Tác Hại Nguy Hiểm Của Bệnh Táo Bón Không Phải Ai Cũng Biết

  Táo bón là tình trạng có thể xảy ra ở mọi đối tượng và lứa tuổi, nhưng người mắc phải lại khá thờ ơ với tình trạng này, bệnh lý khi không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm làm ảnh hưởng đến sức khỏe và mọi sinh hoat hằng ngày. Những chia sẻ trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề trên hãy cùng nhau tìm hiểu nhé !

 Tác hại nguy hiểm của táo bón là gì?

  Táo bón là trạng thái đi tiêu phân khô cứng, buồn mà không đi được, phải rặn mạnh, thời gian đi lâu hoặc nhiều ngày mới đi một lần và thường ít hơn 3 lần/tuần.

  Thông thường, hiện tượng này chỉ diễn ra và kết thúc trong vài ngày. Người thường xuyên bị táo bón có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh đại tràng, suy giáp trạng, tăng canxi máu, nhiễm độc chì, suy nhược cơ thể…

  Sa trực tràng

  Sa trực tràng xảy ra khi trực tràng trượt khỏi vị trí tự nhiên và nhô ra bên ngoài hậu môn. Các triệu chứng thường thấy của sa trực tràng gồm đau vùng bụng dưới, có thể chảy máu và trực tràng lồi ra ngoài qua hậu môn. Điều trị chứng sa trực tràng tùy thuộc vào mức độ nặng của bệnh.

  Bệnh trĩ

  Phân tích tụ thành những khối lớn sẽ làm gia tăng sức ép ở ổ bụng gây sức ép ở vùng hậu môn trực tràng. Các búi tĩnh mạch sẽ lớn dần và rất dễ bị rách. Hậu môn sẽ càng dễ chảy máu nếu tình trạng táo bón kéo dài. Lâu dần, trĩ nặng hơn và chuyển thành bệnh trĩ ngoại.

  Tốn nhiều sức, chảy máu hậu môn

  Khi mắc phải táo bón sẽ làm cho người bệnh cảm thấy sợ hãi khi đi đại tiện. Mỗi lần đi là một lần khổ bởi những cơn đau bụng quặn thắt nhưng rất khó tống được phân ra cho đã bị vón cục, rất rắn và thường có màu đen. Bạn phải rặn hết sức thì mới tống ra được, có khi rặn mạnh đến bật cả máu tươi.

  Nhiễm độc

  Phân ứ đọng lâu tại đại tràng làm tăng nguy cơ hại khuẩn phát triển, sinh ra nhiều loại độc tố được hấp thu vào máu, khiến cơ thể bị nhiễm độc mạn tính.

  Ảnh hưởng chức năng sinh lý

  Táo bón có thể làm chức năng sinh lý của nam giới bị ảnh hưởng như là rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, giảm ham muốn tình dục.

 Phòng tránh táo bón bằng cách nào?

  Các chuyên gia cho biết để phòng tránh được bệnh táo bón hiệu quả và an toàn tại nhà, người bệnh cần nên lưu ý một số vấn đề như sau:

  ➤Chất xơ là thực phẩm rất tốt cho cơ thể, vì vậy bạn nên bổ sung các loại rau xanh, trái cây tươi vào mỗi bữa ăn hằng ngày từ 25-35g.

  ➤Sữa chua có chứa men vi sinh giúp phục hồi các vi khuẩn có lợi giúp ích cho tiêu hoá.

  ➤Khi bạn bị mất nước dù chỉ một chút, bạn cũng có thể dễ dàng bị táo bón. Hãy đảm bảo lượng nước nạp vào cơ thể từ 2-2,5 lít .

  ➤Tập thể dục ba hoặc bốn lần mỗi tuần khoảng 30 phút sẽ giúp cơ thể cân đối và phòng ngừa táo bón.

  ➤Tập thói quen đi cầu hàng ngày vào một giờ cố định bằng cách xoa bụng vòng theo khung đại tràng vào mỗi giờ đó

       Đa khoa Âu Á nơi chữa trị đáng tin cậy

  Tại TPHCM người bệnh có thể đến ngay phòng khám đa khoa Âu Á số 425 Nguyễn Văn Luông P12, Quận 6 để khám và chữa trị, đây là cơ sở y tế được các chuyên gia đánh giá trong việc chữa trị các bệnh lý hậu môn trực tràng uy tín và hiệu quả với những ưu điểm tiêu biểu như:

  ✔Đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, tốt nghiệp các trường y khoa danh giá, 10 năm kinh nghiệm trong việc khám và chữa trị các bệnh lý hậu môn- trực tràng.

  ✔Trang thiết bị nhập khẩu từ nước ngoài, sẽ đưa ra các chẩn đoán chính xác cho các bác sĩ. Phòng khám khang trang sạch sẽ, đầy đủ các phòng chức năng được khử trùng an toàn tuyệt đối.

  ✔Chi phí điều trị công khai minh bạch từng hạng mục bệnh, không phát sinh chi phí ngoài.

  ✔Đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình, hỗ trợ người bệnh trong việc thăm khám và điều trị.

  ✔Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h-20 các ngày trong tuần lễ, Tết.

  Mong qua bài viết trên sẽ giúp cho bạn đọc hiểu rõ về mức độ gây hại của “Tác Hại Nguy Hiểm Của Bệnh Táo Bón Không Phải Ai Cũng Biết” Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số hotline 028.3817.2886 hoặc nhấn vào đây để tư vấn miễn phí.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

 Cách Chữa Trĩ Bằng Mẹo Dân Gian

 Phụ Nữ Mang Thai Mắc Phải Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không?

  Ngứa Hậu Môn Sau Khi Mổ Trĩ Là Do Đâu?