Các Loại Cây Thuốc Nam Chữa Bệnh Trĩ An Toàn Và Tốt Nhất Hiện Nay

   Việc sử dụng các loại cây thuốc nam điều trị bệnh trĩ cũng là một giải pháp mà được giới chuyên môn đánh giá cao và được nhiều người bệnh áp dụng hiện nay. Sẽ giúp cho người bệnh loại bỏ được cảm giác đau đớn một cách an toàn và nhanh chóng. Vậy các loại cây thuốc nam chữa bệnh trĩ an toàn và tốt nhất hiện nay là gì? Mời bạn đọc hãy cùng theo dõi qua bài viết sau.

 Các loại cây thuốc nam chữa trị bệnh trĩ tốt nhất hiện nay

  Trĩ là bệnh lý khá phổ biến hiện nay, có mức độ nguy hại đứng đầu trong nhóm bệnh lý vùng hậu môn trực tràng. Bệnh lý này có thể xảy ra ở với mọi đối tượng và lứa tuổi .

  Đa số người mắc phải bệnh trĩ thường rất e ngại trong việc chữa trị, đến khi xảy ra nhiều biến chứng, không thể chịu đựng được mới đến các cơ sở y tế chuyên khoa tiến hành thăm khám và chữa trị.

  Trong dân gian có rất nhiều loại thảo dược dùng để chữa trị bệnh trĩ, không cần phải dùng đến thuốc hoặc áp dụng các biện pháp phẫu thuật ngoại khoa, giúp loại bỏ hiệu quả tác nhân gây ra bệnh trĩ, vì vậy, nếu đã chữa khỏi thì bệnh sẽ không còn tái phát nữa.

  Người bệnh có thể tham khảo qua các loại thảo dược điều trị bệnh trĩ tốt nhất hiện nay.

  Cây hương thu

  Với tên khoa học là Ocimum sanctum L. Đây là loại cây thuốc nam có vị hơi cay, tính ôn, có tác dụng tiết ra mồ hôi, giảm sốt, hành thủy, lợi thấp và hay được sử dụng để chữa cảm mạo, nôn, tiêu chảy, nhức đầu, thủy thũng, chảy máu cam, đau bụng và bệnh trĩ.

  Cách làm: Cho 500gr hương nhu cho vào nồi, thêm nước, đem đun sôi khoảng 10 phút. Tắt bếp ngay khi nước thuốc đang nóng, đổ ra chậu nhỏ để xông vùng hậu môn. Khi nước bắt đầu nguội, hơi ấm thì có thể dùng để rửa hậu môn nhẹ nhàng. Thực hiện cách chữa trị bằng cây hương nhu này đều đặn mỗi ngày thì người bệnh sẽ thấy việc chữa trĩ được khắc phục hiệu quả.

  Rau diếp cá

  Trong thành phần của diếp cá chứa khoảng 21% lượng tinh dầu Decanonyl acetaldehyde. Đây là một chất có tác dụng ức chế sự phát triển của tụ cầu vàng, kháng viêm và giúp cầm máu hậu môn. Chính vì lý do này mà lá diếp cá là một trong những loại cây thuốc nam trị bệnh trĩ được dùng phổ biến. Các cách chữa bệnh từ loại cây này mà bệnh nhân có thể tham khảo bao gồm:

  Cách làm: Chuẩn bị 300gr lá diếp cá, đem chúng đi rửa sạch. Sau đó cho vào nồi, đun sôi lên với nước. Khi thấy nước đã sôi, đổ nước thuốc vào chậu đi xông hậu môn. Khi thấy nước đã nguội bớt, lấy bã để đắp lên vùng bị trĩ.

  Cây hồng

  Hồng là một loại cây thuốc nam chữa trĩ rất tốt mà phần lớn người mắc bệnh vẫn chưa biết đến. Bất kỳ bộ phận nào của cây hồng như: lá, quả, thân, rễ đều có thể sử dụng làm thuốc chữa nhiều loại bệnh khác nhau đạt hiệu quả cao. Hồng là loại cây khó khả năng trị hiệu nghiệm bệnh tăng huyết áp, chữa dị ứng, trị viêm ruột, kiết lị, ho ra máu, mất ngủ, chảy máu dạ dày và hỗ trợ điều trị bệnh ung thực quản, ngăn ngừa xơ vữa động mạch,… tại nhà.

  Cách làm: Dùng khoảng 150gr vỏ hồng nguyên vẹn, không bị nhiễm sâu mọt đem phơi sấy khô. Sau đó đem giã hoặc xay thành bột mịn. Mỗi lần điều trị thì sử dụng khoảng 6g bột hồng khuấy với chén nước gạo uống 2 lần trong ngày. Để thực hiện cách này, người bệnh phải thật sự kiên nhẫn trong suốt quá trình điều trị cho đến khi dứt hẳn được.

  Cây huyết dụ

  Là một trong những thảo dược nam thuộc họ huyết dụ được gọi với nhiều tên khác nhau như: huyết dụ lá đỏ, thiết thụ, phất dũ. Huyết dụ có vị nhạt, tính mát với tác dụng làm mát máu, bổ huyết, cầm máu cũng như làm tan máu ứ, giảm đau các triệu chứng phong thấp, nhức xương, trị rong kinh, xích bạch đới, lậu, kiết lỵ, ho hay tiểu tiện ra máu,…

  Cách làm: Chữa trĩ với loại thảo dược này khá đơn giản, người bệnh cần tuốt lá huyết dụ đem ngâm rửa kỹ với nước rồi xén thành các đoạn ngắn cho vào nồi, cho nước khoảng 2 bát vào đun sôi. Hạ lửa khi nước đã sôi, đun kĩ cho đến khi lượng thuốc chỉ còn khoảng 1 nửa lượng nước ban đầu. Chia thành nhiều đợt, uống khoảng 2 – 3 lần trong ngày, kiên trì thực hiện liên tục trong thời gian dài sẽ thấy bệnh tình thuyên giảm rõ rệt.

 Những điều lưu ý khi sử dụng các loại thuốc nam khi chữa trị bệnh trĩ

  Sử dụng các loại thuốc nam chữa trị bệnh trĩ được kể trên khá đơn giản và mang lại hiệu quả, dễ thực hiện, không tốn kém nhiều chi phí. Nhưng bên cạnh những ưu điểm đó thì cũng có một số nhược điểm, cụ thể là:

  Chỉ có thể áp dụng điều trị chữa bệnh ở giai đoạn nhẹ và nên điều trị ở giai đoạn đầu.

  Nên cẩn thận ở khâu sơ chế cây thuốc để tránh tình trạng viêm nhiễm không đáng có, đối với hiện tượng chảy máu hậu môn.

  Lưu ý, khi sử dụng các loại cây thảo nam điều trị bệnh trĩ không còn mang đến hiệu quả, mang đến nhiều biến chứng nặng thì người bệnh cần phải đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và tìm ra phương pháp chữa trị phù hợp cho mình, tránh kéo dài để tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn.

  Bài viết trên là những chia từ các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Âu Á về vấn đề “Các Loại Cây Thuốc Nam Chữa Bệnh Trĩ An Toàn Và Tốt Nhất Hiện Nay” Hy vọng sẽ mang lại cho bạn đọc những thông tin bổ ích, mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

 Cách Chữa Trĩ Bằng Mẹo Dân Gian

 Phụ Nữ Mang Thai Mắc Phải Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không?

  Ngứa Hậu Môn Sau Khi Mổ Trĩ Là Do Đâu?