Thai Phụ Mắc Bệnh Trĩ Nên Sinh Thường Hay Mỗ

      Thai phụ mắc bệnh trĩ nên sinh thường hay mỗ? Là vấn đề mà đang được rất nhiều các mẹ bầu quan tâm. Bà bầu bị trĩ có thể gây ngứa, đau rát, chảy máu hậu môn ở 3 tháng cuối của thai kỳ. Để hiểu rõ hơn về vấn đề trên mời bạn đọc hãy tìm hiểu qua bài viết sau đây.

 Vì sao thai phụ dễ mắc bệnh trĩ

  Bệnh trĩ là do sự căn giãn quá mức ở các đám rối tĩnh mạch ở vùng hậu môn trực tràng, gây ứ đọng máu và tạo nên các búi trĩ. Thai phụ mắc phải bệnh trĩ sẽ có những biểu hiện như đại tiện ra máu, sa búi trĩ, đau rát và ngứa ngáy vùng hậu môn và đi ngoài được xem như là cực hình.

  Trĩ là căn bệnh có thể xảy ra ở mọi đối tượng trong đó có bà bầu. Theo thống kê cho biết, có đế 50% thai phụ ở 3 tháng đầu hoặc 3 tháng cuối thai kỳ rất dễ mắc phải bệnh trĩ.

  Nguyên nhân là khi thai nhi phát triển, sức nặng của thai nhi sẽ đè lên vùng bụng làm các mạch máu, đáy chậu, tĩnh mạch ở tầng sinh môn bị chèn ép, khó lưu thông dẫn đến cương lên nên gây ra trĩ. Hay hệ tiêu hoá của thai phụ bị rối loạn, đi cầu bị táo bón cũng là nguyên nhân gây trĩ.

 Thai phụ mắc bệnh trĩ nên sinh thường hay mỗ

  Hậu môn có cấu tạo khá gần với cơ quan sinh dục các bác sĩ cũng đã khẳng định bệnh này không tác động đến khả năng thụ thai và sinh con tự nhiên ở phụ nữ. Bệnh trĩ đơn giản được hiểu là bệnh xảy ra ở khu vực hậu môn, trực tràng. Tuy nhiên, mang thai bị mặc bệnh trĩ cũng không phải là tốt.

  Vậy thai phụ mắc bệnh trĩ nên sinh thường hay mỗ? Các chuyên gia y tế cho biết, khi không may mắc phải bệnh trĩ thai phụ quyết định sinh thường hay sinh mỗ cần phải chú ý những điều như sau:

  Nếu bệnh ở giai đoạn nhẹ 1 và 2 thì các chị em phụ nữ có thể sinh thường nhưng bệnh chuyển sang giai đoạn nặng thì các mẹ bầu hãy nên sinh mỗ. Bởi vì khi sinh thường phải dùng nhiều sức rặng để đưa em bé ra khỏi cơ thể, cho nên các búi trĩ sẽ xa xuống và làm cho bệnh trở nên nặng hơn.

  Bệnh ở giai đoạn nặng khi sinh thường, thai phụ dùng sức rặn sẽ làm cho búi trĩ sa ra ngoài gây chảy máu. Sẽ làm cho bệnh phát triển nghiêm trọng có thể gây hại đến cả mẹ và bé.

  Cho nên, trước khi lâm bồn các mẹ bầu hãy đến gặp bác sĩ để kiểm tra sức khỏe, tình trạng bệnh để được tư vấn là sinh thường hay mỗ.

 Một số lưu ý khi phụ nữ mang thai mắc bệnh trĩ

  Các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Âu Á cho biết, các mẹ bầu trong quá trình mang thai mắc phải bệnh trĩ, phải nên lưu ý một số vấn đề sau

  ✔Thai phụ ăn nhiều chất xơ từ rau quả và trái cây tươi để chóng táo bón.

  ✔Đảm bảo bổ sung đủ 2 lít nước mỗi ngày, để làm cho phân lỏng, để giúp cho đi ngoài trở nên dễ dàng hơn.

  ✔Sử dụng đá lạnh để chườm vào hậu môn để giúp mạch máu lưu thông dễ dàng, giảm tình trạng sưng tấy, đau đớn.

  ✔Ngâm mình trong nước ấm để giúp cho các tĩnh mạch máu lưu thông.

  ✔Các mẹ bầu hãy dành từ 15-30 phút mỗi ngày vận động nhẹ nhàng để máu huyết lưu thông như tập yoga cho bà bầu.

  ✔Không được dùng thuốc bừa bãi sẽ gây ra nhiều phản ứng phụ, kháng thuốc ảnh hưởng đến sức khoẻ của thai nhi và cả thai phụ.

  Hy vọng với những chia sẻ từ các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Âu Á về vấn đề “Thai Phụ Mắc Bệnh Trĩ Nên Sinh Thường Hay Mỗ” Sẽ mang lại cho các chị em phụ nữ những thông tin bổ ích. Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

 Cách Chữa Trĩ Bằng Mẹo Dân Gian

 Phụ Nữ Mang Thai Mắc Phải Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không?

  Ngứa Hậu Môn Sau Khi Mổ Trĩ Là Do Đâu?