Đau Bụng Nôn Đi Ngoài Ra Máu Cẩn Thận Với Dấu Hiệu Ung Thư Trực Tràng

    Đau bụng nôn đi ngoài ra máu không phải là dấu hiệu phổ biến nhưng lại có nhiều người mắc phải. Các chuyên gia y tế cho biết, đa số người mắc phải triệu chứng đi ngoài ra máu và kèm theo nôn mửa đều mắc phải bệnh lý vùng hậu môn trực tràng nguy hiểm . Để hiểu rõ hơn vấn đề trên, mời bạn đọc hãy theo dõi qua bài viết sau.

 Đau bụng nôn đi ngoài ra máu có phải là dấu hiệu của bệnh ung thư trực tràng

  Đi ngoài ra máu là dấu hiệu điển hình của các bệnh lý vùng hậu môn trực tràng nguy hiểm. Tuy nhiên, đi ngoài ra máu kèm theo biểu hiện buồn nôn thì có lẽ người bệnh đã mắc phải bệnh lý nguy hiểm ở vùng hậu môn, đó có thể là ung thư hậu môn trực tràng cho nên người bệnh cần phải đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám và tìm ra phương pháp chữa trị phù hợp cho mình.

  Ung thư trực tràng được xếp vào bệnh lý nguy hiểm nhất ở vùng hậu môn, đây là bệnh lý có nguy cơ tử vong và khó điều trị nhất. Người mắc phải ung thư trực tràng sẽ có những biểu hiện cụ thể như

  •   Đi ngoài phân nhỏ
  •   Táo bón
  •   Phân lẫn máu
  •   Dạ dày co thắt
  •   Chán ăn
  •   Mệt mỏi
  •   Sụt cân
  •   Buồn nôn

  Bên cạnh đó, đi ngoài ra máu và buồn nôn còn là dấu hiệu của các bệnh lý sau

  Polyp hậu môn

  Polyp hậu môn là những khối u lành tính xuất hiện trong ống hậu môn. Đi phân ra máu là dấu hiệu điển hình của bệnh lý này. tuy nhiên khi khối Polyp hậu môn phát triển lớn sẽ di chuyển trong đường ruột làm cho người bệnh cảm thấy buồn nôn, đau bụng dưới. Theo nghiên cứu cho biết có đến 80% người mắc Poly hậu môn sẽ biến chứng thành ung thư hậu môn.

  Viêm đại tràng mãn tính

  Người bệnh sẽ có triệu chứng như: Đau bụng dọc khung đại tràng, đau quặn từng cơn và hay tái phát, rối loạn đại tiện, phân kèm theo dịch nhầy, ăn ngủ kém, đau bụng, chán ăn, suy giảm trí nhớ...

  Bệnh trĩ

  Bệnh trĩ hình thành do sự co giãn quá mức của các đám rối tĩnh mạch ở vùng hậu môn trực tràng, máu ứ đọng tạo nên các búi trĩ. Có thể xuất hiện ở bên trong hoặc bên ngoài hậu môn, cũng có thể là trong và ngoài khiến cho mạch máu bị co giãn, phình to quá mức. Dẫn đến tình trạng đi ngoài ra máu tươi, đau bụng, buồn nôn,.. Bệnh trĩ khi không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, trong đó nguy hiểm nhất là ung thư trực tràng.

 Khám và điều trị đi cầu ra máu và buồn nôn tại đâu?

  Không may mắc phải tình trạng này, người bệnh hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám.Vì đi ngoài ra máu buồn nôn là dấu hiệu của nhiều bệnh lý ở vùng hậu môn trực tràng, xác định chính xác bệnh lý mình đang mắc phải và tìm ra phương pháp chữa trị phù hợp cho mình.

  Tại TPHCM, phòng khám đa khoa Âu Á là một trong những cơ sở y tế uy tính và chữa trị thành công hàng ngàn bệnh lý hậu môn trực tràng nguy hiểm. Bằng những phương pháp hiện đại và được giới chuyên môn đánh giá cao.

  PPH và HCPT là 2 phương pháp chữa trị co búi trĩ đến từ Mỹ mang lại hiệu quả cao, chữa trị dứt điểm trong một lần điều trị được các chuyên gia tin dùng.

  Công nghệ PPH: Áp dụng điều trị bệnh trĩ ngoại độ 2 và tình trạng sa búi trĩ ở mức độ nhẹ. Hoạt động là dùng sóng điện cao tần ở nhiệt độ khoảng 70 – 800 C, có chức năng làm đông và thắt nút mạch máu, sau đó sử dụng dao điện để loại bỏ búi trĩ mà không dùng đến dao kéo.

  Phương pháp HCPT: Được áp dụng cho các trường hợp bệnh nặng, viêm nhiễm cao. Hoạt động dựa trên kỹ thuật xâm lấn tối đa, đưa máy kẹp vào lỗ hậu môn để nhẹ nhàng lấy đi các búi trĩ một cách hiệu quả. Đồng thời máy PPH cũng tiến hành khâu niêm mạc, tạo hình phía ngoài, khôi phục tính thẩm mỹ cho hậu môn.

  Ưu điểm tiêu biểu của PPH và HCPT

  An toàn, không đau, ít chảy máu, không để lại sẹo sau phẫu thuật. Điều trị duy nhất một lần, không tái phát.

  Thời gian điều trị và phục hồi nhanh không làm mất thời gian của người bệnh.

  Không gây hại các vùng xung quanh, đảm bảo chức năng vùng hậu môn.

  Người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm khi khám và chữa trị tại phòng khám đa khoa Âu Á, đây là trung tâm y tế đảm bảo các yếu tố bác sĩ giỏi có kinh nghiệm nhiều năm trong việc khám và chữa trị, cơ sở khám bệnh khang trang đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị y tế hiện đại , chi phí chữa trị hợp lý, nhân viên y tế tận tâm,…Với những yếu tố trên người bệnh có thể an tâm khám và chữa trị tại phòng khám chúng tôi.

  Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số 028.3817.2886 hoặc nhấn vào đây để được tư vấn miễn phí.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

 Cách Chữa Trĩ Bằng Mẹo Dân Gian

 Phụ Nữ Mang Thai Mắc Phải Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không?

  Ngứa Hậu Môn Sau Khi Mổ Trĩ Là Do Đâu?