Trĩ Nội Và Các Cấp Độ Bệnh Trĩ Nội

  Trĩ là bệnh lý thuộc nhóm hậu môn trực tràng, có mức độ nguy hiểm đứng đầu. Bệnh trĩ được chia làm 3 loại trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Trong đó, trĩ nội là bệnh lý mà có số người mắc phải nhiều nhất hiện nay và là bệnh lý gây ra nhiều khó khăn trong điều trị. Bài viết sau đây là những thông về bệnh trĩ nội các cấp độ sẽ giúp cho người bệnh chủ động hơn trong việc điều trị, hãy tìm hiểu qua bài viết sau.

  Bệnh trĩ nội là gì?

  Trĩ nội là tình trạng tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng bị giãn quá mức và phình to ra. Giai đoạn đầu, búi trĩ sẽ là một khối thịt rất nhỏ, nằm phía dưới đường lược, sau khi bệnh phát triển thì khối thịt thừa này sẽ to dần ra và có hiện tượng bị sa ra ngoài.

  Với trĩ nội, các triệu chứng để nhận biết là vị trí của búi trĩ nằm ở trong ống hậu môn, không gây đau do không có thần kinh cảm giác, ban đầu thường chưa nhìn thấy búi trĩ mà chỉ thấy các dấu hiệu như chảy máu khi đi cầu, đau rát hoặc chảy dịch và cảm giác nặng ở hậu môn, sau đó mới thấy có sa búi trĩ.

  Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nội là do thói quen vệ sinh hậu môn không đúng cách, di chứng ngoại khoa, chế độ dinh dưỡng không cân bằng, táo bón kéo dài,... đặc biệt là tâm lý e ngại không muốn chữa trị.

  Các cấp độ của bệnh trĩ nội

  Các chuyên khoa hậu môn cho biết, bệnh trĩ nội được chia làm 4 giai đoạn, mỗi cấp độ tương ứng với thời kỳ diễn biến của bệnh lý, cụ thể như:

  Cấp độ 1: Giai đoạn này bệnh mới khởi phát nên chưa có dấu hiệu diễn biến, xâm lấn hoặc ảnh hưởng đến các bộ phận khác. Búi trĩ nằm sau trong hậu môn, người bệnh phát hiện thông qua nội soi, người bệnh phát hiện và điều trị bệnh trong giai đoạn này thì tỷ lệ thành công rất cao và tránh được nhiều biến chứng nguy hiểm.

  Các triệu chứng của bệnh trĩ nội ở độ 1 là

  •   Táo bón, đi ngoài khó, phải rặn mạnh để tống phân ra ngoài, đau rát hậu môn.
  •   Đi ngoài chảy máu, dính vào giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân.
  •   Người bệnh có cảm giác hơi vướng víu ở hậu môn vì búi trĩ lúc này đang hình thành.

  Cấp độ 2: Búi trĩ sa ra ngoài hậu môn và có thể co lại sau khi người bệnh đi đại tiện và có thể tự co lại sau khi đi ngoài.

   Ở giai đoạn này người bệnh sẽ có những biểu hiện như:

  •   Táo bón kéo dài
  •   Đi ngoài ra máu, máu chảy nhiều hơn ở độ 1
  •   Hậu môn đau rát, cộm ngứa vùng hậu môn .

  Cấp độ 3: Búi trĩ sa ra ngoài hậu môn thường xuyên không tự co lại được, người bệnh phải dùng tay đẩy vào sau khi đi đại tiện.

  Lúc này người bệnh sẽ có những dấu hiệu như:

  •   Thịt thừa màu đỏ tươi, mềm hay lồi ra khỏi hậu môn
  •   Máu chảy nhiều hơn thành tia, có màu đỏ tươi, đau rát hậu môn dữ dội hơn.
  •   Bệnh nhân gặp nhiều khó khắn trong việc đi ngoài, không thể ngồi lâu sẽ bị cắn ở hậu môn.
  •   Cơ thể mệt mỏi, thường xuyên chóng mặt.

  Cấp độ 4: Búi trĩ phát triển lớn sa hẳn ra ngoài hậu môn không thể dùng tay đẩy vào được, làm cho người bệnh gặp nhiều đau đớn cần phải được chữa trị ngay.

  Người bệnh sẽ có những triệu chứng như:

  •   Máu chảy thành tia, giọt khi đi ngoài.
  •   Hậu môn luôn ẩm ướt, dịch nhầy tiết ra liên tục kèm theo mùi hôi.
  •   Hậu môn bị nghẹt, cảm giác ngứa ngáy khó chịu
  •   Vùng da hậu môn bị viêm nhiễm, tổn thương nặng, mẩn đỏ.

  Tóm lại, trĩ nội là bệnh lý nguy hiểm có nhiều biến chứng, người bệnh cần phải chữa trị càng sớm, càng tốt để tránh những biến chứng nguy hiểm.

  Hiện nay tại TPHCM, phòng khám đa khoa Âu Á số 425 Nguyễn Văn Luông P12, Quận 6, là cơ sở y tế chữa trị bệnh trĩ an toàn và đảm bảo các yếu tố, bác sĩ giỏi có kinh nghiệm nhiều năm trong việc khám và chữa trị, cơ sở khám bệnh khang trang đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị y tế hiện đại , chi phí chữa trị hợp lý, nhân viên y tế tận tâm,…Với những yếu tố trên người bệnh có thể an tâm khám và chữa trị tại phòng khám chúng tôi.

  Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ qua số hotline 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat dưới  đây để được tư vấn miễn phí.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

 Cách Chữa Trĩ Bằng Mẹo Dân Gian

 Phụ Nữ Mang Thai Mắc Phải Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không?

  Ngứa Hậu Môn Sau Khi Mổ Trĩ Là Do Đâu?