Bị Bệnh Trĩ Có Quan Hệ Qua Hậu Môn Được Không?

 Bị bệnh trĩ có quan hệ qua đường hậu môn được không? Là câu hỏi mà phòng khám đa khoa Âu Á chúng tôi nhận được rất nhiều trong những ngày nay. Những thông tin chia sẻ từ các chuyên gia qua bài viết sau đây sẽ giúp người bệnh hiểu rõ hơn về vấn đề trên.

  Bệnh trĩ là gì ?

  Bệnh trĩ là tình trạng phình giãn tĩnh mạch ở niêm mạc trực tràng – hậu môn. Theo thời gian, máu ứ đọng tại tĩnh mạch bị giãn tạo thành cấu trúc dạng búi (thường được gọi là búi trĩ).

  Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trĩ như: Táo bón kéo dài, chế độ dinh dưỡng không hợp lý, tính chất công việc đứng hoặc ngồi quá lâu, ít vận động,... Bệnh lý này không lây truyền qua đường tình dục hay nói chính xác hơn là đường hậu môn.

  Người mắc phải bệnh trĩ sẽ có những triệu chứng như đau rát hậu môn, đi ngoài chảy máu, sa búi trĩ,..

  Bị bệnh trĩ có quan hệ qua hậu môn được không?

  Đây là một hình thức quan hệ khá mới lạ nên được rất nhiều cặp đôi áp dụng sẽ đưa dương vật, ngón tay, hoặc dụng cụ tình dục vào bên trong cửa sau của bạn tình. Mang lại khá nhiều cảm giác mới lạ, nên rất được nhiều cặp đôi áp dụng.

  Quan hệ tình dục qua đường hậu môn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ tổn thương và đe dọa tới sức khỏe của người bệnh nhất là khi bạn đang mắc bệnh trĩ. Bởi điều này sẽ khiến tổn thương nghiêm trọng hơn, đồng thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Bị Bệnh Trĩ Có Quan Hệ Qua Đường Hậu Môn Không?
Bị Bệnh Trĩ Có Quan Hệ Qua Đường Hậu Môn Không?

  Làm cho bệnh nặng hơn

  Khi bị trĩ, hệ thống tĩnh mạch hậu môn sẽ bị sưng phồng và phình ra bất thường. Khi quan hệ tình dục sẽ tác động trực tiếp vào cửa hậu môn bằng một lực lớn khiến búi trĩ bị chèn ép và có nguy cơ hoại tử rất cao, hậu môn có nguy cơ rách, nứt và chảy máu vì co giãn quá mức.

  Bởi hậu môn không giống âm đạo, không thể tiết chất nhờn và có độ đàn hồi nên việc tổn thương là điều khó tránh khỏi.

  Mắc bệnh xã hội

  Khi bị bệnh trĩ, sức đề kháng bị suy giảm, thêm những tổn thương, trầy xước ở vùng bệnh rất dễ gây viêm nhiễm các bệnh xã hội như sùi mào gà, giang mai, lậu, mụn rộp sinh dục,... Các chuyên gia tại đa khoa Âu Á cho biết đã tiếp nhận rất nhiều ca bệnh vừa mắc bệnh trĩ và bệnh xã hội nguyên nhân là do quan hệ qua đường hậu môn.

  Viêm nhiễm hậu môn

  Hậu môn là nơi thải các chất dơ ra khỏi cơ thể, tập trung rất nhiều vi khuẩn. Khi bị bệnh trĩ mà có quan hệ tình dục sẽ khiến các búi trĩ bị trầy xước, từ đó tạo điều kiện cho các vi khuẩn xâm nhập vào gây viêm nhiễm.

  Mất cảm giác ham muốn

  Bệnh trĩ luôn làm cho người bệnh đau đớn, ngứa ngáy ở hậu môn, hậu môn chảy máu. Điều này làm cho bệnh nhân mặc cảm, khiến cả hai không thỏa mãn, thậm chí bạn còn bị đau rát nghiêm trọng, giảm ham muốn tình dục. Lâu dài, có thể dẫn đến “lãnh cảm” trong chuyện ấy, ảnh hưởng đến tình cảm

  Những điều lưu ý khi mắc bệnh trĩ

  Để tránh tình trạng bệnh trĩ trở nên nghiêm trọng, ngoài việc kiêng cử quan hệ tình dục người bệnh nên chú ý đến một số vấn đề sau đây để.

  •  Vệ sinh hậu môn sạch sẽ mỗi ngày, nhất là trước và sau khi quan hệ tình dục hoặc sau khi đi đại tiện.
  •  Giữ hậu môn luôn khô thoáng, tránh ẩm ướt vì sẽ tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm.
  •  Nên uống nhiều nước và tăng cường bổ sung các thực phẩm nhuận tràng, giàu chất xơ để hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, tránh táo bón khiến bệnh nặng hơn.
  •  Tạo thói quen đại tiện vào một giờ cố định trong ngày, nên đi đại tiện vào mỗi sáng sớm thức dậy. Tránh thói quen xấu khi đại tiện như đại tiện lâu, rặn mạnh khi đại tiện.
  •  Mỗi ngày tập thể dục thể thao từ 20-30 phút giúp tăng cường khí huyết, lưu thông máu, vừa tăng cường sức đề kháng vừa giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả.

  Đa khoa Âu Á nơi chữa trị đáng tin cậy

  Bệnh trĩ là căn bệnh có nhiều biến chứng nguy hiểm cho nên người bệnh cần phải chữa trị kịp thời để bảo vệ sức khỏe cũng như là quay lại cuộc sống tình dục như trước và sinh hoạt hằng ngày.

  Phòng khám đa khoa Âu Á số 425 Nguyễn Văn Luông P12, Quận 6 TPHCM là một trong những cơ sở khám và chữa trị bệnh trĩ uy tín và mang lại hiệu quả nhất hiện nay.

  Được cơ sở y tế cấp phép hoạt động chuyên thăm khám chuyên khoa hậu môn trực tràng như bệnh trĩ.

  Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, am hiểu tâm lý người bệnh, tận tâm với nghề.

  Trang thiết bị, dụng cụ y tế được đầu tư tại các nước có nền y khoa hiện đại, mang lại những chẩn đoán chính xác nhất cho người bệnh.

  Cơ sở y tế tiên phong trong việc áp dụng công nghệ HCPT và PPH đến từ Mỹ vào việc chữa trị các loại bệnh trĩ mang lại hiệu quả cao.

  Nhân viên y tế thân thiện ân cần chu đáo, sẵn sàng hỗ trợ người bệnh trong suốt quá trình khám chữa.

  Chi phí chữa trị hợp lý, rõ ràng theo mức giá niêm yết của bộ y tế đề ra.

  Thông tin người bệnh cung cấp đều được bảo mật đúng quy định. Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h-20h hàng ngày, thích hợp cho nhiều bệnh nhân.

  Bài viết trên là những chia sẻ từ các chuyên gia hậu môn về vấn đề “Bị Bệnh Trĩ Có Quan Hệ Được Không?”Để liên hệ với phòng khám đa khoa Âu Á chúng tôi, người bệnh hãy gọi vào số hotline 028.3817.2886 hoặc nhấn khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

 Cách Chữa Trĩ Bằng Mẹo Dân Gian

 Phụ Nữ Mang Thai Mắc Phải Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không?

  Ngứa Hậu Môn Sau Khi Mổ Trĩ Là Do Đâu?