Điều Trị Bệnh Trĩ Bằng Thuốc Có Hiệu Quả Không?

  Mắc phải bệnh trĩ, nhiều người thường có tâm lý e ngại trong việc thăm khám và chữa trị, mà thay vào đó là điều trị bằng thuốc tại nhà. Thực trạng ngày này có quá nhiều loại thuốc chữa bệnh trĩ, bao gồm cả thuốc Đông y, Tây y và thuốc Dân gian.

  Những thông tin trong bài viết sau đây sẽ giúp cho người bệnh hiểu rõ hơn về vấn đề chữa bệnh trĩ bằng thuốc có hiệu quả không, mời bạn đọc theo dõi qua bài viết sau.

  Bệnh trĩ nên điều trị bằng thuốc khi nào?

  Bệnh trĩ là căn bệnh có thể xảy ra ở mọi đối tượng, nhưng nhóm người có nguy cơ mắc bệnh cao đó là người cao tuổi, phụ nữ có thai, nhân viên văn phòng, tài xế lái xe,...

  Nguyên nhân gây ra bệnh là do táo kéo dài, lười vận động, chế độ dinh dưỡng không hợp lý, do mang thai, thói quen đi vệ sinh không khoa học. Người mắc phải bệnh trĩ sẽ có những triệu chứng điển hình như đau rát hậu môn, sa búi trĩ, đại tiện khó, chảy máu khi đi ngoài.

ệnh Trĩ Nên Điều Trị Bằng Thuốc Khi Nào?

Bệnh Trĩ Nên Điều Trị Bằng Thuốc Khi Nào? 

  Ngoài ra, bệnh trĩ còn làm cho người bệnh đau đớn và khó chịu gây hại đến sức khỏe, và còn làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống hằng ngày. Bệnh trĩ khi không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như: thiếu máu, viêm nhiễm hậu môn, sa nghẹt búi trĩ, hoại tử hậu môn, ung thư hậu môn đe dọa đến tính mạng của bệnh nhân.

  Cho nên khi mắc phải bệnh trĩ, người bệnh nên chữa trị từ giai đoạn đầu để tránh những biến chứng nguy hiểm từ căn bệnh trên.

  Các chuyên khoa phòng khám đa khoa Âu Á cho biết, có thể chữa bệnh trĩ bằng thuốc làm teo búi trĩ được nhưng phải đảm bảo các yếu tố sau.

  •  Bệnh trĩ ở giai đoạn đầu.
  •  Búi trĩ nhỏ, số lượng còn ít.
  •  Bệnh chưa có nhiều biến chứng nghiêm trọng.

  Những loại thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả.

  Đối với bệnh trĩ ở giai đoạn đầu, có thể điều trị bằng một số loại thuốc như:

  Thuốc uống: Gồm các loại thuốc kháng sinh giúp làm giảm đau và kháng viêm, có tác dụng làm tăng trưởng tĩnh mạch, thuốc làm co búi trĩ, giảm sưng, giảm phù nề, bảo vệ vi tuần hoàn, chống nhiễm trùng, chống tắc mạch.

  Thuốc bôi dạng Gel: Thường sử dụng cho bệnh trĩ ngoại, dùng để bôi ngoài da tại vùng tĩnh mạch bị căng giãn, người bệnh sẽ bôi thuốc từ 2-3 lần/ngày theo chỉ định của bác sĩ, sẽ giúp làm co các tĩnh mạch, kháng viêm, giảm đau.

  Thuốc đặt hậu môn: Thuốc dùng để điều trị bệnh trĩ nội có hình viên đạn, dùng để đặt vào trong ống hậu môn, có tác dụng kháng viêm, chống tắc mạch búi trĩ, làm teo búi trĩ một cách nhanh chóng.

  Ưu điểm của phương pháp điều trị bằng thuốc

  •  Chi phí rẻ hơn so với các biện pháp phẫu thuật
  •  Dễ dàng sử dụng, rủi ro ít.
  •  An toàn, không gây tổn thương đến hệ thống cơ vòng niêm mạc hậu môn hệ thần kinh.

  Tuy nhiên, việc chữa trị bệnh trĩ bằng thuốc chỉ được áp dụng cho giai đoạn bệnh nhẹ, chưa có nhiều biến chứng nguy hại. Việc điều trị bệnh trĩ bằng thuốc như thế nào, người bệnh cần phải có sự thăm khám và chỉ định của bác sĩ chứ không nên tùy tiện mua ngoài sẽ không mang lại hiệu quả, mà còn khiến bệnh trầm trọng hơn.

  Phương pháp chữa bệnh trĩ hiệu quả

  Như đã nêu trên, người bệnh có thể chữa bệnh trĩ bằng thuốc nhưng phải ở giai đoạn đầu, búi trĩ còn nhỏ, các triệu chứng chưa nghiêm trọng. Còn với trường hợp bệnh ở giai đoạn nặng, người bệnh buộc phải áp dụng để các biện pháp phẫu thuật ngoại khoa để chữa trị dứt điểm.

  HCPT và PPH là hai phương pháp chữa trị tiên tiến nhất hiện nay.

  HCPT là giải pháp sử dụng để điều trị bệnh trĩ ngoại, sóng điện cao tần giúp loại bỏ các búi trĩ, cầm máu, diệt khuẩn nhanh chóng.

  PPH dùng điều trị bệnh trĩ nội ở mọi cấp độ , búi trĩ được đưa vào ông kẹp, thắt nút mạch máu, sau đó dùng dao điện loại bỏ búi trĩ. Sau đó dùng chỉ nano khâu và tạo hình , không gây ảnh hưởng chức năng đến vùng hậu môn.

Phương Pháp Chữa Trị Bệnh Trĩ An Toàn
Phương Pháp Chữa Trị Bệnh Trĩ An Toàn

  Ưu điểm vượt trội của phương pháp PPH và HCPT:

  Thời gian phẫu thuật diễn ra nhanh chóng, từ 15-20 phút không cần nằm lại viện.

  Độ chính xác cao, không ảnh hưởng đến các vùng xung quanh hậu môn

  Không đau, hạn chế chảy máu, không ảnh hưởng chức năng vùng hậu môn

  Vết thương nhỏ, tính thẩm mỹ cao, không để lại sẹo sau phẫu thuật

  Đảm bảo an toàn, tỷ lệ thành công đến 98% sau lần điều trị.

  Phòng khám đa khoa Âu Á số 425 Nguyễn Văn Luông P12, Quận 6, TPHCM là cơ sở y tế chữa trị bệnh trĩ an toàn và đảm bảo các yếu tố, bác sĩ giỏi có kinh nghiệm nhiều năm trong việc khám và chữa trị, cơ sở khám bệnh khang trang đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị y tế hiện đại , chi phí chữa trị hợp lý, nhân viên y tế tận tâm,…Với những yếu tố trên người bệnh có thể an tâm khám và chữa trị tại phòng khám chúng tôi.

  Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ qua số hotline 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

 Cách Chữa Trĩ Bằng Mẹo Dân Gian

 Phụ Nữ Mang Thai Mắc Phải Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không?

  Ngứa Hậu Môn Sau Khi Mổ Trĩ Là Do Đâu?