Dấu Hiệu Hiệu Nhận Biết Bệnh Trĩ Nội

     Bệnh trĩ được chia làm 3 loại trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp. Trong đó bệnh trĩ nội được xem là dạng bệnh phổ biến, âm thầm lấy đi sức khỏe và gây ra vô số phiền toái làm ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. Để hiểu rõ về các dấu hiệu của bệnh trĩ nội mời bạn đọc xem qua bài viết sau.

 Tim hiểu về bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ nội là tình trạng phình giãn quá mức của các tĩnh mạch nằm ở bên trong trực tràng. Ở vào giai đoạn đầu bệnh trĩ nội rất khó phát hiện vì nó nằm bên trong thành hậu môn, đôi khi trĩ nội tăng sinh hoặc nhô ra ngoài hậu môn. Người bệnh sẽ cảm thấy đau ở hậu môn, cảm giác tăng đau rõ rệt mỗi khi đi đại tiện.

  Các dấu hiệu điển hình của bệnh trĩ nội

      Trĩ nội cấp 1: Búi trĩ nằm sau trong hậu môn, người bệnh phát hiện thông qua nội soi. Các dấu hiệu điển hình là đi cầu ra máu dính vào giấy vệ sinh, đau rát hậu môn, táo bón kéo dài, ngứa hậu môn.
  Trĩ nội cấp 2: Búi trĩ sa ra ngoài hậu môn và có thể co lại sau khi người bệnh đi đại tiện, máu chảy nhiều hơn ở giai đoạn đầu làm cho người bệnh đau rát hậu môn khi đi ngoài, đi cầu ra máu, hậu môn tiết dịch hôi, ngứa hậu môn.
Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ nội
Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ nội
        Trĩ nội cấp 3: Búi trĩ sa ra ngoài hậu môn, người bệnh phải dùng tay đẩy vào sau khi đi đại tiện, đau rát hậu môn ngay cả khi không đi đại tiện, đi cầu ra máu tươi hoặc máu đông, đi hay ngồi đều làm cho người bệnh cảm thấy đau rát hậu môn.
  Trĩ nội cấp 4: Búi trĩ phát triển lớn sa hẳn ra ngoài không thể dùng tay đẩy vào được, làm cho cho bệnh nhân đau rát hậu môn dữ dội, đi ngoài máu chảy thành tia hoặc giọt, khiến người bệnh mệt mỏi, chóng mặt , khó chịu.

 Tác hại của bệnh trĩ nội gây ra

       Thiếu máu: Khi bắt đầu người bệnh đi đại tiện ra máu ít, về sau máu chảy càng nhiều thành tia, nhỏ giọt gây ra tình trạng thiếu máu trầm trọng
  Sa búi trĩ: Búi trĩ sa ra khỏi hậu môn, làm khó chịu, gây vướng trong quá trình vệ sinh hậu môn.
  Viêm nhiễm lở loét hậu môn và xung quanh: Các búi trĩ sa lồi thường xuyên sẽ gây xuất tiết và viêm nhiễm tại chỗ vùng hậu môn, sau đó lan rộng gây nhiễm trùng vùng tầng sinh môn gây ngứa ngáy, nóng rát.
  Ung thư trực tràng ác tính: Nếu không chữa trị kịp thời và đúng cách tình trạng viêm nhiễm kéo dài và lan rộng làm nhiễm trùng dẫn đến ung thư trực tràng ác tính gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh.

 Phương pháp chữa trị bệnh trĩ nội

       Để tránh những biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ nội, người bệnh phải đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám, nội soi hậu môn và tìm ra những phương pháp chữa trị thích hợp để
  Phương pháp nội khoa
  Ap dụng đối với trường hợp bệnh mới khởi phát. Sử dụng các loại thuốc có tác dụng làm co nhỏ búi trĩ, cầm máu, tiêu viêm, nhuận tràng,… Những loại thuốc này rất dễ sử dụng, ít tốn kém chi phí
  Phương pháp ngoại khoa
  Đối với trường hợp bệnh nặng, sử dụng thuốc không còn tác dụng các chuyên gia sẽ sử dụng đến các biện pháp phẫu thuật để giúp người bệnh loại bỏ biến chứng nguy hại và những cơn đau một cách nhanh chóng.
  PPH dùng điều trị bệnh trĩ nội ở mọi cấp độ , búi trĩ được đưa vào ông kẹp, thắt nút mạch máu, sau đó dùng dao điện loại bỏ búi trĩ. Sau đó dùng chỉ nano khâu và tạo hình , không gây ảnh hưởng chức năng đến vùng hậu môn.
  Ưu điểm nổi bật của phương pháp PPH
  • Thời gian tiểu phẫu nhanh chóng 15-20 phút
  • An toàn, không đau, hạn chế tình trạng chảy máu
  • Tính thẩm mỹ cao, không để lại sẹo, không ảnh hưởng chức năng vùng hậu môn
  • Không tái phát sau một lần điều trị, giúp người bệnh tiết kiệm chi phí

 Chấm dứt bệnh trĩ nội sau một lần điều trị tại đa khoa Âu Á

Phòng khám đa khoa Âu Á số 425 Nguyễn Văn Luông P12, Quận 6, TPHCM là một trong những cơ sở y tế uy tín và chất lượng trong việc khám và điều trị các loại bệnh trĩ bằng những phương thức hiện đại an toàn và hiệu quả, chi phí hợp lý và những ưu điểm được đánh giá cao như
  ✔Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hơn 10 năm kinh nghiệm.
  ✔Hệ thống trang thiết bị hiện đại, máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài
  ✔Môi trường khám chữa trị bệnh hiện đại, phòng bệnh đa chức năng được vô trùng đảm bảo an toàn cho người bệnh
  ✔Nhân viên y tế, y tá, hộ lý đúng mực, hết lòng vì bệnh nhân.
  ✔Phòng khám làm việc ngoài giờ hành chính (8h – 20h) tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ tết
  Chi phí điều trị hợp lý, công khai minh bạch theo từng danh mục bệnh.
  Hệ thống onl hoạt động 24/24 giúp người bệnh giải đáp thắc mắc . Để đặt lịch hẹn khám và chữa bệnh hãy gọi vào số hotline 028.3817.2886 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

 Cách Chữa Trĩ Bằng Mẹo Dân Gian

 Phụ Nữ Mang Thai Mắc Phải Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không?

  Ngứa Hậu Môn Sau Khi Mổ Trĩ Là Do Đâu?