Tìm Hiểu Về Bệnh Trĩ Hỗn Hợp

 Trĩ hỗn hợp là loại bệnh phổ biến cùng với trĩ nội và trĩ ngoại. Đây là bệnh khá phức tạp dễ gây nhầm lẫn với những loại bệnh khác. Hiện nay, tỉ lệ người mắc bệnh trĩ hỗn hợp không nhiều nhưng đây lại là căn bệnh có diễn biến phức tạp, nguy cơ để lại nhiều biến chứng cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn về căn bệnh trên mời bạn đọc hãy theo dõi qua bài viết sau.

  Triệu chứng của bệnh trĩ hỗn hợp

         Dấu hiệu của bệnh trĩ hỗn hợp thường biểu hiện rõ, và người bệnh cũng có thể cảm nhận được bằng tay và đoán bệnh qua những đặc điểm như:
  ●Đại tiện ra máu đây là dấu hiệu điển hình nhất ở bệnh trĩ hỗn hợp. Giai đoạn đầu máu chảy thấm vào giấy vệ sinh hoặc bồn cầu. Về sau máu chảy càng nhiều thành thia, giọt.
  ●Hậu môn là vùng có dây thần kinh cảm giác nhạy cảm, khi các búi trĩ xảy ra chèn ép, khó chịu, đau rát mỗi khi đi đại tiện do sự va chạm của những búi trĩ.
Bệnh Trĩ Hỗn Hợp Có Nguy Hiểm Không?
Bệnh Trĩ Hỗn Hợp Dấu Hiệu Nhận Biết
        ●Trĩ nội ở giai đoạn thứ 3 sa ra ngoài kết hợp với trĩ ngoại hình thành trĩ hỗn hợp. Khi đại tiện, hắt hơi, ngồi xổm cũng khiến dị vật lòi ra ngoài gây đau đớn dữ dội.
  ●Hậu môn thường xuyên chảy dịch nhầy có mùi hôi làm tăng cảm giác ngứa rát ở hậu môn và tạo điều kiện cho vi khuẩn gây viêm nhiễm.

  Trĩ hỗn hợp nguyên nhân do đâu?

        Nếu người bệnh không sớm chữa trị trĩ nội và trĩ ngoài khi đến giai đoạn nặng búi trĩ có sự sa xuống và kết dính với nhau tạo thành 1 khối kéo dài từ ống hậu môn ra bên ngoài hậu môn. Tình trạng liên kết này chính là trĩ hỗn hợp.
  Dưới đây là một số nguyên nhân gây ra bệnh trĩ hỗn hợp
  Nhân viên văn phòng, giáo viên, tài xế lái xe là những đối tượng rất dễ mắc phải bệnh trĩ. Do tính chất công việc họ phải duy trì tư thế trong 1 thời gian lâu điều này khiến máu ở khu vực hậu môn không lưu thông được làm huyết ứ đọng tại các tĩnh mạch thành hậu môn gây ra bệnh.
  Thói quen ăn uống giàu chất đạm, thiếu chất xơ, ăn đồ cay nóng, rượu bia,..Làm cho hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng gây ra táo bón, kiết lị, dẫn đến bệnh trĩ hỗn hợp.
  Các triệu chứng của bệnh lý mãn tính viêm đại tràng, trực tràng, viêm nhiễm hậu môn lâu ngày,… là điều kiện tốt để bệnh trĩ phát triển.
  Khác với âm đạo, hậu môn không tiết dịch nhờn khi quan hệ qua đường hậu môn sẽ gây ma sát làm cho ống hậu môn đau rát làm cho tĩnh mạch ở hậu môn bị co giãn quá mức, gây ra bệnh trĩ hỗn hợp.

