Mẹo Chữa Nứt Kẽ Hậu Môn Cho Trẻ Bằng Dầu Dừa

   Trẻ nhỏ đối tượng có sức đề kháng kém và hay gặp vấn đề về tình trạng tiêu hóa. Tình trạng nứt kẽ hậu môn ở trẻ nhỏ thường nguy hiểm hơn ở người lớn và ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe, sự phát triển của trẻ.Dầu dừa không chỉ có công dụng làm đẹp mà còn có tác dụng tuyệt vời để điều trị nứt kẽ hậu môn ở trẻ em. Vậy mẹo dân gian này được thực hiện như thế nào? Mời bạn đọc hãy chú ý theo dõi qua bài viết sau.

  Nứt kẽ hậu môn ở trẻ nhỏ là như thế nào ?

  Nứt kẽ hậu môn là bệnh lý thuộc nhóm hậu môn trực tràng là hiện tượng niêm mạc hậu môn xuất hiện ổ viêm loét khiến vùng nếp gấp hậu môn bị nứt ra, vết nứt dài khoảng 0.5 – 1cm khó khép lại và gây đau đớn cho trẻ.

  Nguyên nhân dẫn đến nứt kẽ hậu môn ở trẻ là do táo bón gây ra. Khi phân khô và cứng làm cho quá trình đào thải phân trở nên khó, trẻ phải dùng sức để tống rặn phân ra khỏi cơ thể. Điều này đã vô tình làm cho hậu môn bị xước, thậm chí là rách niêm mạc ống hậu môn.

  Các vết nứt bị vi khuẩn, kí sinh trùng có hại tấn công gây viêm nhiễm không thể lành lại, dẫn đến bệnh nứt kẽ hậu môn. Khi tình trạng nứt kẽ hậu môn kéo dài, bé có thể mắc phải một số bệnh lý nguy hiểm ở vùng hậu môn trực tràng nguy hiểm như rò hậu môn, apxe hậu môn,...

  Có nhiều trường hợp nứt kẽ hậu môn còn gây ra biến chứng thành ung thư hậu môn trực tràng đeo dọa trực tiếp đến tính mạng của trẻ.

  Mẹo chữa nứt kẽ hậu môn ở trẻ bằng dầu dừa

  Điều trị nứt kẽ hậu môn bằng dầu dừa có thể kiểm soát triệu chứng sưng viêm, đau rát và khó chịu. Với các dược tính tuyệt vời mà nó mang lại như: Có thành phần Triglycerides giúp bôi trơn hậu môn, hàm lượng chất béo bão hòa cùng vitamin E chống lại quá trình oxy hóa và các công dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, giảm đau vô cùng tốt.

  Dầu dừa cũng có thể giúp giảm táo bón nhờ tác dụng nhuận tràng. Vì táo bón hoặc căng thẳng trong quá trình đi cầu là nguyên nhân phổ biến của bệnh nứt kẽ, điều này có thể giúp điều trị và ngăn ngừa bệnh.

  Khi sử dụng dầu dừa cho mục đích y tế, các bậc phụ huynh hãy chọn mua sản phẩm chất lượng. Dầu dừa nguyên chất hữu cơ là loại ít được chế biến nhất và cho lợi ích nhất nhiều nhất.

  Để điều trị nứt kẽ hậu môn cho trẻ, các mẹ chỉ cần lấy một lượng vừa đủ thoa trực tiếp nhẹ nhàng lên các vết nứt. Thực hiện đều đặn mỗi ngày 2-3 lần sẽ giúp trẻ dễ dàng đại tiện, giảm đau đớn và viêm nhiễm tại các vết nứt.

  Tuy nhiên, các mẹ cần lưu ý vệ sinh hậu môn cho trẻ thật sạch vào mỗi ngày sau khi đại tiện và bôi dầu dừa. Ngoài ra , các bậc phụ huynh cũng nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng của trẻ nhiều rau xanh, hoa quả tươi, uống nhiều nước để cải thiện tình trạng hệ tiêu hóa, giúp nhuận tràng, phòng tránh táo bón.

  Mẹo chữa nứt kẽ hậu môn bằng dầu dừa chỉ có thể hạn chế tình trạng bệnh và khả năng tái phát chứ không thể chữa trị dứt điểm. Cho nên, khi con em chúng ta có tình trạng bệnh không khởi sắc, các bậc cha mẹ hãy nhanh chóng đưa trẻ đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và chữa trị.

  Bài viết trên là những thông tin chia sẻ từ các chuyên khoa hậu môn trực tràng tại phòng khám đa khoa Âu Á về vấn đề “Mẹo Chữa Nứt Kẽ Hậu Môn Cho Trẻ Bằng Dầu Dừa” Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

 Cách Chữa Trĩ Bằng Mẹo Dân Gian

 Phụ Nữ Mang Thai Mắc Phải Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không?

  Ngứa Hậu Môn Sau Khi Mổ Trĩ Là Do Đâu?