Ngứa Hậu Môn Về Đêm Là Bệnh Gì?

  Ngứa hậu môn về đêm là cho người mắc phải khó chịu vì ngứa ngáy, mất ngủ, ngủ không đủ giấc, gây ra ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Vậy ngứa hậu môn về đêm là bệnh gì? Câu trả lời chi tiết sẽ có trong bài viết sau đây.

  Ngứa hậu môn về đêm là bệnh gì?

  Các chuyên khoa hậu môn cho biết, ngứa hậu môn về đêm là dấu hiệu của các bệnh lý, cụ thể như:

  Bệnh giun sán: Về đêm là thời gian tốt để giun sán bò ra ngoài đẻ trứng, lúc này tình trạng ngứa sẽ tăng lên dữ dội hơn làm cho người bệnh bứt rứt, ngứa ngáy, khó chịu, mất ngủ cả đêm vì ngứa. Đây là hiện tượng mà trẻ nhỏ dễ mắc phải nhất.

  Do bệnh truyền nhiễm: Đối tượng dễ mắc phải nhất là người trẻ tuổi do các mối quan hệ không lành mạnh. Dễ mắc phải các bệnh truyền nhiễm như lậu và giang mai.

  Tiêu chảy táo bón kéo dài: Tiêu chảy hoặc táo bón kéo dài là khiến cho hậu môn bị tiết dịch nhầy nhiều làm cho hậu môn ẩm ướt, là điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn có hại dễ dàng xâm nhập và gây ngứa. Đây cũng là biểu hiện của cá bệnh lý vùng hậu môn trực tràng, điển hình là bệnh trĩ.

  Bệnh trĩ: Ngứa hậu môn vào ban đêm là dấu hiệu đặc trưng của bệnh trĩ, do các tĩnh mạch co giãn quá mức, sưng phồng tạo ra búi trĩ kích thích vùng hậu môn tiết ra chất nhờn làm ẩm ướt và ngứa ngáy. Đặc biệt vào buổi tối dịch sẽ tiết ra nhiều hơn và gây cảm giác ngứa ngáy về đêm.

  Nứt kẽ hậu môn: Các vết nứt kẽ có kích thước từ 0.5-1cm, chảy máu và gây ra cảm giác đau đớn . Buổi tối dịch sẽ tiết ra từ các vết nứt nhiều hơn làm cho hậu môn ngứa ngáy ẩm ướt rất khó chịu.

  Apxe, rò hậu môn: Vùng da ở hậu môn bị viêm nhiễm, sưng cứng tụ mủ gây ngứa ngáy và khó chịu , khi các ổ apxe vỡ tạo thành các đường rò. Vào ban đêm dịch tiết ra nhiều sẽ là môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn có hại xâm nhập và gây ngứa ngáy.

  Ngứa hậu môn về đêm phải làm sao?

  Tình trạng ngứa hậu môn về đêm kéo dài và không có dấu hiệu thuyên giảm, thì người bệnh nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, xác định bệnh lý và tìm ra phương pháp chữa trị phù hợp.

  Bên cạnh đó, để cải thiện tình trạng bệnh và kết quả chữa trị cao người bệnh cần lưu ý những vấn đề sau

  Điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ từ rau xanh, trái cây tươi, nhuận tràng để hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

  ✔Hạn chế sử dụng các thức ăn cay nóng, tiêu, ớt, tỏi, gừng, mì ăn liền,.. để tránh gây nhiệt và khó tiêu.

  ✔Không sử dụng các chất kích thích bia, rượu, nóng ngọt, cafe, thuốc lá,.. Nó sẽ gây kích ứng hậu môn làm cho tình trạng ngứa ngáy ngày càng nặng hơn.

  ✔Vệ sinh hậu môn sạch sẽ, thường xuyên nhất là sau mỗi khi đi đại tiện. Nên rửa hậu môn bằng nước ấm có pha chút muối để sát khuẩn, ngăn chặn vi khuẩn có hại xâm nhập.

  ✔Hạn chế việc gãi , vỉ gãi sẽ làm tổn thương đến vùng da ở hậu môn gây viêm nhiễm, lở loét. Thay vào đó là xoa nhẹ bằng lòng bàn tay.

  ✔Mỗi ngày dành 30-45 phút rèn luyện cơ thể, tăng sức đề kháng để tránh sự xâm nhập của các vi khuẩn vào cơ thể.

  Phòng khám đa khoa Âu Á số 425 Nguyễn Văn Luông, P12, Quận 6, TPHCM là cơ sở y tế chữa trị bệnh trĩ an toàn và đảm bảo các yếu tố, bác sĩ giỏi có kinh nghiệm nhiều năm trong việc khám và chữa trị, cơ sở khám bệnh khang trang đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị y tế hiện đại , chi phí chữa trị hợp lý, nhân viên y tế tận tâm,…Với những yếu tố trên người bệnh có thể an tâm khám và chữa trị tại phòng khám chúng tôi.

  Hy vọng những thông tin về vấn đề "Ngứa Hậu Môn Về Đêm Là Dấu Hiệu Của Bệnh Gì?” Sẽ giúp ích được bạn đọc có thêm kiến thức để bảo vệ sức khỏe của mình. Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat để được tư vấn miễn phí.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

 Cách Chữa Trĩ Bằng Mẹo Dân Gian

 Phụ Nữ Mang Thai Mắc Phải Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không?

  Ngứa Hậu Môn Sau Khi Mổ Trĩ Là Do Đâu?