn
  • Hạn chế tình trạng chảy máu, không đau, tính thẩm mỹ cao, không để lại sẹo
  • Tỷ lệ thành công cao đến 98% sau một lần điều trị, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian cho bệnh nhân.

 Khám và điều trị ngứa hậu môn và đại tiện ra máu ở đâu?

  Tại TPHCM, người bệnh có thể đến ngay phòng khám đa khoa Âu Á số 425 Nguyễn Văn Luông P12, Quận 6 để thăm khám và tìm ra phương pháp chữa trị đây là cơ sở y tế được các chuyên gia đánh giá cao trong việc chữa trị bằng các phương pháp hiện đại mang lại hiệu quả cao.

  Bên cạnh đó, đa khoa Âu Á chúng tôi còn hội tụ đầy đủ các yếu tố trở thành phòng khám đạt chuẩn quốc tế như

  ✔Phòng khám chính quy có giấy phép hoạt động từ bộ y tế.

  ✔Quy tụ đội ngũ y bác sĩ có hơn 10 năm kinh nghiệm, tận tâm với bệnh nhân.

  ✔Cơ sở y tế quy mô lớn, đầy đủ tiện nghi , đạt chuẩn quốc tế .

  ✔Trang thiết bị đầu tư từ nước ngoài, giúp đưa ra những chẩn đoán chính xác cho bệnh nhân.

  ✔Phòng thuốc đạt chuẩn GPP, hệ thống phòng khám, phòng tiểu phẫu, phòng tiêm truyền với đầy đủ tiện nghi và đạt chuẩn vô trùng, đảm bảo phục vụ tốt nhất cho công tác khám và điều trị bệnh.

  ✔Chi phí khám và điều trị bệnh hợp lý, các mức phí được niêm yết theo quy định do đề ra, thực hiện thu phí công khai minh bạch và có hóa đơn rõ ràng.

  ✔Mô hình khám chữa bệnh khép kín “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” nên đảm bảo các thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án đều được BẢO MẬT an toàn, nghiêm ngặt.

  ✔Thời gian làm việc linh động từ 8h-20h các ngày trong tuần lễ, Tết.

  Để đặt lịch khám và chữa tri vui lòng gọi vào số hotline 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

 Cách Chữa Trĩ Bằng Mẹo Dân Gian

 Phụ Nữ Mang Thai Mắc Phải Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không?

  Ngứa Hậu Môn Sau Khi Mổ Trĩ Là Do Đâu?