Ngứa Hậu Môn Sau Khi Mổ Trĩ Là Do Đâu?

    Mổ trĩ là biện pháp ngoại khoa áp dụng đối với những trường hợp bệnh nặng dùng thuốc không còn tác dụng. Đây là phương pháp được áp dụng rộng rãi nhưng cũng tiềm ẩn những ảnh hưởng cho bệnh nhân sau khi phẫu thuật. Ngứa hậu môn sau khi cắt trĩ là là một trong những hiện tượng người bệnh thường gặp phải
  Vậy ngứa hậu môn sau khi mổ trĩ là do đâu? Câu trả lời xem có trong bài viết sau.

 Ngứa hậu môn sau khi mỗ trĩ nguyên nhân do đâu?

         Mổ trĩ thực hiện nhằm loại bỏ búi trĩ xung huyết hoặc hoại tử ở bên trong trực tràng – hậu môn.
  Phương pháp này có thể điều trị dứt điểm bệnh trĩ và chấm dứt các triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên sau phẫu thuật cắt trĩ, bạn có thể bị ngứa ngáy, đau rát và khó chịu ở hậu môn.
  Các nguyên nhân gây ra hiện tượng ngứa hậu môn sau khi phẫu thuật trĩ là.
  Búi trĩ chưa cắt triệt để, gây nên tình trạng tắc mạch máu, tấy đỏ, đau nhức hậu môn.
  Vết thương ở vùng hậu môn trực tràng phục hồi lên da non, gây nên hiện tượng kích thích và ngứa.
Nguyên nhân gây ngứa hậu môn sau khi mỗ trĩ
Nguyên nhân gây ngứa hậu môn sau khi mỗ trĩ
        Vệ sinh vết cách không sạch sẽ làm cho hậu môn bị viêm nhiễm, sưng tấy, tụ mủ, gây ngứa.
  Do vùng da non mạ sát với quần lót gây ngứa.
  Ngứa hậu môn sau khi mổ trĩ là tình trạng khá phổ biến. Dấu hiệu này không gây nguy hiểm và thuyên giảm khi vết thương lành nên người bệnh không cần phải lo lắng .

 Giải pháp khắc phục tình trạng ngứa hậu môn sau khi mổ trĩ

       Ngứa hậu môn sau khi mổ trĩ là tình trạng phổ biến tuy không nguy hiểm nhưng cảm giác ngứa ngáy khó chịu làm ảnh hưởng đến tâm trạng của người bệnh.
  ●Để khắc phục tình trạng trên, bệnh nhân có thể áp dụng các biện pháp như
  ●Vệ sinh vết mổ với nước muối ấm còn có tác dụng giảm đau rát, sưng viêm và ngứa ngáy. Nên thực hiện từ 1 – 2 lần (sáng – tối) để cải thiện các triệu chứng khó chịu sau khi phẫu thuật cắt bỏ trĩ.
  ●Hạn chế gãi khi có cảm giác ngứa ở vùng hậu môn, thay vào đó là người bệnh nên sử dụng các loại thuốc uống, thuốc bôi để cải thiện tình trạng ngứa ngáy.
  ●Xông hơi với lá kinh giới người bệnh rửa sạch 1 nắm lá kinh giới, sau đó cho vào nồi đun sôi. Đổ nước vào thau và xông hơi trong khoảng 20 phút và xông rửa hậu môn với lá kinh giới có thể giảm viêm, ngứa ngáy và thúc đẩy mô da phục hồi.

 Cách phòng tránh trình trạng ngứa hậu môn sau khi cắt trĩ

       Sau khi mổ trĩ để không mắc phải tình trạng ngứa hậu môn người bệnh cần chú ý những điều sau:
  Vệ sinh sạch vùng hậu môn
  Giữa vệ sinh sạch sẽ thường xuyên sử dụng nước ấm để rửa một cách nhẹ nhàng, sau đó dùng khăn mềm lau khô nhẹ nhàng để tránh tình trạng viêm nhiễm
  Thay đổi chế độ sinh dưỡng
  Người bệnh nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngày để tránh tình trạng táo bón. Không sử dụng các thực phẩm cay nóng sẽ làm ảnh hưởng tới vết thương.
  Vận động nhẹ nhàng
  Sau khi làm phẫu thuật người bệnh nên vận động nhẹ nhàng, tránh những hoạt động mạnh đi lại nhẹ, không nên ngồi lâu tránh gây áp lực lên vùng hậu môn.
  Hậu môn bị ngứa sau khi phẫu thuật trĩ là hiện tượng thường gặp. Tuy nhiên trong một số trường hợp, triệu chứng này có thể là dấu hiệu nhiễm trùng và hoại tử hậu môn. Nếu triệu chứng không thuyên giảm khi áp dụng các biện pháp tại nhà, bạn hãy đến gặp bác sĩ.
        Hy vọng qua bài viết tên sẽ giúp cho người bệnh hiểu rõ về hiện tượng ngứa hậu môn sau khi mổ trĩ là do đâu? Mọi chi tiết xin vui lòng gọi vào số 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

 Cách Chữa Trĩ Bằng Mẹo Dân Gian

 Phụ Nữ Mang Thai Mắc Phải Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không?