Chích Xơ Búi Trĩ Có Tốt Không?

    Ngày này, y học ngày càng phát triển đã cho ra đời hàng ngàn phương pháp chữa trị bệnh trĩ với những ưu điểm khác nhau như: thắt búi trĩ bằng vòng cao su, chích xơ búi trĩ, đốt lạnh, đốt laser,... Tuy nhiên có người bệnh thắc mắc về phương pháp chích xơ búi trĩ có tốt không ? Những thông tin trong bài viết sau đây sẽ giúp người bệnh hiểu rõ hơn về vấn đề trên.

  Chích xơ búi trĩ là gì?

  Chích xơ búi trĩ hay còn gọi là tiêm xơ búi trĩ, đây là thủ thuật sử dụng một lượng thuốc là chất hóa học tiêm trực tiếp vào búi trĩ, ngăn chặn máu từ cơ thể đi nuôi búi trĩ làm cho chúng tự teo lại.

  Quy trình thực hiện chích xơ búi trĩ gồm các bước:

  B1: Tiến hành vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn của bệnh nhân, vệ sinh các dụng cụ.

  B2: Bác sĩ sẽ nong hậu môn và đặt ống soi cứng vào lỗ hậu môn, sau đó rút nồng ống ra.

  B3: Đưa ông nội soi vào hậu môn để quan sát vị trí, tình trạng của các búi trĩ, vị trí đường lược.

  B4: Tiến hành chích thuốc vào cuống trĩ, tư thế kim nằm nghiêng, đâm sau vào 1cm để người bệnh không phải chịu nhiều đau đớn.

  Đây là một phương pháp được áp dụng khá phổ biến trước đây, tuy nhiên hiện nay đa phần các cơ sở y tế đều ít sử dụng phương pháp này vì nhiều tác hại mà nó mang lại.

  Thực tế chính xơ búi trĩ có nhiều tác dụng phụ mà nhiều bệnh nhân có thể bị phản ứng như:

  Nhiễm trùng: Sau khoảng 1 tuần thực hiện tiêm, người bệnh sẽ có thể gặp phải tình trạng khó chịu, ngứa ngáy, viêm loét hậu môn, chảy máu.

  Chảy nhiều máu: Trong quá trình thực hiện các bác sĩ sẽ tác động mạnh và trực tiếp lên động mạch chủ, gây ra nhiều tổn thương và chảy máu nhiều.

  Tác dụng của thuốc: Một số bệnh nhân khi bị phản ứng thuốc sẽ có những biểu hiện nhợt nhạt, tím tái và nếu không khắc phục kịp sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.

  Lưu ý:  Đối với những bệnh nhân bị dị ứng các thành phần của thuốc hoặc mắc phải một số bệnh lý liên quan đến máu huyết, sẽ bị tác dụng phụ nguy hiểm. Do khi thực hiện biện pháp chích xơ búi trĩ người bệnh nên cần nắm kỹ các thông tin và thực hiện tại các cơ sở chuyên khoa uy tín.

  Phương pháp chữa bệnh trĩ hiện đại an toàn và hiệu quả

  Hiện nay có rất nhiều cơ sở y tế đang áp dụng các biện pháp chữa trị hiện đại hiệu quả cao hơn và an toàn hơn. Bệnh nhân hoàn toàn có thể tiếp cận công nghệ tiên tiến đề điều trị hiệu quả bệnh trĩ. HCPT và PPH công nghệ đến từ Hoa Kỳ được các chuyên gia tin dùng.

  Đối với bệnh nhân bị trĩ ngoại, phương pháp HCPT được sử dụng. Thiết bị HCPT sẽ phát ra sóng điện cao tần để cắt bỏ các búi trĩ, sau đó bên ngoài hậu môn được khâu thẩm mỹ làm hồi phục cấu trúc vùng hậu môn – trực tràng, đẩy lùi bệnh hiệu quả.

  Đối với bệnh nhân bị trĩ nội, trĩ hỗn hợp, phương pháp PPH được sử dụng. Thiết bị PPH được đưa vào bên trong ống hậu môn, dồn búi trĩ vào bên trong lòng thiết bị, thắt nút mạch máu nuôi búi trĩ và cắt bỏ trên vị trí đường lược.

  Ưu điểm của phương pháp HCPT

  •  An toàn, không đau, ít chảy máu, không để lại sẹo sau phẫu thuật.
  •  Điều trị duy nhất một lần, không tái phát.
  •  Thời gian điều trị và phục hồi nhanh không làm mất thời gian của người bệnh.
  •  Không gây hại các vùng xung quanh, đảm bảo chức năng vùng hậu môn.
  •  Mức phí bệnh nhân cần chi trả cho phương pháp đốt trĩ bằng HCPT khá mềm so với nhiều phương pháp điều trị ngoại khoa khác.

  Điều trị bệnh trĩ tại đâu?

  Tại TPHCM, người bệnh có thể đến ngay phòng khám đa khoa Âu Á số 425 Nguyễn Văn Luông P12, Quận 6 đây là cơ sở y tế được các chuyên gia đánh giá cao trong việc điều trị và được đông đảo quý bệnh nhân lựa chọn với những ưu điểm tiêu biểu như

  ✔Bác sĩ là những chuyên gia hàng đầu, nhiều năm kinh nghiệm, luôn có thái độ nhiệt tình tạo cảm giác thoải mái nhất cho bệnh nhân.

  ✔Máy móc và trang thiết bị y tế được đầu tư nhập khẩu từ nước ngoài. Đảm bảo cho các ca bệnh được điều trị suôn sẻ và hiệu quả.

  ✔Cơ sở y tế khang trang, sạch sẽ đảm bảo tiện nghi, đủ phòng chức năng được vô trùng đảm bảo an toàn cho người bệnh.

  ✔Quy trình hoạt động chuyên nghiệp, khoa học giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian hiệu quả, hạn chế các trường hợp xếp hàng chờ đợi để được khám và chữa bệnh.

  ✔Các khoản thu phí tại phòng khám được tiến hành thu theo định giá bộ y tế đề ra công khai, rõ ràng, minh bạch, khám ngoài giờ giá vẫn không thay đổi.

  Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

 Cách Chữa Trĩ Bằng Mẹo Dân Gian

 Phụ Nữ Mang Thai Mắc Phải Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không?

  Ngứa Hậu Môn Sau Khi Mổ Trĩ Là Do Đâu?