Đi Khám Bệnh Trĩ Cần Chuẩn Bị Những Gì?

   Trĩ là bệnh lý thuộc nhóm hậu môn trực tràng có thể xảy ra ở mọi đối tượng, lứa tuổi và có mức độ nguy hiểm đứng đầu. Bệnh lý này nếu không được chữa trị kịp thời sẽ xảy ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và mọi sinh hoạt hằng ngày. Cho nên người mắc phải bệnh trĩ cần được điều trị càng sớm càng tốt, để lâu bệnh sẽ gây ra nhiều tác hại và việc điều trị gặp nhiều khó khăn tốn nhiều chi phí.

  Vậy đi khám bệnh trĩ cần chuẩn bị những gì, bài viết sau đây sẽ là những chia sẻ từ các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Âu Á, hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

  Đi khám bệnh trĩ cần chuẩn bị những gì?

  Dưới đây là những thông tin người bệnh cần lưu ý trước khi đi khám bệnh trĩ.

  Lựa chọn địa chỉ khám trĩ uy tín

  Một phòng khám chuyên khoa uy tín, chất lượng phải đảm bảo đủ các yếu tố: bác sĩ giỏi tay nghề cao, trang thiết bị hiện đại, chi phí điều trị hợp lý.

  Nếu người bệnh lựa chọn đúng nơi điều trị , bệnh sẽ khỏi nhanh, tiết kiệm được thời gian và chi phí.

  Chuẩn bị tâm lý.

  Do trĩ nằm ở vùng kín nên đa số người mắc phải luôn e ngại, xấu hổ, thường âm thầm và lặng lẽ, chịu đựng một mình. Để đến khi bệnh tình trở nặng chịu không nổi thì mới đến gặp bác sĩ.

  Bạn nên nhớ rằng, nếu bạn chủ động thăm khám bệnh trĩ càng sớm thì việc điều trị bệnh trĩ càng đơn giản, hiệu quả càng cao.

  Hãy trao đổi với các chuyên gia về những vấn đề mà bạn đang gặp phải bao gồm cả thói quen đi đại tiện, dấu hiệu bệnh trĩ của bạn và đặc biệt là chế độ ăn uống của bạn.

  Thẳng thắn trao đổi với các bác sĩ

  Để chuẩn đoán chính xác tình trạng mắc trĩ, cũng như các bệnh lý khác ở vùng hậu môn trực tràng thì bạn phải thông báo với bác sĩ một cách rõ ràng các triệu chứng mà bạn gặp phải trong thời gian gần đây, tránh trường hợp chẩn đoán sai bệnh hoặc làm các xét nghiệm không cần thiết.

  Đưa ra câu hỏi khi có thắc mắc

  Người bệnh hãy chủ động đặc ra những câu hỏi chưa nắm rõ như nguyên nhân mắc trĩ, mức độ bệnh trĩ, đồng thời, cách phòng và điều trị bệnh trĩ tốt nhất.

  Chuẩn bị chi phí

  Chi phí điều trị bệnh trĩ còn tùy thuộc vào mức độ của bệnh nặng hay nhẹ và nhiều yếu tố khác . Cho nên không thể đưa ra được một con số cụ thể là chi phí điều trị bệnh trĩ là bao nhiêu. Vì vậy, người bệnh nên chuẩn bị trước một khoản tiền để chi trả tiền lệ phí khám bệnh và xét nghiệm ban đầu.

  Những vấn đề cần lưu ý sau khi điều trị bệnh trĩ

  Sau khi trải qua quá trình thăm khám, người bệnh cần lưu ý những vấn đề sau để quá trình điều trị đạt hiệu quả cao hơn.

  Dù điều trị bằng bất cứ phương pháp nào bạn cũng cần tuyệt đối tuân thủ lộ trình điều trị, tránh trường hợp bỏ dở nửa chừng.

  Bên cạnh việc tuân thủ nghiêm ngặt theo phác đồ điều trị, người bệnh cũng cần phải có một chế độ dinh dưỡng thích hợp nếu không muốn bệnh trĩ tái phát. Chế độ ăn uống được khuyến khích là ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước, ít đồ ăn cay nóng…

  Tập thói quen đại tiện vào một khung giờ nhất định, tốt nhất là vào buổi sáng, không nên nhịn đi ngoài, vệ sinh thật sạch sẽ hậu môn sau khi đi vệ sinh.

  Tái khám bác sĩ giúp bạn đánh giá hiệu quả của quá trình điều trị bệnh trĩ, giúp xác định chắc chắn bệnh trĩ đã khỏi hẳn hay chưa.

  Bài viết trên là những chia sẻ từ các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Âu Á về vấn đề “Đi Khám Bệnh Trĩ Cần Chuẩn Bị Những Gì?” Hy vọng sẽ giúp người bệnh có thêm kiến thức bổ ích. Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào số 028.3817.2886 đến trực tiếp địa chỉ 425 Nguyễn Văn Luông P12, Quận 6, TPHCM hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

 Cách Chữa Trĩ Bằng Mẹo Dân Gian

 Phụ Nữ Mang Thai Mắc Phải Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không?

  Ngứa Hậu Môn Sau Khi Mổ Trĩ Là Do Đâu?