Hậu Môn Nỗi Mụn Là Bệnh Gì?

   Hậu môn là khu vực khá nhạy cảm và ẩm ướt, nên rất dễ mắc phải bệnh, điển hình nhất là nổi mụn ở hậu môn đây là hiện tượng mà nhiều người thường mắc phải. Tuy nhiên, mọi người lại khác chủ quan với tình trạng này mà không hay biết nổi mụn ở hậu môn là bệnh gì? Bài viết sau đây các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Âu Á sẽ chia sẻ kỷ hơn về vấn đề trên.

  Hậu môn nỗi mụn là bệnh gì?

  Các chuyên khoa hậu môn tại đa khoa Âu Á cho biết, hiện tượng nổi mụn ở hậu môn là do nhiều nguyên nhân. Trong đó có thể là do vùng hậu môn ẩm ướt hoặc dị ứng các hóa chất khiến các nốt mụn hình thành, bên cạnh đó 90% nổi mụn ở hậu môn là biểu hiện của các bệnh lý nguy hiểm 

  Bệnh trĩ: Vùng hậu môn xuất hiện các mụn thịt và ngứa do mắc phải bệnh trĩ ngoại. Đây là do các tĩnh mạch ở vùng hậu môn căng giãn quá mức tạo thành các búi trĩ . Làm người bệnh có cảm giác đau rát hậu môn mỗi khi đi đại tiện,sưng hậu môn, đại tiện ra máu, hậu môn tiết dịch nhầy.

  Apxe hậu môn: Các mụn mủ sưng cứng xuất hiện ở vùng hậu môn. Khi những mụn mủ này lớn sẽ bị vỡ, chảy mủ, gây lở loét vùng hậu môn, nóng đỏ tại vị trí xuất hiện khối áp xe, sốt, khó đi lại, táo bón,…Apxe hậu môn có thể gây biến chứng thành rò hậu môn, ung thư hậu môn đe dọa tính mạng người bệnh.

Phương Pháp Điều Trị

Hậu Môn Nỗi Mụn Là Bệnh Gì?

  Polyp hậu môn : Polyp là những khối u nhỏ lành tính có hình tròn hoặc elip. Khi phát triển kích thước quá mức, khối polyp sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Triệu chứng điển hình của bệnh này chính là: Nổi hột liti ở hậu môn, đại tiện ra máu kèm dịch nhầy, đau rát vùng hậu môn, chóng mặt, mệt mỏi, suy nhược,…

  Rò hậu môn: Các khối mụn nhọt phát triển lớn, mưng mủ ngày càng nhiều sẽ bị vỡ ra, chảy mủ hình thành những lỗ rò, đường rò hậu môn. Người bệnh sẽ càng đau đớn và khó chịu hơn apxe hậu môn gây ra. Đây là bệnh lý có khá nhiều biến chứng nguy hiểm viêm nhiễm, lây nhiễm sang bộ phận sinh dục, nguy cơ ung thư hậu môn trực tràng cao, đe dọa tính mạng.

 Mụn rộp sinh dục: Là bệnh do HSV gây ra. Bệnh chủ yếu lây lan qua đường tình dục không an toàn. Biểu hiện nhận biết: Nổi mụn ở hậu môn khiến cho người bệnh bị ngứa, rát, đau. Sau 1 thời gian, các hột này có thể bị loét và chảy mủ, mệt mỏi, sức khỏe giảm sút,…

 Khám và chữa trị nổi mụn ở hậu môn tại đâu?

  Tóm lại, nổi mụn ở hậu môn là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm, cho nên người mắc phải hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và xác định bệnh lý mà mình phải, tìm ra phương pháp chữa trị để tránh những nguy hiểm

  Tại TPHCM, phòng khám đa khoa Âu Á số 425 Nguyễn Văn Luông P12, Quận 6 là địa chỉ vàng trong việc khám và chữa trị mụn hậu môn bằng công nghệ hiện đại mang hiệu quả cao, bên cạnh đó chất lượng dịch vụ y tế đạt chuẩn .

  Sau quá trình khám lâm sàng và làm các xét nghiệm, xác định nguyên nhân gây hại dựa vào phác đồ trị liệu và đưa ra phương pháp chữa trị thích hợp cho từng bệnh nhân.

  PPH và HCPT là 2 phương pháp để chữa trị mụn ở hậu môn do các bệnh lý vùng hậu môn trực tràng gây ra.

Phương Pháp Điều Trị

Phương Pháp Điều Trị

  Phương pháp hoạt động thông qua nhiệt từ sóng cao tần chiếu tại chỗ, các mô tế bào và vi khuẩn bên trong mụn nhọt hậu môn sẽ bị tiêu diệt, “chặn đứng” đường phát triển và tự chết đi.

  Các tia sóng đồng thời còn tác động sâu vào bên trong, kích thích tái tạo tế bào mới, mau chóng khép miệng vết thương và người bệnh sẽ thấy sự thuyên giảm rõ rệt từng ngày.

  Ưu điểm vượt trội của phương pháp PPH và HCPT: Giúp hạn chế tổn thương, ít đau đớn, bảo vệ chức năng của vùng hậu môn, làm lành vết thương nhanh và có tính thẩm mỹ cao hơn so với các phương pháp truyền thống.

  Nếu nổi mụn hậu môn do bệnh mụn rộp sinh dục sẽ hỗ trợ điều trị bằng thuốc kháng sinh, đốt điện, phương pháp ức chế vi khuẩn, công nghệ gen sinh học INT.

  Phòng khám đa khoa Âu Á là cơ sở y tế chữa trị bệnh hậu môn an toàn và đảm bảo các yếu tố, bác sĩ giỏi có kinh nghiệm nhiều năm trong việc khám và chữa trị, cơ sở khám bệnh khang trang đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị y tế hiện đại , chi phí chữa trị hợp lý, nhân viên y tế tận tâm,…Với những yếu tố trên người bệnh có thể an tâm khám và chữa trị tại phòng khám chúng tôi.

  Để đặt lịch hẹn khám và chữa trị vui lòng gọi vào số 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

 Cách Chữa Trĩ Bằng Mẹo Dân Gian

 Phụ Nữ Mang Thai Mắc Phải Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không?

  Ngứa Hậu Môn Sau Khi Mổ Trĩ Là Do Đâu?