Chữa Rò Hậu Môn Bằng Phương Pháp Đông Y Có Hiệu Quả Không?

  Rò hậu môn là căn bệnh rất dễ tái phát, cho nên việc lựa chọn một phương pháp chữa trị phù hợp là điều vô cùng quan trọng. Vậy chữa rò hậu môn bằng phương pháp đông y có hiệu quả không? Là câu hỏi mà phòng khám đa khoa Âu Á chúng tôi nhận được rất nhiều vào những ngày qua, bài viết sau đây sẽ giúp cho bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề trên hãy cùng tìm hiểu nhé!

 Các chữa rò hậu môn bằng phương pháp Đông Y

  Rò hậu môn với tên gọi là mạch lươn, bệnh lý này gây ra nhiều đau đớn, khó chịu, làm ảnh hưởng đến mọi sinh hoạt trong đời sống hằng ngày.

  Các bài thuốc đông y dùng để điều trị rò hậu môn được chia làm 2 loại, nội trị và ngoại trị. Bài thuốc ngoại trị dùng để chữa bệnh tại vùng bị thương. Còn bài thuốc nội trị dùng để chữa trị toàn thân, cho nên sức khỏe của người bệnh được nhanh chóng phục hồi.

  Sau đây là một số cách chữa rò hậu môn bằng bài thuốc đông y được áp dụng thành công theo tình trạng sức khỏe của từng người bệnh.

  Bài thuốc long đởm tả can thang gia giảm

  Bài thuốc dành cho người có thể nhiệt thấp, bệnh vùa mới khởi phát nhờ đó, các triệu chứng lâm sàng của rò hậu môn như sốt cao, miệng khô, sốt rét, rối loạn tiêu hóa nhanh chóng chấm dứt.

  Bài thuốc bao gồm nhiều vị thuốc khác nhau như: long đởm thảo, hoàng cầm, trạch tả, mộc thông, đương quy, cam thảo… Người bệnh dùng một thang thuốc sắc nước uống ngày 2 lần. Nếu thực hiện đều đặn, bệnh có thể sớm khỏi.

  Bài thuốc lục vị tri bá gia giảm

  Bài thuốc này dành cho thể âm hư, tức là người suy nhược ốm yếu, sốt nhẹ kéo dài, ra mồ hôi nhiều, chỗ rò thỉnh thoảng rỉ dịch nhớt. Ngoài ra, người bệnh còn có thể phát hiện thấy một số biểu hiện khác như đau nhức xương khớp, mạch tế xác, tức mạch nhỏ nhưng đập nhanh.

  Bài thuốc gồm các vị thuốc như thục địa, hoài sơn, sơn thù, trạch tả, bạch linh, hoàng bá… Tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người mà các vị trong toa thuốc sẽ được chỉ định với trọng lượng khác nhau.

  Bài thuốc bát trân thang gia giảm

  Những người bị thể huyết khí đều hư, tức là suy nhược cơ thể, chóng mặt, hoa mắt, sưng tấy lỗ rò, mủ loãng không đặc… đều có thể dùng bài thuốc này. Các vị chính trong toa thuốc bao gồm thục địa, xuyên quy, xuyên không, bạch thược, bạch truật…

  Người bệnh sẽ được thầy thuốc hướng dẫn chi tiết cách sắc uống khi nhận thuốc. Theo đó, nếu bệnh nhân thực hiện nghiêm túc những chỉ dẫn này, các biểu hiện bệnh có thể giảm nhẹ.

 Chữa bệnh rò hậu môn bằng phương pháp đông y có khỏi không?

  Với vấn đề chữa rò hậu môn bằng đông y có khỏi không, bác sĩ chuyên khoa cho biết người bệnh khi quyết định sử dụng thuốc Đông Y thì cần phải uống đều đặn không được bỏ cử thì mới dần thấy hiệu quả. Tuy nhiên, đó chỉ là sự cải thiện cho các trường hợp bệnh nhẹ nhưng tỷ lệ tái phát rất nhanh. Song song đó, ngoài dùng thuốc một số trường hợp buộc phải dùng thêm thuốc rửa hoặc thuốc dán.

  Hơn thế nữa, với các trường hợp bệnh trở nặng thì chữa rò hậu môn bằng đông y có khỏi không, đáp án là không thể mà còn dẫn đến hàng loạt tai biến cực kỳ nguy hiểm. Bởi theo nguyên tắc chỉ khi những đường rò được loại bỏ thì bệnh rò hậu môn mới khỏi được. Chính vì vậy, người bệnh cần phát hiện bệnh lý sớm để tiến hành khám chữa bệnh rò hậu môn nhanh chóng và nhận được sự tư vấn của chuyên gia về việc chữa rò hậu môn bằng đông y có khỏi không? để kịp thời tránh các tai biến nguy hiểm từ việc chọn sai phương pháp chữa trị.

 Khám và chữa trị rò hậu môn tại đâu?

  Tại TPHCM, phòng khám đa khoa Âu Á là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa khám và điều trị các bệnh lý hậu môn trực tràng được giới chuyên môn đánh giá cao bằng nhiều phương pháp chữa trị hiện

  Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu tiên tiến mang tên HCPT: Đây là biện pháp tiên tiến, an toàn, hiện đại, để chữa bệnh rò hậu môn hiệu quả nhất hiện nay. Biện pháp HCPT sử dụng sóng điện cao tần làm đông thắt mạch máu, giúp làm lành vết thương nhanh chóng và không gây hại đến các tổ chức mô bên trong và xung quanh.

  ⇒ Các ưu thế của biện pháp HCPT: Thời gian điều trị ngắn chỉ từ 15 đến 20 phút, không gây các cơn đau khó chịu, giảm tối ta tình trạng chảy máu, ít gây biến chứng và tránh bệnh lý quay trở lại. Ngoài ra, biện pháp này đảm bảo độ an toàn và đáng tin cậy.

  Phòng khám đa khoa Âu Á hội tụ đầy đủ các yếu tố như đội ngũ bác sĩ với trình độ chuyên môn cao, cơ sở y tế đạt chuẩn, phương pháp chữa trị hiện đại, chi phí hợp lý, tính bảo mật cao,... Với những điểm sáng trên người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm khám và chữa trị tại đa khoa Âu Á chúng tôi

  Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin bổ ích. Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số hotline 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

 Cách Chữa Trĩ Bằng Mẹo Dân Gian

 Phụ Nữ Mang Thai Mắc Phải Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không?

  Ngứa Hậu Môn Sau Khi Mổ Trĩ Là Do Đâu?