Cách Chữa Trĩ Bằng Mẹo Dân Gian

 Trĩ là căn bệnh thuộc nhóm hậu môn trực tràng với tên gọi dân gian là lòi dom. Là căn bệnh tế nhị nên hầu như người bệnh rất ngại khi phải đi thăm khám. Đã có rất nhiều bệnh nhân lựa chọn những mẹo dân gian để điều trị bệnh trĩ vì đây là phương pháp đơn giản mang lại hiệu quả và ít tốn kém chi phí. Bài viết sau đây là những phương pháp dân gian điều trị bệnh trĩ an toàn và mang lại hiệu mời bạn đọc hãy cùng tìm hiểu.

  Bệnh trĩ là gì?

        Bệnh trĩ hình thành do sự co giãn quá mức của các đám rối tĩnh mạch ở vùng hậu môn trực tràng, khiến các mô sưng viêm, phồng lên tạo thành búi trĩ.
  Bệnh trĩ xảy ra ở mọi đối tượng, lứa tuổi gây nhiều đau đớn, bất tiện trong việc đi đại tiện làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh.
  Bệnh trĩ được chia làm 3 loại : Trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp.
Bệnh Trĩ
Bệnh Trĩ

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nhưng phổ biến nhất là do áp lực căng thẳng, duy trì tư thế quá lâu không vận động tăng áp lực trực tràng lên vùng hậu môn.
  Theo thống kê cho biết tỷ người dân Việt Nam mắc phải bệnh trĩ chiếm khoảng 50% dân số, những người mắc phải bệnh trĩ đều cảm thấy đau nhức vùng hậu mô, đại tiện ra máu, chảy dịch ở hậu môn.

  Mẹo dân gian chữa bệnh trĩ

      Rau diếp cá
  Mẹo chữa trĩ dân gian bằng rau diếp cá là phương pháp được nhiều người áp dụng nhất. Theo như nghiên cứu của Đông y thì trong rau diếp cá có vị cay, lại có tính hơi lạnh có thể giúp cho thanh nhiệt, giải độc cơ thể, sát trùng, sát khuẩn cao vì vậy chúng có khả năng chữa trị bệnh trĩ tốt nhất.
  Để chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá tại nhà, bước đầu tiên hãy vệ sinh hậu môn thật sạch của mình rồi lau khô.
Rau diếp cá điều trị bệnh trĩ
Rau diếp cá điều trị bệnh trĩ
        Sau đó giã nát rau diếp cá rồi đắp vào, dùng băng gạc cố định rau diếp cá tại hậu môn để các tinh chất có thể thấm vào các búi trĩ điều trị và giảm các triệu chứng mà trĩ gây ra.
  Lô hội
  Lô hội cũng là một trong những nguyên liệu chữa bệnh trĩ hiệu quả và mang lại hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Không những thế, lá nha đam có tính kháng viêm, diệt khuẩn, lượng chất khoáng cao sẽ giúp làm dịu làn da xung quanh vùng hậu môn.
  Bạn có thể dùng lá nha đam kết hợp với dầu oliu sau đó vệ sinh vùng hậu môn thật sạch rồi thoa hỗn hợp lên búi trĩ và vùng da xung quanh hậu môn.
  Đu đủ xanh
  Để trị bệnh trĩ, trong dân gian hay sử dụng đu đủ xanh, vì đu đủ xanh có tính sát khuẩn cao, có khả năng thu nhỏ búi trĩ, giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh trĩ.
  Bạn chỉ cần chuẩn bị một trái đu đủ xanh còn nguyên cuống, càng nhiều nhựa càng tốt.Trước khi đi ngủ, hãy vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn của mình bằng nước muối sinh lí.
  Sau đó cắt đôi trái đu đủ xanh còn tươi và để nguyên cuống úp vào mỗi bên cẳng chân một nửa rồi cột lại để vậy ngủ qua đêm.Sáng hôm sau, gỡ ra và vệ sinh sạch sẽ với nước. Cách làm này vừa có tác dụng thu nhỏ búi trĩ, vừa giảm được các triệu chứng đau rát.
  Lá trầu không
  Từ xưa đến nay lá trầu không được giới đông y xem như là một loại thuốc quý, được dùng để chữa các bệnh như đầy hơi, khó tiêu, chướng bụng…
  Tinh chất từ trầu còn có tác dụng kháng nấm, sát khuẩn, tiêu diệt các loại vi khuẩn đang tung hoành tại hậu môn của người bệnh.
  Để điều trị bệnh trĩ bằng lá trầu không người bệnh có thể dùng 100g lá trầu đem nấu với 1 lít trong thời gian 15 phút rồi đổ ra một chậu nhỏ để xông hơi hậu môn, đến khi nước ấm thì ngâm hậu môn vào chậu dùng tay nhẹ nhàng rửa sạch.
  Để việc chữa trị đạt hiệu quả cao người bệnh nên thực hiện một chế độ dinh dưỡng hợp lý, sinh hoạt và làm việc nghỉ ngơi phù hợp, hạn chế các đồ ăn cay nóng, ngồi quá lâu, dùng nhiều sức rặn khi đi ngoài, giữa trạng thái tâm lý ổn định,…

  Bài viết trên là những thông tin về vấn đề “Cách chữa trĩ bằng mẹo dân gian”. Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số hotline 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

 Phụ Nữ Mang Thai Mắc Phải Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không?

  Ngứa Hậu Môn Sau Khi Mổ Trĩ Là Do Đâu?