Trĩ Ngoại Những Dấu Hiệu Nhận Biết

 Bệnh trĩ ngoại là một dạng bệnh điển hình của bệnh lý hậu môn trực tràng. Mặc dù trĩ ngoại có thể nhận thấy bằng mắt thường nhưng có khá nhiều người bệnh nhầm lẫn với trĩ nội và một số bệnh lý ở vùng hậu môn khác. Để giúp các bệnh nhân hiểu rõ hơn về trĩ ngoại các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Âu Á sẽ giải đáp qua bài viết sau.

  Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ ngoại

        Trĩ ngoại là hiện tượng các đám rối tĩnh mạch ở hậu môn và trực tràng dưới bị sưng phồng lên, hình thành các búi trĩ nằm ngoài rìa hậu môn. Trĩ ngoại được chia làm 4 giai đoạn người bệnh có thể căn cứ vào các biểu hiện của bệnh để có thể đoán được mình đang mắc trĩ ngoại ở giai đoạn nào.
  Dấu hiệu nhận biết trĩ ngoại qua từng giai đoạn.
       Giai đoạn 1: Bệnh mới khởi phát, người bệnh sẽ thấy ở vùng hậu môn bị sưng phồng lên, nóng và có cảm giác đau nhẹ không ngồi lâu được. Cảm thấy ngứa ngáy khó chịu, không ngồi lâu được, xuất hiện các búi trĩ có kích thước nhỏ, màu hồng nhạt hoặc sẫm màu gây cộm ở vùng hậu môn và có thể sờ thấy được.
  Giai đoạn 2: Các búi trĩ đã nằm thường trực bên ngoài hậu môn. Người bệnh sẽ có cảm giác đau rát, khó chịu kèm theo là hiện tượng chảy máu khi đi đại tiện. Thấy có búi trĩ sa xuống khi đại tiện hoặc cả khi ngồi xổm.
Bệnh Trĩ Ngoại Qua Từng Giai Đoạn
Bệnh Trĩ Ngoại Qua Từng Giai Đoạn
    Giai đoạn 3: Các búi trĩ trở nên lớn hơn, có hình dáng ngoằn ngoèo nằm ngoài hậu môn và có thể gây tắc nghẹt búi trĩ gây sưng, đau. Nếu các búi trĩ này cọ sát vào quần lót sẽ gây ra hiện tượng chảy máu và đau rát.
  Giai đoạn 4: Giai đoạn cuối, búi trĩ phát triển rất lớn, dịch nhầy được tiết ra liên tục, làm viêm loét hậu môn và có thể gây tắc nghẹt búi trĩ gây sưng, đau. Các búi trĩ khi cọ sát vào quần lót sẽ gây ra hiện tượng chảy máu và đau rát.

  Tác hại của bệnh trĩ ngoại gây ra

       Trĩ ngoại là căn bệnh khá tệ nhị vì nằm ở vùng khá nhạy cảm nên khiến nhiều bệnh nhân e ngại, kéo dài bệnh cố chịu đựng thay vì tìm cách chữa trị. Chính vì lối suy nghĩ đó đã tạo điều kiện cho bệnh ngày càng phát triển nặng hơn và kèm theo những biến chứng nguy hại như
  ✚Thiếu máu: Tình trạng đi ra máu kéo dài làm người mất máu khiến cho cơ thể suy nhược, chóng mặt, hoa máu, ngất xỉu làm ảnh hưởng đến cuộc sống cuộc bệnh nhân
  ✚Hoại tử hậu môn: Hiện tượng viêm nhiễm hậu môn kéo dài sẽ dẫn đến hoại tử hậu môn, buộc người bệnh phải thay hậu môn nhân tạo, đau đớn và vô cùng tốn kém.
  ✚Sa búi trĩ: Búi trĩ sa ra khỏi hậu môn, làm khó chịu, gây vướng trong quá trình vệ sinh hậu môn.
  ✚Ung thư đe dọa tính mạng: Bệnh trĩ nội khi không được chữa trị kịp thời sẽ biến chứng thành ung thư nguy hiểm nguy cơ đe dọa đến tính mạng của người bệnh.
  ✚Suy giảm ham muốn: Những lúc bị ngứa ngáy hay khó chịu ở khu vực hậu môn - trực tràng, người bệnh cảm thấy tự ti và ngại quan hệ dẫn đến giảm ham muốn tình dục.

  Khám và điều trị bệnh trĩ ngoại ở đâu an toàn và hiệu quả

         Phòng khám đa khoa Âu Á số 425 Nguyễn Văn Luông P12, Quận 6 là một trong những cơ sở y tế đi đầu trong việc áp dụng các phương pháp hiện đại trong việc chữa trị bệnh trĩ ngoại thành công nhất hiện nay.
  Tại đa khoa Âu Á sau khi trải qua quá trình khám lâm sàng, nội soi hậu môn các chuyên gia sẽ đưa ra những phương pháp chữa trị phù hợp cho từng bệnh nhân.
  Dùng thuốc
  Áp dụng đối với bệnh nhẹ các loại thuốc đặc trị giúp giảm đau, kháng viêm, mềm phân làm cho việc đi ngoài trở nên dễ dàng hơn.
  Phẫu thuật
  Đối với trường hợp bệnh nặng việc trị liệu bằng thuốc không còn tác dụng các chuyên gia buộc phải nhờ đến sự can thiệp của các biện pháp phẫu thuật.
  Giải pháp HCPT quá trình xâm lấn này sẽ dựa vào sự hoạt động của sóng điện cao tần theo nguyên lý sản sinh nhiệt của điện trường, làm đông thắt nút mạch máu và dùng dao điện để cắt trĩ.
Phương Pháp Chữa Trị HCPT
Phương Pháp Chữa Trị HCPT
Ưu điểm nổi bật của phương pháp HCPT
  • Thời gian tiểu phẫu nhanh chóng 15-20 phút
  • An toàn, không đau, hạn chế tình trạng chảy máu
  • Tính thẩm mỹ cao, không để lại sẹo, không ảnh hưởng chức năng vùng hậu môn
  • Không tái phát sau một lần điều trị, giúp người bệnh tiết kiệm chi phí.

 Phòng khám đa khoa Âu Á địa chỉ vàng trong việc chữa trị các loại bệnh trĩ với những ưu điểm vượt trội

       ✔Đội ngũ bác sĩ hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc khám chữa trị các loại bệnh trĩ
  ✔Trang thiết bị y tế, máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài. Môi trường khám chữa bệnh sạch đẹp, thoáng mát, đầy đủ tiện nghi, phòng chức năng đa dạng.
  ✔Nhân viên y tế nhiệt tình, luôn đồng hành cùng quý bệnh nhân trong suốt quá trình khám và chữa bệnh
  ✔Chi phí điều trị hợp lý, công khai rõ ràng minh bạch theo từng danh mục bệnh.
  ✔Thời gian làm việc từ 8h-20h các ngày trong trong kể cả lễ, Tết.
  Để đặt lịch khám và chữa bệnh người bệnh hãy gọi vào số hotline 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

 Cách Chữa Trĩ Bằng Mẹo Dân Gian

 Phụ Nữ Mang Thai Mắc Phải Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không?

  Ngứa Hậu Môn Sau Khi Mổ Trĩ Là Do Đâu?