Nổi Hột Ở Hậu Môn Có Phải Là Bệnh Apxe Hậu Môn Không?

   Hậu môn xuất hiện những nốt mụn nhọt đầu trắng, cứng, sờ vào cảm thấy rất đau là dấu hiệu của bệnh gì? Là câu hỏi mà phòng khám đa khoa Âu Á chúng tôi nhận được nhiều vào những ngày hôm nay. Bài viết sau đây là những chia sẻ chi tiết từ các chuyên gia tại phòng khám chúng tôi, mời bạn đọc theo dõi.

  Nổi mụn ở hậu môn có phải là apxe hậu môn không ?

  Các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Âu Á cho biết, vùng da cạnh hậu môn là nơi thường xuyên ẩm ướt, có nhiều tuyến bã nhờn, dễ bị cọ xát và không được giữ vệ sinh sạch sẽ, khô ráo sẽ dễ tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn tấn công gây đau rát, ngứa và sưng to.

  Nổi hột ở hậu môn chính là biểu hiện của bệnh lý Apxe hậu môn , căn bệnh này tuy không gây hiểm đến tính mạng nhưng làm cho người bệnh cảm giác đau đớn, khó chịu và có nhiều biến chứng nguy hiểm.

  Apxe hậu môn hình thành là do tình trạng mưng mủ ở gần khu vực hậu môn. Phần lớn áp xe hậu môn là kết quả của nhiễm trùng từ những tuyến hậu môn nhỏ. Các mô mềm có chứa mủ này sau một thời gian có thể bị vỡ gây ra rò hậu môn. Thời kỳ đầu người bệnh sẽ thấy xuất hiện một khối cứng và sưng quanh hậu môn, khi ấn vào sẽ thấy hơi đau. Sau một thời gian, khối này sẽ to dần lên và có thể tự vỡ.

  Ngoài triệu chứng nổi hột ở hậu môn, người mắc phải sẽ có một số biểu hiện khác như:

  Sưng hậu môn: Rìa hậu môn sưng thành cục to, giai đoạn đầu thì các khối apxe ấn vào sẽ hơi cứng, đỏ mọng, theo thời gian sẽ phát triển to lên, vỡ ra.

  Chảy mủ: Số lượng mủ nhiều hay ít tùy thuộc vào ổ apxe to hay nhỏ, dài ngắn khác nhau. Những ổ apxe mới hình thành hoặc viêm cấp tính, thường có mủ nhiều, mùi hôi, màu vàng đặc.

  Ngứa: Dịch nhầy tiết ra hậu môn liên tục gây kích thích làm cho hậu môn luôn có cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

  Triệu chứng toàn thân: Bên cạnh đó, cơ thể người bệnh khó chịu, mệt mỏi toàn thân, đại tiện ra máu, phân có mủ nhầy... Có thể sốt cao lên đến 40 độ.

  Apxe hậu môn là bệnh lý có tính viêm nhiễm cao nếu người mắc phải không chữa trị sớm sẽ gây ra những biến gây hại đến sức khỏe và ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.

  •  Phạm vi tổn thương rộng việc chữa trị gặp nhiều khó khăn
  •  Cảm giác đau đớn, chảy máu khi đi ngoài
  •  Các khối mủ apxe vỡ ra chảy mủ dẫn đến bệnh lý rò hậu môn nguy hiểm.
  •  Lây nhiễm sang bộ phận sinh dục ảnh hưởng đến khả năng sinh sản đối với nữ giới
  •  Người bệnh luôn trong tâm trạng lo lắng, không thoải mái, dễ cáu gắt với mọi người xung quanh.

  Khám và chữa trị bệnh apxe hậu môn ở đâu?

  Tại TPHCM, người bệnh có thể đến ngay phòng khám đa khoa Âu Á để thăm khám và chữa bệnh apxe hậu môn.

  Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là một cơ sở chuyên khoa hậu môn – trực tràng uy tín Là nơi hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, được trang bị đầy đủ hệ thống máy móc y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài nên người bệnh sẽ được khám chữa một cách hiệu quả, chính xác.

  Hiện nay, phòng khám đang áp dụng công nghệ HCPT là phương pháp được giới y học đánh giá rất cao và khuyên người bệnh nên áp dụng để điều trị apxe hậu môn hiệu quả bởi có nhiều ưu điểm nổi trội như:

  ▶Nhờ sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu ít gây ảnh hưởng đến các mô thần kinh xung quanh hậu môn, hạn chế chảy nhiều máu và đau đớn cho người bệnh.

  ▶Tiểu phẫu trong thời gian ngắn, sau tiểu phẫu hồi phục nhanh chóng.

  ▶Các chức năng hậu môn – trực tràng vẫn hoạt động bình thường sau tiểu phẫu và khả năng bệnh trở lại là rất thấp.

  Bên cạnh đó, để việc điều trị mang lại hiệu quả cao hơn người bệnh nên tuân thủ theo các chỉ định của bác sĩ, chế độ ăn uống hợp lý, sinh hoạt , nghỉ ngơi vận động nhẹ nhàng tăng cường hệ miễn dịch và tái khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ.

  Phòng khám đa khoa Âu Á số 425 Nguyễn Văn Luông, P12, Quận 6, TPHCM là cơ sở y tế chữa trị bệnh trĩ an toàn và đảm bảo các yếu tố, bác sĩ giỏi có kinh nghiệm nhiều năm trong việc khám và chữa trị, cơ sở khám bệnh khang trang đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị y tế hiện đại , chi phí chữa trị hợp lý, nhân viên y tế tận tâm,…Với những yếu tố trên người bệnh có thể an tâm khám và chữa trị tại phòng khám chúng tôi.

  Bài viết trên là những thông tin chia sẻ từ các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Âu Á về vấn đề “Nổi Hột Ở Hậu Môn Có Phải Là Bệnh Apxe Hậu Môn Không?” Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

 Cách Chữa Trĩ Bằng Mẹo Dân Gian

 Phụ Nữ Mang Thai Mắc Phải Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không?

  Ngứa Hậu Môn Sau Khi Mổ Trĩ Là Do Đâu?