Dị Vật Hậu Môn Có Nguy Hiểm Không ?

  Xuất hiện di vật ở hậu môn làm cho người mắc phải cảm thấy khó chịu và phiền toái, mệt mỏi và đau đớn. Vậy dị vật hậu môn có nguy hiểm không? Để hiểu rõ về vấn đề trên mời bạn đọc hãy theo dõi qua bài viết sau.


  Di vật hậu môn là gì?

  Di vật hậu môn là tình trạng ống hậu môn bị tắc nghẽn, chèn ép, sưng phồng xuất hiện nhiều vật lạ tạo áp lực tới hậu môn, khiến ai mắc phải luôn có cảm giác đau đớn, vướng víu, khó chịu.


  Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh di vật ở hậu môn do người mắc bệnh trĩ, u nhú phì đại hậu môn, viêm hậu môn, apxe hậu môn, giảm niêm mạc trực tràng, hay trong quá trình ăn phải dị vật cứng không để đẩy ra ngoài được.

  Khi có dấu hiệu dị vật ở hậu môn sẽ làm cho người bệnh bị sưng hậu môn, đau rát, đại tiện khó khăn.

  Di vật ở hậu môn có nguy hiểm không?

  Các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng cho biết, dị vật hậu môn khi không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm không gây hại cho sức khỏe mà còn làm ảnh hưởng đến mọi sinh hoạt trong cuộc sống hằng ngày, cụ thể như:

  Gây hại đến sức khỏe: Tuy vào nguyên nhân gây dị vật và mức độ bệnh sẽ làm cho người mắc phải cảm giác đau đớn khó chịu ở vùng hậu môn khi đi ngoài, căng tức hậu môn, búi trĩ sa ra ngoài chèn ép.Tình trạng thiếu máu, mất máu kéo dài làm cho người bệnh mệt mỏi, suy nhược cơ thể.

  +Dịch tiết ra từ hậu môn gây viêm nhiễm các vùng xung quanh.Dị vật ở hậu môn là môi trường thuận lợi để các vi khuẩn có hại tấn công gây bệnh và tái tạo các tế bào ung thư.

  +Dị vật ở hậu môn chủ yếu do bệnh trĩ gây nên, nếu không được điều trị kịp thời bệnh nhân sẽ phải đối mặt với nguy cơ viêm nhiễm vùng kín, rò hậu môn, apxe hậu môn… khiến sức khỏe của bệnh nhân ngày càng suy thoái.


  Làm ảnh hưởng đến tâm lý: Cảm giác đau đớn khó chịu làm ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của người bệnh. Người mắc phải luôn có cảm giác tiêu cực, lo âu , sợ hãi, bất an, stress. Những yếu tố tâm lý tiêu cực này sẽ làm cho tình trạng bệnh di vật ở hậu môn trở nên nghiêm trọng hơn.

  Ảnh hưởng đến mọi sinh hoạt: Mọi hoạt động sinh hoạt của người bệnh từ đi lại, đứng, ngồi, tắm rửa, nghỉ ngơi đều trở nên vô cùng khó khăn. Tình trạng này khiến cho chất lượng cuộc sống của người bệnh bị suy giảm nghiêm trọng.

  Chất lượng công việc suy giảm: Chất lượng công việc của người bệnh suy giảm trầm trọng do tình trạng đau đớn, khó chịu,khiến cho bệnh nhân không thể tập trung vào làm việc.

  +Tinh thần và sức khỏe của người bệnh đều bị tác động, bệnh nhân luôn mệt mỏi, khó chịu khiến công việc không thể thuận lợi, mọi hoạt động đều trở nên khó khăn.

  +Cảm giác đau đớn, ngứa ngáy, ẩm ướt ở hậu môn khiến cho người bệnh không thoải mái khi tham gia lao động dẫn đến tâm lý chỉ muốn nằm một chỗ, không muốn tiếp xúc với người khác.

  Bài viết trên là những chia sẻ từ các chuyên gia phòng khám đa khoa Âu Á về vấn đề “ Di Vật Ở Hậu Môn Có Nguy Hiểm Không” Nếu còn thắc mắc xin vui lòng gọi vào số 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

 Cách Chữa Trĩ Bằng Mẹo Dân Gian

 Phụ Nữ Mang Thai Mắc Phải Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không?

  Ngứa Hậu Môn Sau Khi Mổ Trĩ Là Do Đâu?