  Bệnh trĩ hỗn hợp có nguy hiểm không

       Trĩ hỗn hợp nguy hiểm hơn 2 loại trĩ nội và trĩ ngoại, đây là tổng hợp cả trĩ nội lẫn trĩ ngoại vào cùng một thời điểm nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra những mối nguy hại gây xấu làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh
  ▶Máu chảy nhiều khiến cơ thể rơi vào tình trạng mất máu nghiêm trọng
  ▶Gây nhiều đau đớn, khó chịu, bệnh nhân sợ và thường “nhịn” đại tiện, dễ gặp tình trạng co hậu môn, đại tiện không tự chủ.
Bệnh Trĩ Hỗn Hợp Có Nguy Hiểm Không?
Bệnh Trĩ Hỗn Hợp Có Nguy Hiểm Không?
       ▶Các búi trĩ kéo dài từ trong đến ngoài hậu môn, đây có thể là con đường gây lên sự nhiễm khuẩn vào máu, dễ lây nhiễm các bệnh xã hội, tăng nguy cơ ung thư hậu môn.
  ▶Các đám trĩ hỗn hợp khi bị sa ra thường sẽ gây tắc nghẹt, làm cản trở sự lưu thông máu, nguy cơ hoại tử rất cao. Trĩ hỗn hợp còn khiến cho bệnh nhân đau lưng, nhức xương khớp, rối loạn hệ thần kinh,… Đặc biệt ở nữ giới, bộ phận sinh dục và hậu môn nằm khá gần nhau, nên nguy cơ lây nhiễm cao, đe dọa chức năng sinh sản.

  Trĩ hỗn hợp có chữa trị được không?

        Theo các chuyên gia tại khoa hậu môn trực tràng cho biết chữa bệnh trĩ hỗn hợp không khó nhưng người bệnh phải trị liệu vào đúng thời điểm và đúng phương pháp sẽ mang lại hiệu quả cao.
  Tại TP.HCM, phòng khám đa khoa Âu Á là một trong những cơ sở khám và chữa trị các loại bệnh trĩ an toàn và uy tính nhất hiện nay với các phương pháp hiện đa và mang lại hiệu quả cao.
  Y học ngày càng nâng cao và phát triển đã cho ra đời 2 phương pháp tiểu phẫu điều trị bệnh trĩ PPH và HCPT hiện đại – không can thiệp dao mổ, thay vào đó là dùng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nâng cao tỷ lệ khỏi bệnh, an toàn và giúp người bệnh nhanh chóng thoát khỏi những cơn đau khủng khiếp cho bệnh trĩ gây ra.
  Ưu điểm vượt trội của giải pháp trên
  • Toàn bộ quá trình thực hiện dưới kiểm soát của máy tính, gây tê cục bộ, đảm bảo an toàn, không đau, chảy máu rất ít.
  • Tiểu phẫu diễn ra trong 15-20 phút sau điều trị bệnh nhân đi lại bình thường ra về ngay và không cần nằm viện.
  • Vết thương nhanh lành, tính thẩm mỹ cao không để lại sẹo, người bệnh sớm trở lại cuộc sống thường ngày.
  • PPH & HCPT là 2 phương pháp hiện đại, tỉ lệ khỏi bệnh trên 98%, hạn chế tình trạng tái phát lại, đảm bảo chức năng bình thường của hậu môn.
        Phòng khám đa khoa Âu Á địa chỉ 425 Nguyễn Văn Luông P12, Quận 6 được người bệnh đánh giá từ việc chữa trị bằng phương pháp hiện đại mang lại hiệu quả cao, bên cạnh đó còn những ưu điểm nổi trội như:
  ✔Có giấy phép hoạt động chính quy từ bộ y tế.
  ✔Đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm, am hiểu bệnh nhân
  ✔Cơ sở vật chất khang trang, máy móc, thiết bị y tế tiên tiến, được nhập khẩu từ nước ngoài và vô trùng sạch sẽ.
  ✔Thông tin bệnh án được bảo mật, quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng
  ✔Chi phí khám chữa bệnh trĩ được niêm yết đúng quy định và trao đổi trước khi điều trị.
  ✔Thời gian làm việc liên tục từ 8h-20h các ngày trong tuần lễ, Tết.
  ✔Hệ thống onl hoạt động 24/24 để giúp người bệnh giải đáp các thắc mắc
  Mong qua bài viết trên sẽ giúp cho người bệnh hiểu rõ hơn về bệnh trĩ hỗn hợp. Nếu còn thắc mắc xin vui lòng gọi vào số hotline 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

 Cách Chữa Trĩ Bằng Mẹo Dân Gian

 Phụ Nữ Mang Thai Mắc Phải Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không?

  Ngứa Hậu Môn Sau Khi Mổ Trĩ Là Do Đâu?