Những Câu Hỏi Thắc Mắc Về Bệnh Trĩ Ngoại

 Trĩ ngoại là một dạng của bệnh trĩ mà nhiều người mắc phải hiện nay. Khác với những căn bệnh hậu môn trực tràng khác, trĩ ngoại có dấu hiệu cụ thể qua từng giai đoạn và là bệnh có nhiều biến chứng khi không chữa trị kịp thời và đúng biện pháp. Để hiểu rõ hơn về căn bệnh này sẽ giúp cho chúng ta chủ động hơn trong việc chữa trị, hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

  Trĩ ngoại là gì ?

  Bệnh trĩ ngoại là dạng trĩ được hình thành bên dưới đường lược do các tĩnh mạch những khu vực này sưng lên. Bề mặt của búi trĩ chính là các nếp gấp nằm xung quanh hậu môn. Nguyên nhân là do sự căng giãn quá mức của các đám rối tĩnh mạch ở vùng hậu môn do nhiều tác nhân hình thành.

Bệnh Trĩ Ngoại

Bệnh Trĩ Ngoại

  Làm sao để nhận biết bệnh trĩ ngoại

  Trĩ ngoại được chia làm 4 giai đoạn người bệnh có thể căn cứ vào các biểu hiện của bệnh để có thể đoán được mình đang mắc trĩ ngoại ở giai đoạn nào.

  Giai đoạn 1: Bệnh mới khởi phát, người bệnh sẽ thấy ở vùng hậu môn bị sưng phồng lên, nóng và có cảm giác đau nhẹ không ngồi lâu được. Cảm thấy ngứa ngáy khó chịu, không ngồi lâu được, xuất hiện các búi trĩ có kích thước nhỏ, màu hồng nhạt hoặc sẫm màu gây cộm ở vùng hậu môn và có thể sờ thấy được.

  Giai đoạn 2: Các búi trĩ đã nằm thường trực bên ngoài hậu môn. Người bệnh sẽ có cảm giác đau rát, khó chịu kèm theo là hiện tượng chảy máu khi đi đại tiện. Thấy có búi trĩ sa xuống khi đại tiện hoặc cả khi ngồi xổm.

  Giai đoạn 3: Các búi trĩ trở nên lớn hơn, có hình dáng ngoằn ngoèo nằm ngoàihậu môn và có thể gây tắc nghẹt búi trĩ gây sưng, đau. Nếu các búi trĩ này cọ sát vào quần lót sẽ gây ra hiện tượng chảy máu và đau rát.

  Giai đoạn 4: Giai đoạn cuối, búi trĩ phát triển rất lớn, dịch nhầy được tiết ra liên tục, làm viêm loét hậu môn và có thể gây tắc nghẹt búi trĩ gây sưng, đau. Các búi trĩ khi cọ sát vào quần lót sẽ gây ra hiện tượng chảy máu và đau rát.

 Đối tượng nào có nguy cơ mắc phải bệnh trĩ ngoại

  Trĩ ngoại là căn bệnh có thể xảy ra ở mọi đối tượng và lứa tuổi, cụ thể như

  Người ăn quá nhiều chất đạm, chất béo, đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng nhưng lại thiếu chất xơ từ rau củ, trái cây tươi, uống ít nước.

  Thường xuyên dùng các chất kích thích bia, rượu, cafe, các chất gây kích ứng cho vùng hậu môn trực tràng.

  Người thường xuyên nhịn đại tiện, hoặc lúc đi ngoài lại ngồi quá lâu trong nhà vệ sinh để: chơi game, lướt web,...thì nguy cơ bị trĩ ngoại là rất cao.

  Phụ nữ mang thai và sau khi sinh nguy cơ mắc phải bệnh trĩ ngoại cao hơn bình thường.

  Thói quen vận động mạnh cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ ngoại nhẹ. Những người duy trì một tư thế quá lâu trong thời gian dài như tài xế lái xe, dân viên văn phòng rất dễ mắc phải bệnh trĩ.

  Trĩ ngoại điều trị như thế nào?

  Ngày nay, nền y học ngày càng phát triển nên đã cho ra đời nhiều phương pháp chữa trị bệnh trĩ ngoại an toàn và mang lại hiệu quả.

  Dùng thuốc: Gồm các loại thuốc uống, thuốc bôi, viên đặt hậu môn. Các loại thuốc này có tác dụng kháng viêm, giảm đau, chống phù nề, nhuận tràng giúp cho việc đi ngoài trở nên dễ dàng hơn. Sử dụng kem mỡ, thuốc bôi hoặc thuốc đặt hậu môn lên để co thắt búi trĩ, giảm sưng.

  Phẫu thuật: Sử dụng phương pháp phẫu thuật để cắt bỏ búi trĩ ngoại như đốt điện, đốt tia Laser,.... Áp dụng cho trường hợp trĩ ngoại phát triển ngoằn ngoèo, chảy máu nhiều, tắc mạch, nghẽn hậu môn...

  HCPT công nghệ hiện đại đến từ Mỹ dùng để điều trị trĩ ngoại tắc mạch hoạt động dựa trên nguyên lý của sóng điện cao tần sản sinh nhiệt của điện trường, làm đông thắt nút mạch máu và dùng dao điện để cắt trĩ.

  Ưu điểm vượt trội của phương pháp HCPT

  •  Định vị chính xác búi trĩ, tránh gây tổn thương đến hậu môn.
  •  Xâm lấn tối thiểu nên vết thương cực nhỏ, hạn chế đau đớn, chảy máu.
  •  An toàn, đảm bảo thẩm mỹ, không để lại sẹo.
  •  Điều trị nhanh chóng chỉ từ 15 – 20 phút, người bệnh được xuất viện trong ngày.
  •  Vết thương hồi phục nhanh, hạn chế khả năng tái bệnh hiệu quả.

 Đa khoa Âu Á phòng khám chuyên khoa trĩ chất lượng tại TPHCM

  Phòng khám đa khoa Âu Á số 425 Nguyễn Văn Luông P12, Quận 6, TPHCM là cơ sở y tế chuyên khoa trĩ tiên phong áp dụng biện pháp HCPT điều trị bệnh trĩ mang lại hiệu quả cao và những yếu tố tiêu biểu như.

  ✔Là cơ sở y tế được cấp phép hoạt động chính quy từ nhà nước.

  ✔Quy tụ đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các loại bệnh trĩ, tận tâm với người bệnh.

  ✔Trang thiết bị, máy móc được đầu tư từ các nước có nền công nghiệp y khoa hiện đại Anh, Pháp,... mang lại cho bệnh nhân những chẩn đoán chính xác nhất.

Nơi chữa trị đáng tin cậy

Nơi chữa trị đáng tin cậy

  ✔Cơ sở khám chữa bệnh quy mô đạt chuẩn, phòng chức năng đa dạng, đầy đủ tiện nghi, được vô trùng đảm bảo độ an toàn cho người bệnh.

  ✔Chi phí chữa trị hợp lý, công khai rõ ràng minh bạch theo từng danh mục bệnh.

  ✔Thủ tục hồ sơ bệnh án đơn giản nhanh gọn, bảo mật thông tin người bệnh một cách tuyệt đối.

  Bài viết trên là thông tin về vấn đề “Những Câu Hỏi Thắc Mắc Về Bệnh Trĩ Ngoại” Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

 Cách Chữa Trĩ Bằng Mẹo Dân Gian

 Phụ Nữ Mang Thai Mắc Phải Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không?

  Ngứa Hậu Môn Sau Khi Mổ Trĩ Là Do Đâu?