Bệnh Apxe Hậu Môn Nên Uống Thuốc Gì?

   Apxe hậu môn là bệnh lý thuộc nhóm hậu môn trực tràng, gây ra cho người mắc phải nhiều cảm giác đau đớn và khó chịu, gây hại cho sức khỏe và mọi sinh hoạt trong cuộc sống hằng ngày. Vậy bệnh apxe hậu môn nên uống thuốc gì?Là câu hỏi mà rất nhiều người bệnh quan tâm hiện nay, bài viết sau đây sẽ là câu trả lời chi tiết về vấn đề trên, hãy cùng nhau tìm hiểu nhé !

 Apxe hậu môn là gì?

  Bệnh apxe hậu môn hình thành là do nhiễm trùng khu vực hậu môn. Khi không được điều trị kịp thời áp xe hậu môn có thể làm nhiễm trùng lở loét khu vực hậu môn, hoại tử và viêm nhiễm, khiến cho sinh hoạt cũng như cuộc sống bị đảo lộn hoàn toàn.

  Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết bất kể độ tuổi nào cũng có thể mắc phải căn bệnh áp xe hậu môn kể cả trẻ em và người già. Thế nhưng, rất ít người có kiến thức về căn bệnh này.

  Các chuyên khoa hậu môn trực tràng cho biết, apxe hậu môn khi không được điều trị đúng cách, sẽ chuyển sang rò hậu môn. Bệnh lý này có mức độ nguy hiểm cao, vì thế người bệnh chớ chử quan trong việc chữa trị.

  Apxe hậu môn khi không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như:

  •   Dễ di chứ thành bệnh rò hậu môn
  •   Viêm nag lông vùng hậu môn
  •   Đại tiện khó
  •   Đời sống tình dục bi suy giảm
  •   Nữ giới dễ mắc phải các bệnh lý phụ khoa
  •   Ảnh hưởng đến mọi sinh hoạt trong đời sống hằng ngày.

 Apxe hậu môn nên uống thuốc gì?

  Thuốc dùng đề điều trị apxe hậu môn bao gồm các loại thuốc như thuốc uống, thuốc bôi, thuốc Đông y ngâm rửa hậu môn. Tuy nhiên đối với trường hợp bệnh nhẹ, viêm nhiễm thấp, chưa xảy ra biến chứng sẽ áp dụng thuốc để điều trị. Các công dụng của thuốc điều trị apxe hậu môn cụ thể như sau:

  Thuốc bôi

  Các loại thuốc bôi sẽ tác động trực tiếp đến vết thương ở khu vực hậu môn. Thuốc bôi có công dụng kháng viêm, giảm đau, chống nhiểm trùng, chảy mủ. Ngoài ra một số loại thuốc bôi còn có tác dụng giúp cơ hậu môn co bóp tốt hơn giúp đại tiện dễ dàng, thuận lợi.

  Thuốc uống

  Các loại thuốc uống kháng sinh cũng được kết hợp chữa trị, có công dụng là giúp giảm đau, chống viêm, chống nhiễm trùng hậu môn.

  Tuy nhiên việc uống thuốc như thế nào, liều lượng ra sao thì người bệnh cần tuân thủ nghiêm ngặt theo chỉ dẫn của bác sĩ. Tuyệt đối không được tự ý điều chỉnh thành phần hay liều lượng thuốc sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn cho sức khỏe của người bệnh.

  Thuốc Đông y

  Các bài thuốc Đông y với tính chất là lành tính, an toàn và không gây biến chứng. Nhưng điều trị sẽ mất khá nhiều thời gian để kiên trì thực hiện.

  Đối với một số bệnh dễ tái phát như áp xe hậu môn có thể kéo dài thời gian chữa trị lên đến 4-6 tháng. Vì thế khi lựa chọn thuốc Đông y để điều trị bệnh người bệnh cần hết sức cân nhắc. Nếu kiên trì thì mới nên lựa chọn phương pháp này.

  Các bài thuốc Đông y thường hết sức đa dạng nhưng thường được chia làm hai nhóm chính đó là:

  Thuốc uống nhằm giúp cơ thể tiêu viêm, giải độc, nâng cao sức đề kháng, từ đó giúp người bệnh có sức chống lại bệnh tật

  Thuốc ngâm rửa, tác động trực tiếp lên ổ áp xe. Giúp loại sạch mủ, máu và vi khuẩn ở khu vực viêm nhiễm. Từ đó giúp vết thương nhanh lành.

  Khi sử dụng thuốc Đông y người bệnh cũng cần phải kiêng khem rất kỹ lưỡng như kiêng tanh, kiêng bia rượu, hạn chế đồ cay nóng thì mới cho hiệu quả như mong muốn.

 Ưu và nhược điểm khi điều trị apxe hậu môn bằng thuốc

  Đối với phương pháp nào cũng tồn tại ưu và nhược điểm và trường hợp điều trị bằng thuốc cũng không phải là ngoại lệ

  Ưu điểm của phương pháp này  là

  ➪Không gây đau đớn, không chảy máu,

  ➪Không cần xâm lấn nên cũng hạn chế những tổn thương không đáng có cho khu vực hậu môn.

  Nhược điểm của phương pháp này

  ➪Chỉ có thể điều trị bệnh ở giai đoạn nhẹ, mới nhiễm trùng

  ➪Còn đối với trường hợp bệnh nhân bị áp xe hậu môn mức độ nặng, bệnh đã tái đi tái lại nhiều lần thì điều trị bằng thuốc thường không mang lại hiệu quả như mong muốn.

  Đối với trường hợp bệnh nặng thì phương pháp phẫu thuật là giải pháp tối ưu để chữa trị và mang lại hiệu quả:

  Hiện nay, biện pháp HCPT để giúp người bệnh loại bỏ các tác nhân gây hại một cách nhanh chóng.

  Công nghệ HCPT là phương pháp được giới y học đánh giá rất cao và khuyên người bệnh nên áp dụng để điều trị apxe hậu môn hiệu quả bởi có nhiều ưu điểm nổi trội như:

  ✦Nhờ sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu ít gây ảnh hưởng đến các mô thần kinh xung quanh hậu môn, hạn chế chảy nhiều máu và đau đớn cho người bệnh.

  ✦Tiểu phẫu trong thời gian ngắn, sau tiểu phẫu hồi phục nhanh chóng.

  ✦Các chức năng hậu môn – trực tràng vẫn hoạt động bình thường sau tiểu phẫu và khả năng bệnh trở lại là rất thấp.

  Bài viết trên là câu trả lời chi tiết về vấn đề “Bệnh Apxe Hậu Môn Nên Uống Thuốc Gì?” Hy vọng sẽ mang lại cho bạn đọc những thông tin bổ ích. Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

 Cách Chữa Trĩ Bằng Mẹo Dân Gian

 Phụ Nữ Mang Thai Mắc Phải Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không?

  Ngứa Hậu Môn Sau Khi Mổ Trĩ Là Do Đâu?